Các giai đoạn đặc biệt của Mặt Trăng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của con người

Đã bao giờ bạn thấy buồn mà không biết vì sao? Rất có thể bạn đã bị tác động bởi Mặt Trăng!

2 giai đoạn nổi tiếng nhất của Mặt Trăng trong Chiêm Tinh là Trăng Non và Trăng Tròn, hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc lần lượt là ngày đầu tháng và ngày Rằm Âm Lịch. Chúng ta thường quan niệm rằng đầu tháng là thời điểm tốt đẹp để khởi động một điều gì, những gì xảy ra sẽ ảnh hưởng đến cả tháng. Còn cuối tháng là lại lúc nên hoàn tất những việc đang dở dang, chuẩn bị cho một tháng mới với những điều mới mẻ.

Chiêm Tinh học cũng có quan điểm tương tự. Giai đoạn Trăng Non hàng tháng là thời gian thích hợp để bạn bắt đầu một điều mới mẻ. Nó đem đến cho bạn cả những cảm xúc mới lẫn các cơ hội mới.

Ví dụ như: bắt đầu 1 mối quan hệ mới, 1 dự án mới, 1 cam kết mới… Giai đoạn Trăng Tròn thì lại là là thời gian thích hợp để bạn kết thúc một điều gì đó. Sự kết thúc ở đây chưa hẳn đã là tiêu cực, nó có thể là một sự lột xác, chuyển đổi cần thiết để đưa cuộc sống của bạn sang trang mới.

Mặt Trăng đóng vai vô cùng trò quan trọng trong Chiêm Tinh Học, vì nó được coi là hành tinh của cảm xúc, tâm trạng và ký ức. Trăng Tròn có thể mang tất cả cảm xúc của chúng ta ra bên ngoài trong khi Trăng Non là giai đoạn bình lặng hơn. Theo các chuyên gia, mặc dù bạn không thể biến thành người sói như các bộ phim viễn tưởng, nhưng Mặt Trăng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

Các giai đoạn biến đổi của Mặt Trăng trong một chu kỳ (1 tháng trăng)

Tổng cộng sẽ có 8 giai đoạn khác: Trăng Non (New Moon) - Trăng lưỡi liềm đầu tháng (Waxing Crescent Moon) - Trăng bán nguyệt đầu tháng (First Quarter Moon) - Trăng khuyết đầu tháng (Waxing Gibbous Moon) - Trăng tròn (Full Moon) - Trăng khuyết cuối tháng (Waning Gibbous Moon) - Trăng bán nguyệt cuối tháng (Third Quarter Moon) - Trăng lưỡi liềm cuối tháng (Waning Crescent Moon).

Các giai đoạn đặc biệt của Mặt Trăng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của con người-1

Mỗi giai đoạn sẽ diễn ra trong khoảng 3 ngày, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là Trăng Non và Trăng Tròn, ảnh hưởng và dư âm của chúng sẽ kéo dài cả tuần. Trong 6 giai đoạn còn lại, năng lượng sẽ chuyển đổi dần dần mức độ cao - thấp xoay quanh theo 2 thái cực Trăng Non – Trăng Tròn.

Năng lượng của Trăng Non và Trăng Tròn có ảnh hưởng như thế nào đến con người?

Trăng Non là khi Mặt Trăng nằm giữa Trái Đất và Mặt Trời. Khi đó, từ Trái đất chúng ta không thể nhìn thấy phần được chiếu sáng của Mặt trăng. Trên bản đồ sao, đây là lúc Mặt Trăng nằm trùng (conjuction) với Mặt Trời, hay nói cách khác, Mặt Trời đang nằm tại cung nào thì Mặt Trăng cũng ở cung đó.

Vì Mặt Trời và Mặt Trăng đang có cùng năng lượng nên tư duy, lý trí và cảm xúc của bạn sẽ được đồng nhất, giúp khuếch đại năng lượng bên trong. Vì thế, bạn có độ tập trung và quyết tâm cao. Bạn có thể cảm thấy hào hứng hơn, đam mê hơn và động lực được tăng lên. Mặt khác, bạn cũng sẽ thấy nội tâm dễ chịu và thanh bình hơn.

Các giai đoạn đặc biệt của Mặt Trăng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của con người-2

Ngược lại, Trăng Tròn là khi Trái Đất nằm giữa Mặt Trăng và Mặt Trời. Khi đó, chúng ta có thể nhìn thấy toàn bộ phần được chiếu sáng của Mặt Trăng (là ngày chúng ta thấy Trăng “tròn” nhất). Trên bản đồ sao, đây là lúc Mặt Trăng đối đỉnh (opposite) với Mặt Trời, nói cách khác, Mặt Trời đang nằm tại cung nào thì Mặt Trăng nằm tại cung đối của cung đó.

Vì Mặt Trời và Mặt Trăng đang đối nghịch nhau nên chúng ta sẽ cảm thấy sự giằng xé giữa lý trí và cảm xúc, khó thống nhất. Nhiều người sẽ dễ bực tức, cáu bản do dòng năng lượng cũng như cảm xúc đang bị đè nén. Một số khác có thể cảm thấy lo âu, phiền muộn, gặp những vấn đề về tâm lý…

Đây chính là lý do vì sao mà vào thời điểm Trăng Non đầu tháng chúng ta có nhiều năng lượng hơn, thoải mái hơn, hứng thú hơn để triển khai một kế hoạch mới. Còn trong thời điểm Trăng Tròn đến cuối tháng thì nên hạn chế đưa ra những quyết định thay đổi quan trọng mà tập trung vào việc hoàn thành những dự định ban đầu.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/nghiem/cac-giai-doan-dac-biet-cua-mat-trang-co-the-anh-huong-den-tam-trang-cua-con-nguoi.html

chiêm tinh 12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất