Cách bắt tay cũng chỉ ra tính cách, mức độ kiểm soát bản thân của bạn

Cái bắt tay chào hỏi đơn giản nhưng lại ẩn chứa trong đó ít nhiều tính cách của bạn đấy.

Hành động bắt tay không chỉ đơn giản là 2 người nắm lấy bàn tay nhau và đưa lên xuống mà nó còn có thể nói lên nhiều điều về con người, chẳng hạn như sự tự tin, nỗi sợ, sự kiểm soát... Và hãy trắc nghiệm xem bạn là kiểu người nào trong 5 dạng bắt tay dưới đây:

Cách bắt tay cũng chỉ ra tính cách, mức độ kiểm soát bản thân của bạn-1

Dùng 2 tay để bắt tay

Nếu có thói quen dùng tay còn lại chạm vào mu bàn tay của người đối diện mỗi khi bắt tay, thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn chấp nhận nhường quyền dẫn dắt cho đối phương nhưng vẫn cần có sự thảo luận và trao đổi. Hành động ấy cho thấy bạn là một người chân thật và sẵn sàng mở lòng để giao lưu và trò chuyện với mọi người.

Cách bắt tay cũng chỉ ra tính cách, mức độ kiểm soát bản thân của bạn-2

Thế nhưng, nếu tay còn lại của bạn đặt lên phía trên 2 bàn tay đang bắt tay với nhau thì chứng tỏ bạn đang thiếu sự tin tưởng ở đối phương và đó chính là hành động tự vệ của bạn.

Kiểu bắt tay như vật tay

Cách bắt tay cũng chỉ ra tính cách, mức độ kiểm soát bản thân của bạn-3

Kiểu bắt tay này trông khá giống với trò vật tay và nếu bạn là người đè bàn tay của đối phương xuống thì bạn hẳn đang muốn thể hiện sự thống trị của mình, đôi khi nhiều lúc nó khá mạnh bạo. Bạn chỉ đơn giản đang nói rằng: "Tôi là sếp ở đây, tôi không quan tâm bạn nghĩ gì và tôi chính là người đưa ra quyết định". Hành động này chính là thể hiện sự kiểm soát của bạn đối với người kia cũng như tình hình xung quanh.

Kiểu bắt tay phục tùng

Bàn tay của bạn thẳng đứng khi bắt tay chính là kiểu bắt tay phục tùng này. Nó đến từ những người nhút nhát hoặc dễ hoảng sợ, cho thấy bạn không tự tin và có thể dễ bị người khác thống trị.

Cách bắt tay cũng chỉ ra tính cách, mức độ kiểm soát bản thân của bạn-4

Bạn cho phép đối phương đặt ngón cái của họ ở trên và chi tiết này đã thể hiện rằng bạn cho rằng người đang nắm quyền kiểm soát là người đối diện chứ không phải bản thân mình.

Kiểu bắt tay cá chết

Gọi là cá chết bởi vì kiểu bắt tay này vô cùng mềm yếu khi mà bàn tay của bạn nằm gọn trong bàn tay của đối phương. Nó cho thấy bạn thiếu sự cam kết, thờ ơ và thậm chí là yếu đuối, thể hiện bạn là người dễ phục tùng.

Cách bắt tay cũng chỉ ra tính cách, mức độ kiểm soát bản thân của bạn-5

Nhưng đừng quên rằng trong một số nền văn hóa, như những nước châu Phi, bắt tay thế này là một cách lịch sự để người ta chào hỏi nhau và nếu ai cố dùng sức mà bắt tay thì chẳng khác gì đang xúc phạm người đối diện.

Kiểu bắt tay một đống cà rốt

Cách bắt tay cũng chỉ ra tính cách, mức độ kiểm soát bản thân của bạn-6

Khi bạn có xu hướng nắm bàn tay của người khác, xen kẽ các ngón tay của mình thì đó là biểu thị của sự bị động. Bạn đang truyền đi thông điệp rằng: "Tôi không thể không quan tâm được" và không ngần ngại mà thể hiện ra tính cách cũng như mong muốn của bản thân. Ngoài ra, nó còn cho thấy bạn là người dễ bị thao túng bởi chia sẻ cho người khác quá nhiều thông tin về bản thân. 

(* Thông tin chỉ mang tính tham khảo)

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cach-bat-tay-cung-chi-ra-tinh-cach-cua-ban-rang-ban-la-nguoi-kiem-soat-moi-chuyen-hay-la-de-bi-cuon-theo-doi-phuong-2220204610324597.htm

Trắc nghiệm vui

Tin tức mới nhất