Các loại thực phẩm quen thuộc phòng ngừa ung thư cực hiệu quả

Đừng để khi mắc ung thư rồi mới lo chữa mà hãy thường xuyên dùng các loại thực phẩm quen thuộc, dễ tìm.

TỎI

Tỏi là gia vị quen thuộc và nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Trong tỏi chứa các hợp chất lưu huỳnh được tiêu hóa khi ăn vào và có tác dụng tốt với sức khỏe. Việc ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy hệ miễn dịch với việc kích hoạt hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể nhằm ngăn chặn ung thư. Tỏi thuộc lớp allium giúp phá hủy các gốc tự do có hại gây ung thư, để cơ thể khỏe mạnh.

RAU XANH

Súp lơ, cải bó xôi đều được coi là một trong những loại rau có tác dụng với sức khỏe và được gọi là các siêu thực phẩm. Chúng chứa magie giúp cơ thể giảm nguy cơ ung thư. Bên cạnh đó, việc bổ sung trái cây tươi, các loại hạt, sữa, cá hồi... vào chế độ ăn cũng nên được chú ý để tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch cho cơ thể.

HẠT LANH

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh hạt lanh là thực phẩm tuyệt vời để giúp chị em tránh mắc ung thư vú. Bạn có thể dùng dầu hạt lanh, cho hạt lanh vào trộn salad, ăn cùng sữa chua... sẽ phát huy được hiệu quả tốt hơn. Trong hạt lanh có chứa omega-3 nhằm tạo ra lá chắn bảo vệ cơ thể, chống lại các tề bào có hại.

CÁC CỦ, TRÁI CÂY CÓ MÀU VÀNG, CAM, ĐỎ.

Carotenoids là thuật ngữ chỉ các nhóm chất giúp các loại rau củ có màu vàng, cam, đỏ. Chúng tồn tại nhiều trong cà rốt, khoai lang, bí đỏ, cà chua, đu đủ... Bạn từng nghe về beta-caroten, lutein, lycopene... đây đều là các chất thuộc nhóm carotenoids. Các nghiên cứu của Đại học Havard tiến hành với 124.000 người cho thấy những người tiêu thụ các loại thực phẩm giàu carotenoid sẽ giảm 32% nguy cơ mắc ung thư.

CÁC LOAI HẠT TỐT CHO SỨC KHỎE

Các loại hạt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là omega-3. Trong đó, hạt bí được chứng minh có tác dụng bảo vệ cơ thể tránh bị mắc bệnh ở tuyến tiền liệt. Loại hạt này đều tốt cả nam và nữ giới. Bạn có thể chọn các hạt đảm bảo chất lượng rồi trữ đông để đảm bảo omega-3 được bảo toàn trọn vẹn. Ngoài hạt bí, các loại hạt cũng tốt cho sức khỏe và góp phần ngăn ung thư như: hạt hướng dương, hạt chia, hạt gai dầu...

TỪ BỎ CÁC ĐỒ ĂN, THỨC UỐNG KHÔNG TỐT

Bên cạnh bổ sung các thực phẩm tốt cho cơ thể. Bạn cũng cần tránh các đồ ăn chứa nhiều đường, thịt chế biến sẵn... Mọi người chú ý thói quen xấu như hút thuốc lá, uống đồ uống có ga, uống rượu... để không mắc căn bệnh ung thư.


Theo Dân Việt


bệnh ung thư

Tin tức mới nhất