Sự thay đổi khi trở lại của các đoàn phim Việt

Nhiều dự án phim truyền hình đã được khởi động từ khi TP.HCM mở cửa. Trong khi đó, các nhà làm phim điện ảnh tỏ ra thận trọng hơn.

Sau thời gian đóng băng vì dịch, các đạo diễn, nhà sản xuất phim bắt đầu rục rịch kế hoạch trở lại. Một số đã bắt tay thực hiện dự án mới, số khác khởi động bằng việc casting, tuyển chọn diễn viên.

Thay đổi bối cảnh và phát sinh kinh phí

Đạo diễn Xuân Phước cho hay hãng phim của anh vừa thực hiện xong phim Xóm Trọ Trên Mây. Anh tiếp tục chuẩn bị quay hai phim theo đơn đặt hàng của đài SCTV và một phim chiếu Tết từ HTV.

Sự thay đổi khi trở lại của các đoàn phim Việt-1
Đạo diễn Xuân Phước trên phim trường. Ảnh: NVCC.

Trở lại với trường quay vào thời điểm "bình thường mới", Xuân Phước cho biết anh cùng đoàn phải thay đổi một số kế hoạch. Cụ thể, toàn bộ bối cảnh chính của phim phải dịch chuyển về tỉnh, thay vì ở TP.HCM như kế hoạch.

"Bối cảnh của phim ở các xóm trọ tại TP.HCM nhưng hiện tại, chúng tôi không thể thuê được nữa. Người dân vẫn sợ tụ tập đông người. Do đó, chúng tôi phải tìm bối cảnh tại Long An. Di chuyển liên tỉnh trong thời gian qua làm chúng tôi mất nhiều thời gian vì phải khai báo y tế", Xuân Phước kể.

Anh cho biết thêm đoàn phim làm việc trong hoàn cảnh dịch bệnh nên thực hiện nghiêm túc 5K, xét nghiệm nhanh thường xuyên.

"Theo quy định, các thành viên trong đoàn đều phải tiêm hai mũi. Đến trường quay, mọi người xét nghiệm âm tính mới bắt đầu công việc. Tôi thấy ai cũng có ý thức và trách nhiệm trong việc phòng chống dịch", nam đạo diễn nhấn mạnh.

Theo anh, chi phí xét nghiệm, xịt khuẩn và di chuyển bối cảnh đi xa khiến đoàn phim bị tăng chi phí sản xuất lên 10%. Xuân Phước cho rằng đó là điều phải chấp nhận. Nhưng bù lại, anh và ê-kíp cảm thấy vui khi được trở lại làm việc.

Nhìn nhận về nhân sự đoàn phim sau dịch, Xuân Phước cho hay anh cảm thấy mọi người thay đổi, làm việc với thái độ tử tế và tận tâm hơn.

Anh chia sẻ: "Dường như họ nhận ra cuộc sống còn nhiều điều giá trị hơn, ngoài sự bon chen, sân si về danh tiếng, tiền bạc. Với diễn viên, họ không đặt nặng cát-xê hay thời gian làm việc".

"Nói hơi sách vở nhưng thực tế, tôi thấy diễn viên thương nhau hơn. Thời gian qua, chúng tôi chứng kiến nhiều đồng nghiệp ra đi. Họ làm việc vì đam mê, để tồn tại với nghề. Có thể nói họ vui, trân trọng công việc sau thời gian dài nghỉ", anh nhấn mạnh.

Sự thay đổi khi trở lại của các đoàn phim Việt-2Sự thay đổi khi trở lại của các đoàn phim Việt-3
Dàn diễn viên trên phim trường Sống Ảo. Ảnh: NVCC.

Đạo diễn Dũng Nghệ cho biết anh đã thực hiện 2 dự án phim truyền hình trong thời gian qua gồm Sống Ảo Và Hẹn Hò cùng thần tượng. Hai bộ phim này dự kiến chiếu vào dịp Tết 2022.

Khởi động dự án phim điện ảnh mới

Nếu các dự án phim truyền hình trở lại tương đối sôi động, phim điện ảnh có phần thận trọng hơn. Đạo diễn Bảo Nhân cho hay công ty của anh khó hoạt động bởi cần thời gian tuyển nhân sự mới. Anh chấp nhận đẩy lùi các dự án sang năm sau. Theo anh, đóng băng là giải pháp trước mắt của công ty nhằm tránh rủi ro

Trong khi đó, đạo diễn Vũ Ngọc Phương, Võ Thanh Hòa đang chuẩn bị cho kế hoạch casting phim mới. Việc casting trong thời điểm này chủ yếu thực hiện qua online.

Võ Thanh Hòa cho hay: "Tôi cùng công ty của chị Thu Trang đang trong quá trình casting phim Nghề siêu dễ. Sau vòng tuyển online, chúng tôi có buổi gặp diễn viên. Nếu trước đây, các buổi casting thường đông đúc, tấp nập. Hiện tại, chúng tôi chia thành từng nhóm nhỏ. Mỗi buổi chỉ gặp được 10 diễn viên. Do đó, thời gian casting bị kéo dài".

Chuẩn bị cho bộ phim bấm máy vào tháng 4/2022, đạo diễn Vũ Ngọc Phương và ê-kíp cũng đang trong quá trình casting. Đại diện ê-kíp, biên kịch Lan Nguyên cho hay hiện họ nhận hồ sơ qua online. Ở vòng đầu, mỗi diễn viên sẽ thực hiện một video giới thiệu về bản thân gửi cho đoàn phim.

"Đến cuối tháng 11, dự kiến có khoảng 500 hồ sơ gửi về, chúng tôi sẽ chọn ra 100 hồ sơ. Nếu tình hình dịch đến cuối tháng 11 vẫn ổn, chúng tôi sẽ tuyển diễn viên offine. Trong trường hợp dịch phức tạp, ê-kíp sẽ video call với các bạn", nữ biên kịch

Sự thay đổi khi trở lại của các đoàn phim Việt-4
Đạo diễn Võ Thanh Hòa sẽ hợp tác với Thu Trang trong dự án phim mới. Ảnh: NVCC.

Cũng như các nhà làm phim khác Lan Nguyên cho hay đơn vị của cô đã có một năm "án binh bất động". Vì vậy, khi thành phố mở cửa, họ không thể tiếp tục ngồi im được nữa. Họ hy vọng đến năm 2022, dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát để các nhà làm phim thực hiện dự án suôn sẻ.

Đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết anh đang ấp ủ hai dự án phim mới. Trong đó, anh sẽ trở lại vai trò đạo diễn một phim, phim còn lại ở tư cách nhà sản xuất. Thời gian này, anh và các cộng sự chuẩn bị kịch bản, lập kế hoạch dự án để khởi động vào đầu năm 2022.

Bên cạnh đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng chuẩn bị thực hiện bộ phim điện ảnh tiếp theo sau thành công của Tiệc Trăng Máu - Đất Phương Nam.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/su-thay-doi-khi-tro-lai-cua-cac-doan-phim-viet-post1274987.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất