Các vụ giết người liên tiếp xảy ra ở Ninh Bình trước Tết

Trong thời gian ngắn, 3 vụ án khiến hai người chết, một người bị thương xảy ra ở tỉnh Ninh Bình.

Ngày 7/2, Công an tỉnh Ninh Bình phát đi cảnh báo về tình trạng giết người do nguyên nhân xã hội. Theo đó, thời gian qua, địa bàn tỉnh Ninh Bình xảy ra một số vụ án giết người, sử dụng vũ khí nóng như súng, dao, kiếm… để gây án.

Điển hình, Phạm Công Minh (24 tuổi, ở thôn Dưỡng Thượng, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư) xảy ra mâu thuẫn cá nhân với anh Bùi Khắc Chinh (26 tuổi, ở phố An Lạc, phường Ninh Phong, TP Ninh Bình).

Do đó, Minh đã vào thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) mua 1 khẩu súng côn quay và 5 viên đạn mang về nhà cất giấu.

Các vụ giết người liên tiếp xảy ra ở Ninh Bình trước Tết-1
Cảnh sát ghi lời khai Phạm Công Minh. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 29/12/2018, tại thôn Thượng (xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư), Minh gặp anh Chinh để nói chuyện và đã dùng khẩu súng trên bắn đối phương 2 phát.

Tuy nhiên, anh Chinh đứng xa và né được nên đạn chỉ trúng vào tay. Hơn hai giờ đồng hồ sau, Minh bị bắt. Công an huyện Hoa Lư khởi tố Phạm Công Minh về tội Giết người.

Một thời gian ngắn sau, vụ án khác lại xảy ra tại phường Nam Thành, TP Ninh Bình. Khoảng 2h ngày 18/1, sau khi uống rượu say, anh Đinh Quốc Tưởng (28 tuổi, ở xã Cúc Phương, huyện Nho Quan) tìm đến khu nhà trọ của người yêu.

Tại đây, anh Tưởng xảy ra mâu thuẫn với chị Nguyễn Thị Thêm (người cùng khu trọ với người yêu anh Tưởng). Chị Thêm gọi điện cho người yêu là Đặng Văn Tiến (31 tuổi, ở phường Đông Thành, TP Ninh Bình) đến nói chuyện.

Các vụ giết người liên tiếp xảy ra ở Ninh Bình trước Tết-2
Cảnh sát kiểm tra khẩu súng Phạm Công Minh gây án. Ảnh: Công an cung cấp.

Giải quyết mâu thuẫn không thành, Tiến gọi thêm 3 người đến và dùng dao đâm anh Tưởng. Nạn nhân tử vong khi đang cấp cứu.

Gần đây nhất, khoảng 22h ngày 1/2 (27 tháng Chạp), tại quán ăn Hương Xưa của Nguyễn Văn Thường (34 tuổi, ở thôn Quỳnh Phong 3, xã Sơn Hà, huyện Nho Quan) xảy ra vụ án ẩu đả do mâu thuẫn cá nhân. Vụ việc làm anh Bùi Văn Hậu (24 tuổi, ở thôn Đồng Thanh, xã Quảng Lạc) tử vong trên đường đi cấp cứu.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy tối 1/2, nhóm thanh niên khoảng 20 người ở cùng thôn Đồng Thanh, xã Quảng Lạc, trong đó có anh Hậu, sau khi đi đá bóng về vào quán Hương Xưa ăn tối.

Quá trình ăn uống, anh Hậu có mâu thuẫn với Nguyễn Văn Vinh (28 tuổi, ở thôn Quảng Cư, xã Quảng Lạc). Vinh là người trong nhóm thanh niên khác gồm 10 người cùng ăn ở quán.

Vinh đã dùng vật sắc nhọn (nghi là dao) đâm một nhát vào bụng trái của Hậu làm nạn nhân tử vong. Sau đó, anh ta cầm hung khí bỏ trốn. Cảnh sát đang khẩn trương truy bắt Nguyễn Văn Vinh.

Công an Ninh Bình cho biết nguyên nhân dẫn đến những vụ án trên là cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể một số địa phương còn coi nhẹ công tác quản lý, giáo dục thanh thiếu niên, nhất là số thanh thiếu niên hư, có nguy cơ vi phạm pháp luật.

Các cơ quan địa phương cũng chưa kết hợp chặt chẽ việc quản lý, giáo dục giữa 3 môi trường gia đình, nhà trường và xã hội nên hiệu quả công tác này chưa cao.

Một nguyên nhân khác được công an tỉnh này chỉ ra là trong điều kiện kinh tế - xã hội, đặc biệt là khi các trang mạng xã hội phát triển, các thói hư, tật xấu đang lan tràn. Việc này dẫn đến tâm lý, lứa tuổi thanh thiếu niên bồng bột, dễ bị tiêm nhiễm, kích động, sa đà và dẫn đến vi phạm pháp luật.
 


Theo Zing


Giết Người

Tin tức mới nhất