Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không 'làm lại' nổi

Với lối diễn đa dạng, biến hoá uyển chuyển, các nghệ sĩ gạo cội đã dễ dàng thể hiện được sự điệu đà nhưng vẫn duyên dáng của các bà mẹ ''quái chiêu'' trên màn ảnh.

Diễm Loan (Vân Dung) - Hướng Dương Ngược Nắng

Nói về những nhân vật bà mẹ điệu đà trên màn ảnh Việt gần đây không thể không nhắc đến Diễm Loan của nghệ sĩ Vân Dung trong phim Hướng Dương Ngược Nắng. Diễm Loan là mẹ của cặp song sinh Minh (Lương Thu Trang) và Trí (Đình Tú).

Tạo hình của nhân vật đã cho thấy Diễm Loan là một người màu mè, sống theo cảm tính. Diễm Loan đã có con lớn nhưng tính cách vẫn trẻ con và đặc biệt bản tính lăng nhăng, hám trai, mê tiền được thể hiện xuyên suốt trong các tập phim.

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-1

Diễm Loan vốn được biên kịch xây dựng là tuýp phụ nữ không thể sống thiếu đàn ông, hám tiền, bồng bột và đồng bóng. Nữ nhân vật này còn là kẻ thứ 3 xen vào mối quan hệ của ông Đạt (NSND Mạnh Cường) và bà Cúc (NSND Thu Hà) rồi bất đắc dĩ phải nuôi con một mình vì nhà họ Cao không muốn nhận con cháu.

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-2

Đáng lẽ những nhân vật như vậy sẽ bị khán giả ghét cay ghét đắng nhưng sự kết hợp của biên kịch Nguyễn Thủy - đạo diễn Vũ Trường Khoa (phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái) và đặc biệt là diễn xuất của Vân Dung khiến Diễm Loan vẫn có một lượng fan nhất định.

''Vân Dung vào vai tiểu tam đáng nhẽ bị ghét mà do diễn quá đạt và đáng yêu''; ''Diễm Loan đóng quá đạt''; ''Mê đến nỗi ngày xem ba lần gia đình nhà chị Diễm Loan, cứ rảnh lại lôi ra xem''... là những nhận xét của khán giả trên fanpage phim.

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-3

Các phân cảnh có Vân Dung không nhiều, với thời lượng ít hơn các nhân vật khác trong Hướng Dương Ngược Nắng nhưng mỗi lần xuất hiện nữ diễn viên đều cuốn hút người xem, từ tạo hình đến tính cách, tình huống. Như Vân Dung từng nhận xét, Diễm Loan là vai diễn vừa bi vừa hài, vừa cười vừa khóc, vừa đáng thương vừa đáng ghét. Ban đầu đọc kịch bản chị tưởng dễ nhưng hóa ra đây là nhân vật cực khó thể hiện.

Bà Xuân (Quách Thu Phương) - Hương Vị Tình Thân

Hình ảnh bà Xuân trong phim Hương Vị Tình Thân là một người mẹ có 2 con trai đã trưởng thành nhưng tính cách lại vô cùng ngây thơ, đỏng đảnh, thích ăn mặc lòe loẹt và đặc biệt là rất dễ bị dụ.

Bà Xuân chỉ ở nhà quán xuyến nhà cửa, để chồng yên tâm công tác, dù hầu hết thời gian ở nhà nhưng bà Xuân luôn bị hết giúp việc này rồi đến giúp việc khác qua mặt. Bao nhiêu của ngon vật lạ bị tuồn ra ngoài nhưng bà Xuân đều không hay biết gì.

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-4

Việc bà Xuân áp đặt, ngăn cấm tình yêu của hai cậu con trai đã khiến nhiều khán giả tỏ ra bức xúc, khó chịu. Tuy nhiên, cũng có nhiều khán giả lại cho rằng đó là tâm lý bình thường của một người mẹ xuất thân gia đình cao quý.

Nói về nhân vật của mình, diễn viên Quách Thu Phương cho biết: ''Bà mẹ này vốn xuất thân con nhà giàu có. Bà ở nhà nhưng không phải làm nội trợ mà chỉ quán xuyến chung, còn làm thì giao cho 2 bà giúp việc.

Hơn nữa, màu sắc của nhân vật có nét hơi phù phiếm nên nhân vật của mình khác với kiểu nội trợ thông thường. Vì phù phiếm, ưa vẻ bề ngoài nên khi chọn con dâu, bà cũng hướng con trai đến những đối tượng cùng tầng lớp mới phù hợp với con bà''.

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-5

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng tiết lộ, càng về sau nhân vật sẽ càng có nhiều hành động khiến khán giả ghét hơn. ''Đó là một phụ nữ đơn giản, yêu thương chồng con nhưng không có lập trường, chính kiến. Chính điều đó gây ra bi kịch cho người thân và những người xung quanh. Càng về sau sẽ càng bị ném đá tơi bời đấy, vì ngăn cản con trai đến với Nam'', diễn viên Quách Thu Phương chia sẻ.

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-6

Bà Ích (Mỹ Duyên) - Cây táo nở hoa

Bộ phim truyền hình Cây Táo Nở Hoa nhận phản ứng trái chiều từ khán giả vì xây dựng kịch bản quá bi kịch. Trong đó, hình tượng người mẹ được khắc họa quá xấu xa, độc ác với các con của mình.

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-7

Dù đã là mẹ của 5 đứa con nhưng bà Ích vẫn vô trách nhiệm như thường, để mặc các con nương tựa vào nhau cùng người chồng thất bại.

Xa con suốt nhiều năm, khi bà gặp lại cũng chỉ là để lợi dụng lúc các con đang lo đám tang chồng cũ thì lẻn vào nhà để tìm vàng. Sau đó, bà ta mặt dày mày dạn đến gặp con cả, mượn cớ muốn gia đình sum họp nhưng cuối cùng cũng lòi mặt thật muốn chia tiền phúng điếu. Thậm chí, còn đe dọa để lấy đi những đồng tiền cuối cùng trong ví của đứa con cả.

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-8

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-9

Khi đã ở độ tuổi con cháu đuề huề, an hưởng tuổi già nhưng bà Ích vẫn như một đứa trẻ không chịu lớn. Sở thích ăn mặc sặc sỡ khác người, trang điểm màu mè diêm dúa. Nhìn những bộ trang phục của bà Ích là hiểu độ ''chịu chơi'' của bà đến đâu.

Bà Trang (Chiều Xuân) - Mặt Nạ Hạnh Phúc

Mặt Nạ Hạnh Phúc gây chú ý với dàn diễn viên tên tuổi như NSND Trung Anh, NSND Mạnh Cường, NSƯT Chiều Xuân, Phạm Ngọc Anh, Huyền Trang Mù Tạt, Đình Tú, Trọng Lân… 

Trong phim, NSƯT Chiều Xuân vào vai bà Trang - vợ của ông Tôn (NSND Mạnh Cường). Làm vợ người đàn ông quyền thế, bà Trang tận hưởng cuộc sống giàu sang, quyền quý, người hầu kẻ hạ, chẳng phải lo lắng điều gì. Ở bà luôn toát ra vẻ đài các cao sang, với những trang phục quý phái, đắt tiền.

Mái tóc xoăn uốn ép cầu kỳ luôn đi kèm với những bộ đồ cùng gu: khi thì đầm dài quý phái, lúc thì những chiếc váy ngắn trẻ trung, khi lại là bộ đồ vest toàn lên vẻ quyền lực. Đặc biệt, bà Trang khá thích hoạ tiết ren, càng tôn lên sự điệu đà của người phụ nữ ngoại ngũ tuần.

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-10Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-11

Thế nhưng bà Trang lại không hề yên phận với cuộc sống trong nhung lụa. Bà có mối quan hệ lén lút, vụng trộm hàng chục năm với ông Huấn (NSND Trung Anh) - lái xe riêng của chồng.

Mỗi khi ông Huấn đưa ông Tôn đến cơ quan xong, chiếc xe đắt tiền của ông trở thành thế giới riêng của ông Huấn - bà Trang, nơi họ chia sẻ, yêu thương và toan tính cho một tương lai lâu dài bên nhau.

Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-12Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-13Các bà mẹ siêu điệu đà gây sốt màn ảnh, giới trẻ cũng không làm lại nổi-14

Đây cũng là lần đầu tiên NSND Trung Anh và NSƯT Chiều Xuân diễn cặp với nhiều phân đoạn tình cảm, thậm chí có các cảnh nóng như hôn má, tình tứ trên xe hơi. Chưa kể, các câu thoại thả thính cực ngọt của cặp đôi cũng khiến các khán giả phải đứng ngồi không yên.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cac-ba-me-sieu-dieu-da-gay-sot-man-anh-gioi-tre-cung-khong-lam-lai-noi-2192290.html

Hương Vị Tình Thân Cây Táo Nở Hoa Vân Dung

Tin tức mới nhất