Các điều kiện để người Việt được miễn visa du lịch Hàn Quốc dịp Olympic

Du khách đi theo tour do các công ty được Hàn Quốc chỉ định sẽ được miễn thị thực hoàn toàn trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018.

Ngày 12/1, để thu hút và tạo điều kiện cho khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách khu vực Đông Nam Á, Bộ Tư pháp Hàn Quốc chính thức thông qua chính sách miễn visa cho các đoàn, nhóm khách du lịch đến từ 3 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Việt Nam, Philippines và Indonesia khi nhập cảnh vào Hàn Quốc trong thời gian Thế vận hội.

Thế vận hội mùa đông lần thứ 23 PyeongChang Olympic và Paralympic 2018 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9/2 đến ngày 25/2 và 9/03 đến 18/3, tại 3 thành phố PyeongChang, Jeongseon và Gangneung thuộc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Quy định cụ thể với du khách Việt Nam:  

- Đối tượng áp dụng: Nhóm khách du lịch (áp dụng với đoàn từ 5 khách trở lên) tổ chức tour thông qua các công ty du lịch được chỉ định bởi Phòng Lãnh sự quán - Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM, có chặng bay khứ hồi từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Yangyang - Hàn Quốc.

Các điều kiện để người Việt được miễn visa du lịch Hàn Quốc dịp Olympic-1

- Thời gian áp dụng: từ 22/1 đến 30/4.

- Thời gian lưu trú: tối đa 15 ngày

- Loại visa được cấp: PyeongChang Olympic No Visa B-2-94

- Sân bay nhập và xuất cảnh: sân bay quốc tế Yangyang – Hàn Quốc

Trong thông báo, Bộ Tư Pháp Hàn Quốc cũng thông báo chính thức phương thức đăng ký danh sách các đoàn khách đối với các công ty du lịch chỉ định. Cụ thể như sau:

Các điều kiện để người Việt được miễn visa du lịch Hàn Quốc dịp Olympic-2

- Bước 1: Công ty du lịch được chỉ định của Việt Nam đăng ký thông tin và danh sách đoàn thông qua cổng thông tin visa Hàn Quốc tại địa chỉ www.visa.go.kr và đăng ký xin duyệt cấp thị thực PyeongChang Olympic No Visa B-2-94.

- Bước 2: Bộ Tư pháp Hàn Quốc, Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc thẩm định và xét duyệt visa đoàn theo hình thức visa điện tử

- Bước 3: Công ty landtour Hàn Quốc và công ty du lịch Việt Nam nhận thông tin xét duyệt và xuất Giấy phép nhập cảnh cho đoàn khách đã đăng ký.

Các điều kiện để người Việt được miễn visa du lịch Hàn Quốc dịp Olympic-3

Trong vài năm gần đây, Hàn Quốc liên tục có nhiều chính sách miễn chứng minh tài chính hay thay đổi một số thủ tục nhằm tạo điều kiện cho nhiều du khách Việt có cơ hội đến Hàn Quốc. Riêng năm 2017, xứ sở kim chi đã đón hơn 323.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan, du lịch Hàn Quốc, tăng tới 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái và là một trong những thị trường có mức tăng trưởng lớn nhất trên toàn thế giới về lượng khách du lịch đến Hàn Quốc.


Theo Ngoisao


Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao