Ca sĩ xứ Hàn công khai xu hướng tính dục

Đối mặt với không ít ý kiến trái chiều, nhiều ngôi sao Hàn Quốc vẫn quyết định công khai giới tính thật của bản thân.

Theo SCMP ngày 2/8, ở nhiều nước trên thế giới, cộng đồng LGBTQ+ đã dần nhận được sự đồng cảm, chấp nhận. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thực sự được nới lỏng ở Kpop.

Trong vài năm trở lại đây, không ít ngôi sao thuộc LGBTQ+ đang dần học cách sống thật với chính mình, thoát khỏi vỏ bọc của bản thân.

Jiae tổn thương sau khi công khai xu hướng tính dục

Mỗi người có cách công khai xu hướng tính dục khác nhau. Có người chọn nói ra điều này khi lên TV, có người thông qua công ty chủ quản. Jiae - cựu thành viên Wassup - đã tự nói về giới tính thật của mình trên mạng xã hội Instagram.

Ngày 15/7, Jiae đăng bức ảnh chụp cùng cô gái khác kèm dòng trạng thái: "Thật khó khăn, vất vả, đầy biến cố, dù là LG hay BT".

Ca sĩ xứ Hàn công khai xu hướng tính dục-1
Jiae - cựu thành viên Wassup - đã tự nói về giới tính thật của mình trên mạng xã hội. Ảnh: SCMP.

Đây không phải lần đầu cựu thành viên Wassup mở lòng nói về xu hướng tính dục. Tháng 1/2020, nữ ca sĩ đăng bức ảnh trên story Instagram với dòng miêu tả: "Tôi yêu cả nam và nữ. Bạn hiểu không?".

Sau khi đón nhận không ít ý kiến trái chiều của công chúng từ bài đăng ngày 15/7, Jiae tiết lộ cô bị tổn thương tâm lý nặng nề khi đọc những bình luận ác ý.

Theo SPOTV News, ngày 23/7, Jiae tiếp tục chia sẻ cảm xúc trên mạng xã hội: "Xin đừng coi tôi là người có tội. Tốt hơn hết, các bạn nên quan tâm đến chính mình thay vì nhắm vào tôi".

Aquinas là người song tính

Ngày 14/7, Aquinas (tên thật Kang Min Soo) - ngôi sao High School Rapper 3 - công khai anh là người song tính. Giống Jiae, nam rapper cũng chọn Instagram làm nơi để thoát khỏi "vỏ bọc" của chính mình.

Anh đăng bức ảnh cách điệu của lá cờ cầu vồng kèm dòng miêu tả: "Tôi là người song tính" được viết bằng tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc.

Trước đó, Aquinas viết bài khích lệ những người thuộc cộng đồng LGBTQ+ với nội dung tóm tắt rằng: "Không thể tưởng tượng được rằng những người LGBTQ+ đã sống khó khăn như thế nào".

Nam rapper nói thêm anh sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ những người có xu hướng tình dục phức tạp và khẳng định bất kỳ ai cũng xứng đáng được yêu thương.

Ca sĩ xứ Hàn công khai xu hướng tính dục-2
Aquinas là người song tính. Ảnh: SCMP.

Ngôi sao nhạc Trot Kwon Do Woon nhận ra giới tính năm 7 tuổi

Tháng 10/2020, thông qua công ty quản lý, Kwon Do Woon cho biết anh muốn giữ vai trò đại diện quyền con người cho những cá nhân thuộc cộng đồng LGBTQ+. Nam ca sĩ cho hay anh hy vọng có thể giúp những nghệ sĩ chưa dám công khai giới tính thật có thêm động lực, can đảm thoát khỏi "vỏ bọc" bấy lâu nay.

Trong cuộc phỏng vấn với Yonhap News, Kwon Do Woon tâm sự anh biết rõ về giới tính của mình từ năm 7 tuổi. Nam ca sĩ cảm thấy biết ơn khi được là chính mình.

Ca sĩ xứ Hàn công khai xu hướng tính dục-3
Kwon Do Woon nhận ra giới tính năm 7 tuổi. Ảnh: SCMP.

Bảy tháng sau khi ra mắt, Kwon Do Woon thông báo rằng anh đã có bạn trai. Theo Dong-A News, nam ca sĩ thận trọng về mối quan hệ bởi nửa kia của anh không phải người trong giới giải trí.

Cả hai cũng chưa từng ra mắt gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, vì nhận được quá nhiều sự chú ý từ khán giả, nam ca sĩ và bạn trai quyết định chia tay sau hai tuần Do Woon công khai mối tình.

Điều này khiến Do Woon buồn bã trong thời gian khá dài. Nam ca sĩ cũng từng nói về cảm xúc đau khổ của bản thân.

Som Hein thích con gái

Som Hein là ulzzang (ngôi sao mạng xã hội) nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ban đầu, cô là thực tập sinh Kpop và nhận được nhiều sự chú ý kể từ khi xuất hiện trong Mnet's Idol School.

Năm 2019, Som Hein ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo. Cùng lúc đó, nữ ca sĩ tuyên bố cô là người song tính.

Theo KPopStarz, Hein chia sẻ rằng: "Thực ra, tôi thích phụ nữ. Tôi là người lưỡng tính. Không có gì sai với điều đó cả". Sau đó, Som Hein công khai bạn gái. Mối tình của nữ ca sĩ kéo dài khoảng một năm cho tới năm 2020.

Ca sĩ xứ Hàn công khai xu hướng tính dục-4
Som Hein là một ulzzang (ngôi sao mạng xã hội) nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ảnh: Soompi.

Tuy nhiên, năm 2017, Som Hein vướng scandal bắt nạt học đường. Vì thế, khán giả cho rằng có thể nữ ca sĩ đang lấy giới tính ra làm "bia chắn" để công chúng quên đi scandal cũ.

Sau đó, Som Hein đã lên tiếng khẳng định giới tính không liên quan tới scandal của cô.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ca-si-cong-khai-xu-huong-tinh-duc-post1246285.html?fbclid=IwAR1wT83MH3QWX7_72JV1QSx9UZEumukUtSvQ2d-5NUdKoC9UhyWfrHMN5U8

LGBT Kpop

Tin tức mới nhất