Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Các tỉnh thành liên tiếp công bố ca mắc COVID-19 mới

Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An... đều có thêm người dương tính với COVID-19.

Hưng Yên thêm 3 ca dương dính, phong tỏa công ty may mặc và một thôn

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên sáng nay thông báo có thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới. Cụ thể:

+ 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở phường Nhân Hoà, thị xã Mỹ Hào là F2 của BN3063, làm công nhân Công ty may Châu Á ở huyện Yên Mỹ. Hiện huyện Yên Mỹ đã thực hiện phong toả công ty này và rà soát các trường hợp tiếp xúc.

+ 2 ca dương tính SARS-CoV-2 ở huyện Khoái Châu là 2 vợ chồng. Trong đó người vợ đi chăm người thân ở BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, ngày 28/4 trở về nhà ở thôn Tử Lý, xã Đông Ninh đến nay.

Ngay sau thông tin 2 ca dương tính với SARS - COV – 2, Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu Phạm Xuân Thắng đã kí quyết định phong tỏa thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Thôn có 187 hộ với 664 nhân khẩu kể từ 3h30 phút, ngày 07/5/2021 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ xã Đông Ninh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Trước đó, trước diễn biến tình hình dịch COVID- 19 lây lan trong cộng đồng đang có những diễn biến hết sức phức tạp, UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã quyết định từ 0h00 ngày 7/5/2021 dừng hoạt động phòng tập gym, yoga, spa, cơ sở làm đẹp, cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhà hàng ăn uống phục vụ tại chỗ... Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Mỹ Hào theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng chính phủ.

Tỉnh Hưng Yên yêu cầu mọi người hơn lúc nào hết cần thực hiện nghiêm hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch, cùng chính quyền và cơ quan chức năng khoanh vùng dập dịch một cách nhanh nhất.

Các tỉnh thành liên tiếp công bố ca mắc COVID-19 mới-1

Bắc Ninh thêm 4 ca mắc COVID-19 có dịch tễ từ BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh Bắc Ninh vừa phát hiện thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 ca mắc mới này đều có tiền sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 

Như vậy, đến nay tại tỉnh Bắc Ninh đã có 5/8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có bệnh nhân COVID-19. Trong đó có 1 bệnh nhân tại huyện Lương Tài, 2 bệnh nhân tại thị xã Từ Sơn, 5 bệnh nhân tại huyện Tiên Du, 1 bệnh nhân tại thành phố Bắc Ninh và 6 bệnh nhân tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành.

Hiện các bệnh nhân được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính, tỉnh Bắc Ninh đã đẩy mạnh các biện pháp rà soát, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Hải Dương có thêm ca dương tính SARS-CoV-2, là bạn BN3051

Sáng 7/5, lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2. Người này là bạn của BN3051 được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, bệnh nhân này là chị N.T.T (thường trú tại xã Tân Tiến, huyện Gia Lộc, Hải Dương). Ngày 27/4, chị T. đi taxi (không nhớ hãng xe) từ đường Vũ Hựu (TP Hải Dương) đến khách sạn Blue Sea (Hải Phòng) nơi BN3051 đang ở.

Trong thời gian ở khách sạn, chị T. có tiếp xúc với chủ khách sạn, người dọn phòng, người giao hàng cơm, thuốc.

Chiều 4/5, chị T. và BN3051 đi taxi từ khách sạn (không nhớ lái xe và hãng xe) về TP Hải Dương. Chị T. về nhà trọ trên đường Vũ Hựu.

Ngày 6/5, khi nhận được thông báo bạn của mình dương tính SARS-CoV-2, chị T. khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng chức năng TP Hải Dương phong tỏa khu vực chị T. ở trọ trên đường Vũ Hựu gồm 15 hộ với 46 nhân khẩu, nơi chị T. tạm trú và đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2.

Nam Định phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 7/5, thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định cho biết, tỉnh đã phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính lần một với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Ca dương tính là chị L.T.Th., trú ở xóm Trại, tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh.

Ngày 25/4, chị Th. đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Động Anh, Hà Nội) để chăm người thân, ngày 2/5 chị đi xe khách từ Hà Nội về lại nhà. Chị Th. đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh.

Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đang điều tra lý lịch dịch tễ của trường hợp này để truy vết những người đã tiếp xúc gần, cũng như khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Hà Nội có thêm 1 người dương tính với SARS-CoV-2 ở Thanh Xuân

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, Hà Nội vừa có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là N.T.L. (nữ, 35 tuổi), thuê trọ tại số 15A ngách 53/68 Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. Chị L. làm việc tại tầng số 12 toà nhà Center Building - khu Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Được biết, chị L. từng đi chăm người ốm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ 29/3 đến 29/4.

Chiều 6/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội thực hiện.

Sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân này, cơ quan chức năng truy vết được 26 trường hợp liên quan (25 F1 và 1 F2). Trong đó, 5 F1 ở quận Thanh Xuân, 21 người thuộc quận, huyện khác. Các F1 đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Tầng nhà nơi bệnh nhân làm việc đã được phun khử khuẩn.

Hải Phòng thông báo khẩn tìm tài xế taxi chở hai bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2

Liên quan hai ca dương tính SARS-CoV-2 tại TP Hải Dương từng lưu trú ở khách sạn Blue Sea (số 15 Trung Lực, quận Hải An, TP Hải Phòng), ngày 7/5, Sở Y tế Hải Phòng phát đi thông báo khẩn tìm taxi chở hai bệnh nhân này.

Cụ thể, anh Đ.D.T (BN3051, SN 1980, địa chỉ ở đường Hàm Nghi, phường Hải Tân, TP Hải Dương) và chị Ng.Th.T (SN 2000, tạm trú tại đường Vũ Hựu, phường Thanh Bình, TP Hải Dương) lưu trú tại khách sạn Blue Sea từ 27/4 đến 4/5.

Trong quá trình lưu trú tại Hải Phòng, các ca bệnh tiếp xúc một số người và đi đến một số địa điểm, nhưng hiện không nhớ, không có thông tin người tiếp xúc gần.

Sở Y tế Hải Phòng thông báo tìm những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh gồm tài xế taxi chở anh Đ.D.T từ chùa Tam Chúc (Hà Nam) về Hải Phòng (khoảng 16h30 ngày 27/4 về đến khách sạn Blue Sea Hai Phòng); tài xế taxi chở bệnh nhân Ng.Th.T từ đường Vũ Hựu (TP Hải Dương) về khách sạn Blue Sea (xuất phát lúc 16h ngày 27/4); tài xế taxi chở hai bệnh nhân từ khách sạn Blue Sea Hải Phòng về Hải Dương (khoảng 16h ngày 4/5 về đến TP Hải Dương), anh Đ.D.T xuống xe trước để vào Bệnh viện Quân Y 7, còn chị Ng.Th.T về thẳng nhà trọ tại Vũ Hựu.

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người liên quan, tiếp xúc gần các ca bệnh trên liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cac-tinh-thanh-lien-tiep-cong-bo-ca-mac-covid19-moi-n-260732.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất