Các thể loại đóng thế trên màn ảnh: từ nguy hiểm đến dễ như ‘ăn kẹo’

Các diễn viên đóng thế trước đây chỉ là người thực hiện cảnh quay nguy hiểm thì giờ đây đã có nhiều kiểu thế mới.

Diễn viên đóng thế những cảnh hành động nguy hiểm là điều quen thuộc với khán giả. Đoàn phim sẽ tìm đến những “võ thế” chuyên nghiệp để giúp đỡ các ngôi sao hoàn thành cảnh quay này.

2sao.vn | Photobook

Diễn viên đóng thể có khuôn mặt giống với sao để làm “mặt thế” cũng không xa lạ với người hâm mộ. Khán giả từng ngỡ ngàng với các thế thân chẳng khác nào bản gốc của Phạm Băng Băng, Triệu Lệ Dĩnh, Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba...

2sao.vn | Photobook

Cảnh ăn tưởng dễ nhưng vẫn có những người làm công việc ăn thế các ngôi sao. Vì phải quay đi quay lại nhiều lần tới khi đạo diễn hài lòng, phải ăn vô số thức ăn.

2sao.vn | Photobook

Trước khi bắt đầu quay, diễn viên thường phải đứng với một vị trí cố định để chỉnh lại ánh đèn để phù hợp với cảnh quay. Đoàn phim thường sẽ tìm một người đóng thế có chiều cao tương đương với diễn viên chính, đứng ở vị trí được chỉ định để hoàn thành công việc này.

2sao.vn | Photobook

Trong phim cổ trang sẽ hay có cảnh các nhân vật phải viết hay vẽ gì đó. Đạo diễn sẽ sắp xếp để quay cận cảnh bàn tay viết thư pháp, vẽ tranh nhưng không thấy rõ mặt người viết, được gọi là "bút thế".

2sao.vn | Photobook

Trong một số cảnh quay các diễn viên buộc phải cởi đồ lộ thân thể trước ống kính. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận được điều này. Dẫn đến có những người chuyên “cởi đồ thế” (lõa thế) để thực hiện thay.

2sao.vn | Photobook

Ngoài “lõa thế”, còn có vài loại hình thế thân thuộc nhóm nhạy cảm như “ngực thế”, “mông thế”, “eo thế”... Ví dụ, trong một số cảnh quay, các nữ diễn viên không chịu lộ vòng một với trang phục quá gợi cảm hay không muốn bạn diễn đụng chạm cơ thể thì thường dùng “ngực thế” để hoàn thành thay mình.

2sao.vn | Photobook

“Hôn thế” dùng để chỉ những người thực hiện cảnh hôn thay cho dàn nam, nữ chính. Khán giả từng không hài lòng khi Quan Hiểu Đồng dùng tới “hôn thế” trong cảnh quay với nam diễn viên Trương Nhược Quân chỉ vì cô muốn dành nụ hôn cho bạn trai tương lai.

2sao.vn | Photobook

“Ngựa thế” dùng để chỉ những người thay thế cho các ngôi sao trong cảnh cưỡi ngựa. Tuy nhiên, hiện nay đoàn phim đã đầu tư chuẩn bị những con ngựa giả để cho các diễn viên sử dụng, vừa an toàn lại có thể lộ mặt trước ống kính.

2sao.vn | Photobook

diễn viên đóng thế