Các chiến sĩ giúp sản phụ sinh con suôn sẻ trên vỉa hè TP.HCM

Ca đỡ đẻ diễn ra suôn sẻ, anh Tĩnh cùng đồng đội giúp sản phụ vượt cạn thành công, một em bé kháu khỉnh chào đời.

Theo Thanh Niên đưa tin, khoảng 5h30 sáng 29/8, anh Nguyễn Văn Tĩnh (học viên lớp CSHS-LT26, ĐH Cảnh Sát Nhân Dân) và anh Đỗ Vũ Thắng (chiến sĩ Trung đoàn Gia Định) làm nhiệm vụ tại chốt gác Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân, TPHCM), một thai phụ được người nhà chở bằng xe máy xin được qua chốt đi sinh gấp.

Ngay lập tức, anh Tĩnh và anh Thắng dẫn đường, đưa thai phụ đến bệnh viện. Tuy nhiên, trên đường di chuyển, sản phụ bất ngờ chuyển dạ, có dấu hiệu sinh con.

Các chiến sĩ giúp sản phụ sinh con suôn sẻ trên vỉa hè TP.HCM-1
Anh Nguyễn Văn Tĩnh cùng đồng đội đỡ đẻ cho sản phụ ngay bên đường 

Trước tình huống bất khả kháng này, anh Tĩnh và đồng đội liền lấy khăn làm gối, đắp chăn và lót cho sản phụ nằm trên vỉa hè rồi tiến hành đỡ đẻ tại chỗ. 

Trong quá trình giúp sản phụ "vượt cạn", ngoài anh Tĩnh và anh Thắng còn có sự giúp đỡ của anh Phan Thanh Sơn (học viên lớp CSHS-LT26, ĐH Cảnh Sát Nhân Dân) làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân. 

Cuối cùng, ca đỡ đẻ thuận lợi, sản phụ vượt cạn thành công, một em bé kháu khỉnh chào đời. Anh Sơn dùng dây khẩu trang buộc rốn em bé để sơ cứu; cho thai phụ ngậm kẹo sâm vì thai phụ yếu. Sau đó, xe cấp cứu đã đến đưa sản phụ và em bé đi bệnh viện.

Các chiến sĩ giúp sản phụ sinh con suôn sẻ trên vỉa hè TP.HCM-2
Ca đỡ đẻ thành công, em bé chào đời khỏe mạnh và kháu khỉnh

Chia sẻ với Tiền Phong, anh Tĩnh nói: "Là chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, chúng tôi luôn đề cao sự an toàn, tính mạng của người dân lên trên hết.

Tôi có người bạn làm ở bệnh viện sản cũng có một số lần nghe về câu chuyện đỡ đẻ, nhưng hôm nay lần đầu tiên tôi trực tiếp giúp một sản phụ chuyển dạ. Lúc đầu có phần lúng túng, nhưng nghĩ đến sự an toàn của mẹ con sản phụ mà cố gắng hỗ trợ".

Thông tin từ phía bệnh viện, hai mẹ con sản phụ sức khỏe đã ổn định, em bé nặng 3.3kg. 

Chắc hẳn, đây sẽ là đêm trực đặc biệt đáng nhớ của anh Tĩnh và đồng đội. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cac-chien-si-giup-san-phu-vuot-can-ngay-tren-via-he-tphcm-n-275258.html

sản phụ cảnh sát

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao