Các chòm sao dễ trở thành nạn nhân của 'bắt nạt học đường' và cách 'phản kháng khôn khéo'

Ai sẽ là người cần cẩn trọng nhất trong số 12 cung hoàng đạo vì dễ trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường?

Bắt nạt là một hành vi xấu, có thể xuất hiện dưới các hình thức như lời nói, hành động... và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả sức khỏe và tinh thần. Những người thường là nạn nhân của bắt nạt chính là những người có thể trạng nhỏ bé, yếu đuối và cũng có cả những người tốt tính, thường xuyên giúp đỡ bạn bè.

Vậy trong số 12 cung hoàng đạo, ai sẽ là người phải chịu đựng những hành động đáng lên án này và cách để giúp các cung hoàng đạo này là gì?

Hạng 1: Song Ngư

Song Ngư chính là đại diện cho những học sinh dễ bị bắt nạt nhất khi đi học. Với tính cách mềm mỏng, giàu cảm xúc và thấu hiểu bạn bè, Song Ngư chỉ có thể khóc vì đồng cảm với bạn bè chứ làm sao nói tới việc làm tổn thương người khác.

Các chòm sao dễ trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường và cách phản kháng khôn khéo-1

Song Ngư cũng chính là những người đặc biệt dễ tin tưởng người khác, thích giúp đỡ người khác, thậm chí còn đem hết phần việc đó về cho mình. Có điều, chính tính cách này lại khiến Song Ngư trở thành đối tượng dễ bị bạn học lợi dụng, bắt nạt.

Lần một nhờ được sự giúp đỡ của Song Ngư thì sẽ có lần hai, lần ba người ta tìm đến và rồi cuối cùng, Song Ngư trở thành công cụ để giúp người khác hoàn thành công việc của họ. Song Ngư yếu đuối và nhỏ bé mặc dù đang chịu sự thiệt thòi nhưng vẫn một lòng che giấu vì sợ khi thầy cô biết sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của bạn nên tiếp tục âm thầm chịu đựng.

Có điều, sức chịu đựng của Song Ngư càng cao thì khả năng Song Ngư tiếp tục bị bắt nạt cũng càng cao. Vì vậy, hãy chỉ giúp dỡ mọi người ở một mức độ vừa đủ thôi nhé, Song Ngư. Những lúc một mình không thể giải quyết được, thầy cô sẽ là chỗ dựa tốt nhất để giúp đỡ Song Ngư đó.

Hạng 2: Cự Giải

Giống với Song Ngư, Cự Giải cũng là những học sinh dễ bị người khác bắt nạt và cũng là những người cam chịu sự bắt nạt này. Cự Giải là người hay giữ im lặng, không thích tham gia vào những vụ tranh cãi. Cung hoàng đạo này thường chọn cho mình một chỗ ngồi cạnh cửa sổ hay trong cùng của bàn và rất ít khi khởi xướng hay hưởng ứng những trò vui náo nhiệt.

Các chòm sao dễ trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường và cách phản kháng khôn khéo-2

Cự Giải ngay từ khi còn nhỏ đã tự nhận tức trách nhiệm của mình là phải bảo vệ, quan tâm và chăm sóc những người xung quanh. Mỗi hành động, lời nói của mình Cự Giải đều suy nghĩ rất kỹ xem có làm người khác tổn thương hay không nên sẽ không có việc Cự Giải bắt nạt người khác mà chỉ có theo chiều ngược lại, Cự Giải bị bắt nạt mà thôi.

Cách tốt nhất cho Cự Giải thoát khỏi tình trạng này chỉ có thể là cho những người đang cố gắng trêu trọc Cự Giải nhìn thấy một con người khác, cứng rắn hơn, năng động hơn. Việc giao lưu, kết nối với nhiều bạn bè cũng như năng nổ hơn trong các hoạt động trường lớp sẽ giúp ích rất nhiều cho Cự Giải.

Hạng 3: Xử Nữ

Xử Nữ không bao giờ là một người thích tranh cãi hay động tay động chân. Chỉ có điều, với tính cách thích soi xét, chỉ điểm ra những thiếu sót của người khác mà Xử Nữ vô tình trở thành một cái gai trong mắt các học sinh khác và thường xuyên là đối tượng trong những vụ bắt bạt. Những lần đầu có thể Xử Nữ chỉ bị cảnh cáo thôi nhưng chứng nào tật nấy, cứ không vừa mắt là Xử Nữ sẽ thẳng thắn chỉ điểm và đương nhiên, sự việc cũ vẫn sẽ tiếp tục được tái diễn.

Nhất là nếu như Xử Nữ được nằm trong danh sách sao đỏ của trường thì Xử Nữ lại càng dễ trở thành đối tượng bị ghim bởi các học sinh cá biệt. Ngoài ra, sự khó tính và cầu toàn của Xử Nữ cũng khiến cho việc kết bạn của Xử Nữ khó hơn mức bình thường. Thiếu bạn bè, Xử Nữ sẽ thiếu đi niềm vui, thiếu đi sự hỗ trợ cũng như bảo vệ.

Các chòm sao dễ trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường và cách phản kháng khôn khéo-3

Chính vì vậy, ngay từ lúc này, Xử Nữ hãy giảm bớt những nguyên tắc cứng nhắc của mình lại, hòa đồng hơn và nếu như có không vừa mắt ai thì cũng chỉ nên khéo léo góp ý thôi nhé. Ngoại trừ việc ai đó cố tình nhiều lần vi phạm thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của giáo viên chứ đừng tự mình giải quyết kẻo lại mua dây buộc mình nhé.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/nghiem/cac-chom-sao-de-tro-thanh-nan-nhan-cua-bat-nat-hoc-duong-va-cach-phan-khang-khon-kheo.html

12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao