Các bước chăm sóc da 'thần thánh' trong mùa hè để luôn đẹp như mỹ nhân xứ Hàn

Để sở hữu làn da mướt mịn, trẻ đẹp như các mỹ nhân Hàn, bạn không thể bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản dưới đây.

1. Làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da mùa hè. Thời tiết nóng nực, các lỗ chân lông mở rộng là cơ hội cho vô vàn bụi bẩn ngấm vào da, gây bí bách sinh mụn.

Vì lẽ này, làm sạch da trở thành chìa khóa giải quyết hầu hết mọi vấn đề da trong mùa hè.


Bước đầu là tẩy trang, bạn có thể lựa chọn bất kì loại mỹ phẩm nào phù hợp với mình nhưng hãy nhớ dù make up hay không, phải luôn gột bỏ lớp bụi bẩn hàng ngày.

Với các loại tẩy trang dạng nước, khi thấm ra bông bạn nên thao tác ngược lên trên để tránh làm da chảy xệ. Còn nếu dùng tẩy trang dạng dầu/ sáp, bạn cần massage theo hình tròn, sau đó làm ướt tay để nhũ hóa lớp dầu và rửa sạch lại với nước.

Sau tẩy trang là bước làm sạch với sữa rửa mặt. Việc chọn cho bản thân một loại sữa rửa phù hợp là điều quan trọng. Các bạn da dầu nên chọn loại rửa mặt có nhiều bọt. Còn đối với da thiên khô, nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hoặc dạng sữa vì những loại này thường nhẹ dịu hơn.

Một vài lưu ý nhỏ đó là cần tạo bọt trước khi rửa chứ không dùng sữa trực tiếp lên da. Nếu dùng dụng cụ rửa mặt như mút, máy rửa mặt... cần làm phải vệ sinh chúng trước khi xoa lên da mặt.

Bước cuối của công đoạn làm sạch là tẩy da chết. Loại bỏ lớp da chết là góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thay da cũng như loại bỏ những lớp da chết hóa sừng trên mặt. Tuy nhiên bước này chỉ nên làm từ 2-3 lần/ tuần.

2. Dưỡng ẩm

Sau khi rửa sạch mặt, hãy thấm hết nước trên da bằng khăn bông sạch. Sử dụng toner để cung cấp nước cho làn da. Bạn có thể chia toner ra bình xịt nhỏ để tiện dụng. Dùng tay sạch vỗ để lớp nước thấm vào mặt, phát huy hiệu quả làm ẩm và cân bằng độ PH một cách tốt nhất.

Sau khi cảm thấy da đã mềm mượt, tiếp tục sử dụng lớp kem dưỡng. Mùa hè, bạn nên chọn kem nhẹ, dễ dàng thẩm thẩu.

 
3. Các bước dưỡng da chuyên sâu khác

- Mặt nạ

Bạn có thể sử dụng mặt nạ ngay sau khi làm sạch da. Mùa hè nên chọn những loại mặt nạ có tính chất làm sạch sâu, thải độc có chiết xuất chứa trà xanh, đất sét hoặc than tre…

 - Essence

Được xem như lưới tạo môi trường để hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất ở serum cũng như kem dưỡng, essence thường có dạng nước hoặc gel loãng và được sử dụng sau bước toner.
 
- Serum

Tùy theo từng nhu cầu mà lựa chọn serum phù hợp. Nên lựa chọn các loại organic và chống nắng cẩn thận. Serum thường được sử dụng trước bước kem dưỡng.

Chúc bạn thành công với các bước làm đẹp này!
 

Theo Lim - VânQ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cac-buoc-cham-soc-da-than-thanh-trong-mua-he-de-luon-dep-nhu-my-nhan-xu-han-n-127101.html

mẹo làm đẹp Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao