Cách bày trí 3 loại cây cảnh mang may mắn, tài lộc cho gia đình

Khi chọn cây cảnh, nhiều người chú trọng chọn loại tốt nhất cho phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc, hy vọng cải thiện tài vận gia đình.

Ngày nay, nhiều người chọn trồng một số loại cây cảnh trong nhà. Cây cảnh không chỉ có vai trò trang trí quan trọng, cải thiện môi trường trong nhà mà còn có ý nghĩa phong thủy, mang lại vận khí tốt cho gia đình.

Dưới đây là 3 cây cảnh nằm trong top đầu mang lại cơ hội làm ăn phát tài phát lộc, gia đình thịnh vượng, may mắn.

Cách bày trí 3 loại cây cảnh mang may mắn, tài lộc cho gia đình-1
Cây cảnh trong nhà sẽ mang sinh khí tươi mới cho gia đình

3 cây cảnh phong thủy có ý nghĩa tài lộc, may mắn nhất

1. Cây kim ngân

Cây kim ngân nếu trồng ngoài tự nhiên thường cao từ 8-15m nhưng nếu bày trong chậu thì không quá 2m. Cây kim ngân có lá kép hình lòng bàn tay với 5-7 cái lá nhỏ.

Hoa của cây cảnh này có thể dài tới 22,5cm. Cánh hoa cũng chẻ đôi, hoa có màu đỏ, trắng hoặc vàng ngạt, màu tươi sáng.

Cách bày trí 3 loại cây cảnh mang may mắn, tài lộc cho gia đình-2
Cây cảnh kim ngân. Ảnh minh họa Ispockphoto

2. Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây cảnh quý hiếm, có củ dưới đất, là cây thân thảo màu xanh, có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Châu Phi.

Thân và lá của cây kim tiền có kết cấu rất dày, lá màu xanh đậm, sáng bóng, lá non màu xanh nhạt rất bắt mắt. Nhìn toàn lá cây giống như chuỗi đồng tiền nên được gọi là cây kim tiền.

Cách bày trí 3 loại cây cảnh mang may mắn, tài lộc cho gia đình-3
Cây cảnh kim tiền. 

3. Cây phát lộc

Cây phát lộc còn được gọi là cây phát tài phát lộc, cây phát tài, cây phất dụ... Cây có lá mà xanh tươi, sinh trưởng mạnh mẽ, dễ trồng.

Cây cảnh này thường được uốn với nhiều hình dạng khá nhau, có thể như lộc bình, có thể hình tháp... Cây phát lộc còn được gọi là cây may mắn, có giá trị làm cảnh rất cao.

Cách bày trí 3 loại cây cảnh mang may mắn, tài lộc cho gia đình-4
Cây cảnh phát lộc được uốn thành nhiều hình dáng khác nhau. 

Những điều kiêng kỵ khi đặt cây cảnh trang trí nhà cửa

1. Tránh đặt cây cảnh quá nhiều trong phòng ngủ

Bạn không nên đặt quá nhiều cây cảnh trong phòng ngủ, đặc biệt là các loại cây thân lá, vì những loại cây này cạnh tranh oxy với con người vào ban đêm.

Phòng bếp không thích hợp để đặt cây do khói dầu lớn. Nếu đặt, bạn có thể chọn những loại cây thủy canh để tạo cho người nhìn cảm giác trong lành và sạch sẽ.

2. Tránh đặt cây cảnh ở vị trí tài chính và vị trí xấu

Đặt cây cảnh trong nhà đúng vị trí sẽ tích cực thúc đẩy tài lộc trong nhà. 

Nếu đặt cây cảnh trong nhà không đúng cách và làm xáo trộn linh khí trong nhà, sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của gia đình.

Vị trí đặt cây cảnh trong nhà cũng cần chú ý đến tài vị và thế vượng, hai vị trí không được đặt cùng một loại cây.

Cách bày trí 3 loại cây cảnh mang may mắn, tài lộc cho gia đình-5
Cây cảnh cần đặt ở những vị trí quan trọng để hút tài lộc. 

Không nên đặt những loại cây có gai ở phòng khách, phòng làm việc như xương rồng, hoa hồng, tùng la hán... Gai nhọn hay lá nhọn có thể mang theo sát khí, chẳng những tổn hại đến gia chủ mà còn ảnh hưởng đến vận quý nhân.

Cách bày trí 3 loại cây cảnh mang may mắn, tài lộc cho gia đình-6

Những điều cần chú ý về phong thủy khi bài trí cây cảnh trong nhà

1. Vị trí quan trọng nhất của phòng khách thường được coi là tài vị trong trang trí nhà cửa, có liên quan đến vượng khí, sự nghiệp, công danh,… của gia chủ. Vì vậy việc bố trí và bài trí tài vị không thể lơ là, tùy tiện.

Vị trí tốt nhất của tài vị là hướng chéo của cửa ra vào phòng khách, bao gồm ba trường hợp sau: Nếu cửa nhà ở mở sang trái thì tài vị nằm trên cùng của đường chéo bên phải; Nếu cửa nhà mở ra bên phải, tài vị ở trên cùng của đường chéo bên trái; Nếu cửa nhà mở ở chính giữa thì tài vị ở trên cùng của đường chéo trái phải.

Cách bày trí 3 loại cây cảnh mang may mắn, tài lộc cho gia đình-7
Câ cảnh giúp bạn có môi trường sống thư giãn. Ảnh minh họa Ispockphoto

Tại các vị trí này nên đặt cây cảnh tươi tốt, có sức sống mạnh mẽ để tài vị của gia chủ liên tục phát triển, bền chặt, tài lộc ngày càng hanh thông.

Vì vậy, bạn hãy đặt các loại cây xanh tươi, cành lá sum suê ở vị trí phát tài là thích hợp nhất như cây kim tiền; cây kim ngân, cây trầu bà vàng lá lớn; cây đa búp đỏ...

2. Đặt cây cảnh trong gia đình để thư giãn thần kinh của mọi người sau thời gian làm việc căng thẳng ở công sở. Khi mọi người có một tâm trạng thoải mái thì sự vui vẻ, đầm ấm của gia đình cũng gia tăng. 

Mọi người có thể đặt cây cảnh ở phòng khách, ban công và những nơi có không gian rộng. Nên chọn chọn các loại cây có khả năng lọc khí tốt, khử mùi hôi.

Bạn hãy chọn những loại cây cảnh có lá lớn, có tác dụng hút bụi mịn như cây trầu bà, cây lan ý, cây ngũ gia bì, cây thường xuân, cây cau cảnh, cây vạn niên thanh...

Các cây cảnh này sẽ tăng sinh khí cho gian phòng, thanh lọc không khí, cho bạn một môi trường sống trong lành. Bạn cũng chú ý khi cây cảnh chết, héo úa cần chuyển ngay ra khỏi phòng và thay thế cây mới. Cây héo úa sẽ khiến tài lộc, vận khí may mắn trong nhà bị ảnh hưởng.

Trên đây là những gợi ý về các cây cảnh phong thủy có ý nghĩa "ngày càng thịnh vượng", giúp mang tài lộc, may mắn đến cho gia đìnhh bạn. Không chỉ thế, chúng còn đẹp và giúp thanh lọc không khí.

Hãy đừng bỏ qua nhé!

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/3-cay-canh-phong-thuy-mang-may-man-tai-loc-cho-gia-dinh-chon-vi-tri-bay-cung-quan-trong-20211105011601907.htm

cây phong thủy may mắn tài lộc

Tin tức mới nhất