Các nhà tiên tri nói gì về viễn cảnh nước Mỹ sau thời kỳ Barack Obama?

(2Sao) - Liệu sau khi Barack Obama rời ghế Tổng thống, tương lai nước Mỹ có ảm đạm như các lời tiên đoán trước đó?

Nước Mỹ đang ráo riết trong cuộc chạy đua giành ghế Nhà trắng khi Obama chuẩn bị hết nhiệm kỳ Tổng thống. Tuy nhiên, những tiên đoán về viễn cảnh nước Mỹ của các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới lại cho thấy một bức tranh không mấy rực rỡ của xứ sở cờ hoa.

Barack Obama đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2009. Nhiệm kỳ tiếp theo năm 2012, ông lại một lần nữa tái đắc cử trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

Việc Barack Obama đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2009 đã khiến nhiều người sửng sốt, không chỉ vì ông là một người Mỹ gốc Phi mà còn bởi những lời tiên đoán về ông đã ứng nghiệm.

Có một sự trùng hợp đến kỳ lạ giữa tiên đoán của bà Vanga và ông Nostradamus về Barack Obama. Cả hai đều nhìn thấy ông trong ngôi vị Tổng thống của quốc gia từng nổi tiếng với những cuộc xung đột sắc tộc, kỳ thị chủng tộc và màu da lớn nhất thế giới:"Vị tổng thống cuối cùng của nước Mỹ sẽ là một người Mỹ gốc Phi". Và cho đến thời điểm hiện tại, Barack Obama là vị tổng thống da màu duy nhất của Mỹ.

Baba Vanga và Nostradamus đều đưa ra tiên đoán về vị Tổng thống da màu của nước Mỹ
- chính là Barack Obama

Nhà tiên tri mù Vanga mô tả rất chi tiết về vị tổng thống đặc biệt này: "Ông bước vào chức vị Tổng thống khi nước Mỹ đang trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Người dân Mỹ sẽ đặt niềm tin vào ông, coi ông như một phép màu dẫn dắt Mỹ bước qua giai đoạn khủng hoảng và vươn lên trở thành cường quốc của thế giới. Tuy nhiên, điều ngược lại sẽ xảy ra." Bà cũng nói thêm: "Sau khi ông rời khỏi văn phòng của mình, nước Mỹ sẽ chìm trong đống đổ nát kinh tế, các bang miền Nam Bắc sẽ phân chia nhau, tựa như một cuộc nội chiến."

Quả đúng như bà Vanga đã tiên đoán: Barack Obama trúng cử tổng thống Mỹ năm 2009, trong giai đoạn Mỹ đang lún sâu vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ sau thế chiến thứ 2. Cuộc khủng hoảng này đã tác động đến mọi mặt cuộc sống của người dân Mỹ. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, ông Obama đã đưa ra nhiều chính sách nhằm kích thích nền kinh tế để giải quyết thực trạng suy thoái của nước nhà giai đoạn 2007 - 2009. Năm 2013, trong nhiệm kỳ 2, ông chú trọng đến các chính sách nội địa như gia tăng biện pháp kiểm soát vũ khí sau vụ Thảm sát kinh hoàng tại trường tiểu học Sandy Hook khiến 20 trẻ em thiệt mạng, ủng hộ và kêu gọi người dân mở lòng với cộng đồng LGBT.

 Barack Obama đã dẫn dắt nước Mỹ, xoay chuyển nhiều mặt của Hoa Kỳ trong suốt 2 nhiệm kỳ Tổng thống.

Trong suốt 2 nhiệm kỳ Tổng thống, Barack Obama đã xoay chuyển được nhiều mặt của nước Mỹ, từ kinh tế, luật pháp cho đến quyền lợi và thậm chí cả tình cảm, suy nghĩ của người dân. Nền kinh tế Mỹ đã vực dậy rất nhiều so với thời kỳ ông mới đắc cử, hôn nhân đồng giới chính thức được hợp pháp hóa, quan hệ giữa Mỹ với một số quốc gia đã được cải thiện. Việc hôn nhân đồng giới được công nhận tháng 6/2015 ở Mỹ không chỉ ảnh hưởng đến cộng đồng LGBT Mỹ mà còn tác động không nhỏ đến cộng đồng LGBT toàn thế giới. Và điều quan trọng hơn cả, ông đã chiếm được tình cảm của hầu hết người dân Mỹ nói riêng, và trái tim của bao người trên thế giới nói chung.

Theo đánh giá của tổng biên tập của tạp chí GQ, Jim Nelson "Một Tổng thống như Obama thật hiếm. Và ta thật quá may mắn khi có ông. Obama sẽ vượt qua vị trí của Bill Clinton trong lòng người Mỹ."

Theo đánh giá của tổng biên tập của tạp chí GQ, Jim Nelson "Obama sẽ vượt qua vị trí của Bill Clinton trong lòng người Mỹ."

Điều khiến nhiều người băn khoăn rằng Tại sao hai nhà tiên tri nổi tiếng thế giới lại nhận định Obama là tổng thống cuối cùng của Mỹ trong khi thời kỳ dẫn dắt nước Mỹ của ông sắp hết để nhường chỗ cho người kế nhiệm? Năm 2013, khi Obama tái đắc cử Tổng thống Mỹ đã khiến nhiều người liên tưởng đến lời tiên tri về ông: Phải chăng đây là vị Tổng thống cuối cùng của Mỹ?

Nhưng đến thời điểm hiện tại, người ta lại hồ nghi về tương lai của nước Mỹ sau khi ông Barack Obama rời ghế Nhà trắng, bởi trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay, Donald Trump - tỉ phú đầy tai tiếng lại là một trong những ứng cử viên sáng giá đang sở hữu nhiều phiếu bầu trong 6 cuộc bỏ phiếu sơ bộ và họp kín của Đảng cộng hòa.

Hiện Donald Trump đang có ưu thế trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng năm 2016

Tương lai nước Mỹ sẽ ra sao: tươi sáng hay ảm đạm? Thời gian rồi sẽ kiểm chứng những tiên đoán về nước Mỹ của nhà tiên tri mù Vanga.

(Yahoo, Before It's News)

June
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất