Ca sĩ Vbiz chia sẻ chuyện bán nhà cửa, xe cộ, nhẫn kim cương để dốc tiền thực hiện dự án âm nhạc

Nhiều ca sĩ Vpop buộc phải bán đi tài sản có giá trị như nhẫn kim cương, xế hộp, nhà cửa để đầu tư cho các liveshow, album ca nhạc của mình.

Trong làng nhạc Việt, album và liveshow ca nhạc thường được xem là minh chứng kỷ niệm cho một chặng đường hoạt động nghệ thuật lâu dài của các ca sĩ. Tuy nhiên, nguồn kinh phí để thực hiện các dự án âm nhạc này không phải là một con số nhỏ đôi khi lên đến hàng tỷ đồng. Nhiều ca sĩ đã phải "cắn răng" bán xế hộp, nhà cửa, nhẫn tiền tỷ để thực hiện các dự án lớn.

Quang Lê bán nhẫn kim cương 2 tỷ để làm liveshow

Quang Lê là ca sĩ đình đám ở dòng nhạc trữ tình dân gian, nổi tiếng đắt show ở cả trong nước lẫn thị trường hải ngoại. Sở hữu khối tài sản lớn, cát-sê thuộc hàng "khủng" nhưng cuối năm 2017, Quang Lê bất ngờ tuyên bố vì thiếu kinh phí nên phải bán nhẫn kim cương 2 tỷ để làm liveshow.

Giọng ca Về đâu mái tóc người thương bày tỏ việc này trong một đoạn livestream trên trang cá nhân: "Chiếc nhẫn mình yêu thích đã theo mình hơn 1000 ngày rồi, bán đi thấy nhớ, bán để đủ kinh phí cho một chương trình tâm huyết của mình 'Hát trên quê hương 5'. Hôm nay Quang Lê đến đây bán một chiếc nhẫn, hi vọng mai sau có tiền để mua một chiếc nhẫn khác".


Quang Lê từng bán nhẫn trị giá 2 tỷ để làm liveshow vì thiếu kinh phí.

Lý Hải cầm cố nhà cửa làm "Trọn đời bên em 5"

Tại thời điểm cuối những năm 1990, Lý Hải là một trong những người tiên phong trong trào lưu làm phim ca nhạc tại Việt Nam . Series Trọn đời bên em giúp tên tuổi Lý Hải nổi tiếng khắp cả nước thời điểm đó. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nam ca sĩ từng cầm cố nhà cửa để đầu tư vào phần 1 của bộ phim ca nhạc.

Chia sẻ về khoảng thời gian kinh tế khó khăn, bán nhà đầu tư vào dự án âm nhạc nam ca sĩ sinh năm 1968 nói: "Khi làm Trọn đời bên em phần 1, tôi phải cầm cố giấy tờ nhà cửa nên đó là sự mạo hiểm mang tính sống còn. Nếu không thành công, tôi không có tiền để lấy lại nhà, và phải ra ngoài đường ở. Mà thời ấy, tôi làm một phim ca nhạc cũng mất vài trăm triệu. Song cũng may mắn, nhờ có kịch bản hay cộng với sự nhiệt huyết của mấy anh em nên sản phẩm được khán giả đón nhận và trở thành hiện tượng vào năm 2000". 


Nhờ cầm cố nhà cửa làm phim ca nhạc "Trọn đời bên em" , Lý Hải mới nổi tiếng như ngày nay.

Giang Hồng Ngọc bán nhà 2 tỷ đồng qua Mỹ thực hiện album nhạc xưa

Album Bay về thời gian được giới thiệu ngày 30/10/2017, đánh dấu bước chuyển mình trong cá tính âm nhạc của Giang Hồng Ngọc từ nhạc sôi động sang bolero trữ tình. Trước đó, đầu tháng 7/2017, Giang Hồng Ngọc bất ngờ đăng tin rao bán căn nhà trị giá 2 tỷ của mình. Nguyên nhân là album lần này được thực hiện hoàn toàn ở Mỹ song việc chạy show không đủ bù chi phí sản xuất

Giang Hồng Ngọc tâm sự: "Tôi bị một căn bệnh rất lớn là máu liều. Chắc có lẽ tôi là một trong số ít ca sĩ trẻ đem cả album của mình qua Mỹ để sản xuất hoà âm phối khí và thu âm. Hát xong hôm trước, hôm sau tôi cầm hết cát-xê đi thu âm. Tuy vậy, tiền chạy show vẫn không đủ bù chi phí sản xuất, vì vậy tôi buộc phải rao bán căn nhà với giá khoảng 2 tỷ đồng. Thật lòng, tôi sẵn sàng bỏ hết vật chất mình có để đầu tư cho nghệ thuật".


Bán căn nhà trị giá 2 tỷ để làm album, Giang Hồng Ngọc tự nhận mình liều lĩnh vì đam ê âm nhạc.

Thanh Thảo phải thuê xe đi diễn vì bán "xế cưng" làm album

Là ca sĩ nổi tiếng ở dòng nhạc trẻ đầu những năm 2000, Thanh Thảo gắn liền với hình ảnh "búp bê" trong các sản phẩm âm nhạc. Giữa tháng 3/2006, Thanh Thảo cho phát hành DVD Anh đã đến bên em. Album này ngốn một số tiền khá lớn khiến nữ ca sĩ phải bán chiếc "xế cưng" vì xoay tiền không kịp.

Khi được hỏi về việc làm album tốn bao nhiều tiền phải đến mức bán xe nữ ca sĩ cho biết: "Không dám tính nữa, nhiều lắm. Thảo phải bán cả xe của mình vì cái đĩa này đó. Bây giờ Thảo đi thuê xe, mỗi tháng tốn hết 700 USD, xót lắm! Còn xăng xe tài xế nữa. Không biết đến lúc nào mới lấy lại vốn. Mong chạy show kiếm lại tiền để mua chiếc xe mới".


Bán xế hộp theo mình 3 năm, Thanh Thảo đem tiền đầu tư vào album ca nhạc.

Phạm Trưởng bán xe hơi 1 tỷ đồng làm album

Tháng 9/2015, Phạm Trưởng cho ra mắt album Đừng hơn thua với 5 ca khúc do chính anh sáng tác. Chia sẻ về quá trình làm album, Phạm Trưởng cho hay anh đã phải bán chiếc xe hơi trị giá 1 tỷ đồng đã gắn bó với mình 4 năm.

Giọng ca Trang giấy trắng bộc bạch: "Trong năm 2015, tôi ấp ủ nhiều dự án mới. Đầu tiên, tôi muốn cho ra đời sản phẩm chất lượng, phù hợp với gu âm nhạc của khán giả hiện nay, tìm chỗ đứng vững chắc hơn trong làng nhạc. Vì vậy, quyết định bán chiếc xe thể thao yêu thích khiến tôi vừa vui lại vừa buồn".


Phạm Trưởng bên chiếc xe trị giá 1 tỷ đồng của mình. Tuy nhiên, nam ca sĩ đã quyết định bán đi, dùng tiền đầu tư album.

Theo Trí Thức Trẻ


Quang Lê Giang Hồng Ngọc Thanh Thảo

Tin tức mới nhất