Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!

Bên ngoài một số quán bar, nhân viên của quán đeo khẩu trang đứng đón khách. Mỗi khách hàng khi tới vui chơi đều đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay. Tuy nhiên khi vào bên trong, từ DJ cho tới khách đều không đeo khẩu trang.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” (gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Tuy nhiên theo ghi nhận việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại các cơ sở giải trí lại rất hời hợt. 

Tối cuối tuần, ghi nhận tại một số quán bar khu vực phố cổ Hà Nội, việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, kiểm tra thân nhiệt hay lập danh sách khách hàng đều được nhân viên thực hiện rất hời hợt, cho có.

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!-1
Trước cửa hầu hết các quán bar, pub tại khu vực phố cổ đều có đặt dung dịch sát khuẩn và trang bị máy đo thân nhiệt. Tuy nhiên theo quan sát, việc kiểm soát tại đây được làm khá hời hợt.

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!-2
Một quán bar trên phố Tạ Hiện thu hút rất đông người tới vui chơi giải trí. Dù thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như khuyến cáo phòng, chống dịch được đăng tải trên báo, mạng xã hội tuy nhiên những quán bar này vẫn đông đúc đến kì lạ, như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!-3
Mỗi người trước khi vào được nhân viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay từ bên ngoài tuy nhiên khi vào bên trong chỉ nhân viên có ý thức đeo khẩu trang.

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!-4
Việc khách tập trung tại một khu vực kín, với số lượng đông tiềm ẩn yếu tố dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cao.

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!-5
Các DJ làm việc tại đây cũng không hề đeo khẩu trang. Tại quán bar không có bất kì hướng dẫn nào về công tác phòng chống dịch cũng như yêu cầu khách tuân thủ quy định an toàn sức khỏe.

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!-6
Việc giữ khoảng cách 1m giữa người với người là bất khả thi. Tiếng nhạc lớn khiến mọi người khi nói chuyện càng phải ghé miệng sát tai nhau và hét to. Theo ghi nhận dù khách không đeo khẩu trang nhưng cũng không ai nhắc nhở.

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!-7
Việc phòng chống dịch thờ ơ như vậy nếu như xảy ra việc người nhiễm bệnh mà không xuất hiện triệu chứng có thể trở thành nguồn lây nhiễm tập thể và các cơ quan y tế cũng khó theo dõi những người có tiếp xúc.

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!-8
Việc phòng, chống dịch theo cách đối phó.

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!-9
Một điều rất đáng lo ngại khi những thanh niên ham vui chơi đêm thường không chỉ đến một quán bar trong một buổi tối mà di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Hà Nội: Các quán bar, pub trên phố cổ vẫn đông nghịt khách, phòng dịch COVID-19 kiểu đối phó!-10
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Hà Nội, ý thức của mỗi người dân là rất quan trọng vào lúc này. Hãy luôn đeo khẩu trang và tránh tụ tập đông người.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-cac-quan-bar-pub-tren-pho-co-van-dong-nghit-khach-phong-dich-covid-19-kieu-doi-pho-162213001235953392.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất