Các diễn viên ATV nay thành trụ cột đài TVB

(2Sao) – Tuy không xuất thân từ TVB nhưng họ đã tạo dựng được vị thế tại nhà đài.

Trước tình trạng thiếu hụt diễn viên, đài TVB Hong Kong đã kịp thời tận dụng nguồn nhân lực từ nhà đài ATV khi họ qua TVB đóng phim. Xuất phát từ những vai thứ chính, họ đã dần khẳng định vị thế của mình tại nhà đài TVB trong những năm gần đây. Hãy cùng 2Sao điểm qua các diễn viên ATV nay đã là trụ cột của đài TVB:

Trần Triển Bằng


Có sự nghiệp khá lận đận khi xuất phát từ diễn viên phụ của TVB, Trần Triển Bằng quyết định gia nhập ATV để mong đổi đời. Song ở ATV anh vẫn gắn bó với những vai phụ, điều này khiến anh bất mãn và lại rời đài. Trải qua nhiều năm không suôn sẻ trong sự nghiệp, anh trở về TVB ở tuổi trung niên và bắt đầu lại từ đầu. Anh khởi đầu với những vai phụ cho tới thứ chính, tất cả đều được anh cố gắng diễn xuất bằng sự đam mê và không ngừng học hỏi. Từ bộ phim “Chân tướng”, anh đã được TVB trọng dụng với vai chính đầu tiên. Sau đó anh được giao cho vai nặng ký nửa chính nửa tà trong “Cự Luân” đóng cặp cùng Chung Gia Hân và tên tuổi anh lên luôn từ đây. Năm vừa qua, hai vai diễn quan trọng trong “Thiên nhãn” và “Trương Bảo Tử” đã được khán giả yêu mến và tạo nhiều tiếng vang. Có thể nói anh là một trong số ít các diễn viên nam từ ATV qua TVB đạt được thành công.

Huỳnh Hạo Nhiên


Xuất thân là diễn viên đài ATV, Huỳnh Hạo Nhiên đã tạo được chú ý qua một số phim khi còn ở nhà đài này. Năm 2007, anh chuyển hướng sang đài TVB với hy vọng sự nghiệp diễn xuất của mình sẽ có phát triển. Bắt đầu từ những vai phụ, anh đã dần lên với các vai thứ chính. Năm 2011, anh đã được đưa lên hàng diễn viên chính qua phim “Chân Tướng” cùng với Trần Triển Bằng. Với ngoại hình cao và gương mặt sáng, Huỳnh Hạo Nhiên thường vào các vai chính trực có phần ưu tư buồn bã. Một số phim nổi bật của anh sau đó như “Bãi biển tình yêu”, “Lang quân như ý của tôi”, “Đại dược phường”… Hiện anh là một trong các Tiểu Sinh của nhà đài TVB.

Điền Nhụy Ni


Rời ATV và gia nhập đài TVB từ năm 2007 với bộ phim “Ba chị em”, bằng diễn xuất nhẹ nhàng có chiều sâu, Điền Nhụy Ni đã chinh phục được khán giả đài TVB. Những năm sau đó, cô liên tục tham gia các phim của TVB, song hầu hết chỉ dừng lại ở các phim nhỏ hay vai thứ chính. Cơ hội đến với cô qua nhân vật Diêu Vân Anh trong “Cự luân”. Một cô gái lạc quan, yêu đời và rất hung dữ, luôn bảo vệ những người thân của mình đã được Điều Nhụy Ni truyền tải trọn vẹn. Vai diễn này hoàn toàn nổi bật hơn nữ chính Chung Gia Hân và giúp cô có được giải Thị Hậu vào năm 2013. Từ đó ngôi vị của Điền Nhụy Ni đã lên hàng Nhất tỷ ở TVB và các phim sau này cô tham gia như “Vô song phổ”, “Trung gian nhân”, “Chơi với ma”… đều đạt được phản hồi tốt từ khán giả.

Vạn Ỷ Văn


Là diễn viên nữ nổi tiếng một thời của ATV qua series “Khử tà diệt ma”, Vạn Ỷ Văn luôn được TVB săn đón bởi diễn xuất điêu luyện và độ nổi tiếng của cô. Khi ATV suy tàn thì cô đã trở thành diễn viên đài TVB vào năm 2011. Ngay lập tức cô đã được nhà đài giao cho vai chính trong bộ phim “Anh họ cố lên” hợp tác với Quách Tấn An. Ngay từ bộ phim đầu tiên ở TVB, cô đã có ngay danh hiệu “Nữ hoàng rating” khi phim đạt rating đáng kể và là tiền đề để TVB thực hiện phần 2. Có thể nói cô là người rất may mắn khi vừa vào nhà đài mà đã lên ngay vị trí diễn viên hạng A. Cô được xem là diễn viên thành công nhất của ATV khi qua TVB. Các phim sau này cô đóng như “Hoán đổi nhân tâm”, “Thực vi nô”, “Đông Pha gia sự” đều thu hút khán giả theo dõi.

Trần Vỹ


Xuất thân là ”Nhất tỷ” của ATV, khi vào TVB năm 2011 thì Trần Vỹ phải bỏ hết tất cả, làm lại từ đầu. Do sai lầm từ lúc đầu khi ký hợp đồng với thù lao thấp, cô đã bị TVB “ghẻ lạnh” khi giao cho các vai phụ hay nhưng vai lẳng lơ. Tuy vậy cô vẫn không nản lòng và chuyên tâm đầu tư diễn xuất và vai diễn. Các phim năm 2015 của cô như “Đông Pha gia sự”, “Kiêu Hùng”… với diễn xuất ấn tượng đã được khán giả chú ý và TVB bắt đầu đưa cô lên tuyến chính. Bộ phim “Giang hồ hoàn lương” đóng cặp với Trịnh Tắc Sĩ là vai chính đầu tiên của cô sau những năm miệt mài lao động ở TVB.

Tạ Tuyết Tâm


Tạ Tuyết Tâm gia nhập TVB vào năm 2009, đúng vào thời điểm nhà đài đang thiếu người chuyên trị các nhân vật nữ ngũ tuần có phần mưu kế và hiểm độc. Với gương mặt đầy uy nghiêm và có phần hung dữ, Tạ Tuyết Tâm đã nhập vai rất ngọt qua các vai diễn trong “Xứng danh tài nữ”, “Cung tâm kế”, “Nghĩa hải hào tình”… Qua phong cách diễn xuất đa dạng của bà, mỗi nhân vật ác đều được khắc họa khác nhau, không hề bị trùng lặp vai diễn. Hiện tại bà là diễn viên gạo cội chuyên trị các vai phản diện cũng như chính diện cho nhà đài TVB.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất