Các tài khoản SNS của SM tràn ngập bình luận chỉ trích công ty sau 2 mất mát to lớn mang tên Jonghyun và Sulli

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, làng giải trí Hàn Quốc đã trải qua 2 cú sốc lớn với sự ra đi đột ngột của 2 nghệ sĩ trẻ đến từ SM Entertainment.

Các fan Kpop trong và ngoài Hàn Quốc hiện vẫn đang trải qua cú sốc lớn trước sự ra đi của Sulli vào chiều 14 tháng 10. Trong bối cảnh mà nguyên nhân tử vong của Sulli vẫn đang được cảnh sát điều tra làm rõ, nhiều người đã chọn cách trút hết toàn bộ cảm xúc đau thương và phẫn nộ của họ lên công ty quản lý của cô - SM Entertainment, vì cho rằng công ty này đã không làm đúng trách nhiệm của họ trong việc bảo vệ nghệ sĩ.

Các tài khoản SNS của SM tràn ngập bình luận chỉ trích công ty sau 2 mất mát to lớn mang tên Jonghyun và Sulli-1

Vào ngày 15 tháng 10, nhiều người đồng loạt để lại bình luận tiêu cực trên bức ảnh Lee Soo Man chụp cùng nhóm nhạc SuperM được đăng tải trên Instagram chính thức của SM Entertainment. Một số bình luận bao gồm: "Tôi ghét các người, SM. Tôi ghét các người rất nhiều", "Chính các người đã giết Sulli", "Tiếp đến sẽ là ai nữa đây hả SM",.... Trên các tài khoản mạng xã hội khác của SM cũng có thể tìm thấy không ít bình luận chỉ trích công ty này.

Lý do khiến nhiều người tỏ ra giận dữ với SM như vậy là vì chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, đã có 2 thần tượng của công ty này tự kết liễu đời mình sau khi phải đối mặt với quá nhiều áp lực. Tháng 12 năm 2017, Jonghyun (SHINee) tự tử sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh trầm cảm. Đến tháng 10 năm 2019, Sulli cũng lựa chọn con đường tương tự sau nhiều lần tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

Các tài khoản SNS của SM tràn ngập bình luận chỉ trích công ty sau 2 mất mát to lớn mang tên Jonghyun và Sulli-2

Trước những lời chỉ trích nhắm vào SM, cư dân mạng Hàn Quốc hiện đang chia thành 2 luồng ý kiến đối lập. Một mặt, nhiều người đồng ý với loạt bình luận chỉ trích nói trên và cho rằng SM cần phải cải tổ lại hệ thống quản lý của họ, tập trung nhiều vào việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các nghệ sĩ hơn là chỉ chăm chăm kiếm tiền.

- "Đừng chỉ đối xử tốt với các nghệ sĩ khi họ kiếm được tiền cho các người... Hơn bất kỳ ai khác, các người phải là những người hiểu rõ hơn cả về sự gian nan, bẩn thỉu và tàn nhẫn của cái ngành công nghiệp giải trí này.. Làm ơn, xin hãy chú ý nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần của các nghệ sĩ mà các người đang quản lý"

- "SM không chăm sóc những đứa trẻ của họ ư??????"

- "Trong số 3 công ty lớn, SM là công ty yên tĩnh nhất với ít vụ bê bối nhất, nhưng cũng chính SM phải chịu đựng những sự mất mát to lớn nhất"

- "Vấn đề của SM là không bảo vệ nghệ sĩ, trong khi ngược lại vấn đề của YG nằm ở chỗ họ bảo vệ những đứa trẻ của mình quá nhiều"

- "Tôi nhận thấy SM có xu hướng giữ lại các nghệ sĩ của họ mà không hề chấm dứt hợp đồng, nhưng nếu các người định giữ họ lại thì làm ơn hãy học cách chăm sóc họ và chú ý đến họ mỗi khi họ cần đi. Giữ họ ở lại công ty không phải là cách duy nhất để chăm sóc nghệ sĩ của mấy người đâu...."

- "Đến mức này thì tôi thà chọn một công ty chơi thuốc còn hơn phải chọn một công ty vứt bỏ mạng sống nghệ sĩ. Nói vậy để thấy chuyện này khiến tôi đau đớn đến mức nào. Đầu tôi đau nhói vì quá sốc trước thông tin này đấy"

- "Bất chấp tất cả những bình luận ghét bỏ mà Sulli phải chịu đựng, cô ấy chưa bao giờ kiện bất kỳ ai trong số họ. Cô ấy trông thực sự rất bất ổn, đáng lẽ SM cần phải hành động sớm hơn... ít nhất là kiện những người đã nhục mạ cô ấy... Tôi vẫn luôn cảm thấy rằng SM hoàn toàn có thể làm được nhiều thứ hơn cho cô ấy"

- "Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ thấy SM có hành động chính thức nào đối với những bình luận ghét bỏ nhắm vào Sulli cả. Họ săn lùng những đứa trẻ khi chúng còn rất nhỏ, đưa chúng vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt trước khi cho chúng ra mắt và rồi sau đó vắt kiệt sức chúng hết mức có thể để lấy lại số tiền đầu tư mà họ đã bỏ ra. Họ hoàn toàn không có ý định dừng lại để kiểm tra sức khỏe tâm lý của những đứa trẻ này... Nói trắng ra thì SuperM chỉ được kết hợp lại với nhau vì các thành viên EXO và SHINee đang ở trong quân đội, và SM lo sợ giá cổ phiếu của họ sẽ giảm bất kỳ lúc nào. Rất nhiều thần tượng của SM từng lên tiếng phàn nàn về sasaeng nhưng công ty chưa bao giờ làm bất cứ điều gì để giải quyết. Thành thật mà nói... SM cần phải gặp rắc rối vì cách hành động của họ...."

Các tài khoản SNS của SM tràn ngập bình luận chỉ trích công ty sau 2 mất mát to lớn mang tên Jonghyun và Sulli-3

Dù vậy, vẫn có một số bình luận cho rằng cư dân mạng chỉ đang đổ lỗi cho SM để che lấp những lời lẽ ác ý mà họ từng đưa ra cho các nghệ sĩ nổi tiếng: "Wow... Xem những đứa đang cố đổ lỗi cho SM mà không nghĩ đến những gì bọn chúng đã từng làm kìa. Sulli chết vì những bình luận ghét bỏ của tụi bây, không phải vì SM không làm gì với những bình luận ghét đó đâu. Những con người đáng kinh tởm này...", "Ngừng đổ lỗi cho người khác. Trước khi đổ lỗi cho báo chí, trước khi đổ lỗi cho công ty quản lý, trước khi đổ lỗi cho Night of Hate Comments,..., hãy nhìn lại hành động của chính mình đi đã",....

Trong khi đó, theo thông tin mới nhất từ báo chí Hàn Quốc, gia đình Sulli đã đồng ý tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định rõ nguyên nhân cái chết của nữ thần tượng.

Theo Tinnhac


Jonghyun (SHINee) SM Entertainment Sulli

Tin tức mới nhất