Cách chọn màu sơn phòng khách hợp với mệnh chủ nhà

Theo ngũ hành, năm sinh của mỗi người được gắn với một cung mệnh và sẽ có những màu sắc bản mệnh, tương sinh hoặc tương khắc.

Bởi thế, khi lựa chọn màu sơn cho phòng khách, gia chủ phải chú ý đến bản mệnh của mình để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim phù hợp với những tông màu sáng như màu trắng, bạc, ghi... Đây là màu đại diện cho cung mệnh Kim, khi sử dụng bạn cũng có thể kết hợp cùng các màu sinh vượng như vàng, màu nâu để trang trí và tạo điểm nhấn cho phòng khách thêm tươi sáng, kéo tài lộc.

Bên cạnh đó, người mệnh Kim nên tránh sơn phòng khách của mình các màu đỏ, hồng, tím, da cam vì đây là những màu tương khắc của mệnh Hỏa để không bị ảnh hưởng tới sự may mắn của gia chủ.

Cách chọn màu sơn phòng khách hợp với mệnh chủ nhà-1
Màu sơn ghi sáng giúp phòng khách trở nên tươi sáng mà không kém phần tinh tế

Mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc có màu sắc bản mệnh là tông màu xanh lục, vì thế nên sử dụng các màu sơn này cho phòng khách của mình. Người mệnh Mộc cũng có thể linh hoạt dùng tông màu xanh hoặc màu đen, đây là màu đại diện cho hành Thủy (do Thủy sinh Mộc) và tránh những tông ánh kim (do Kim khắc Mộc).

Màu xanh là màu sắc được lựa chọn khá nhiều trong sơn nội thất vì màu sắc nổi bật sẽ giúp phòng khách của bạn thêm sinh động, không gian phòng khách thêm gần gũi và dễ chịu hơn.

Cách chọn màu sơn phòng khách hợp với mệnh chủ nhà-2
Màu xanh cốm mang đến cảm giác tươi mới, đầy sức sống cho phòng khách của gia chủ mệnh Mộc

Mệnh Thủy

Các màu sắc như xanh dương, đen... là tông màu bản mệnh nên rất phù hợp với người mệnh Thủy.

Ngoài ra, gia chủ mệnh Thủy còn có thể chọn các tông màu trắng hoặc ánh kim (Kim sinh Thủy) để sơn tường, hoặc tạo điểm nhấn tường, trần nhằm giúp không gian phòng khách thêm thông thoáng, không bị bức bí.

Cách chọn màu sơn phòng khách hợp với mệnh chủ nhà-3
Màu xanh biển giúp căn phòng thêm dịu mát và kích thích sự sáng tạo cũng rất phù hợp với gia chủ mệnh Thủy

Cách chọn màu sơn phòng khách hợp với mệnh chủ nhà-4
Màu sơn xanh cổ vịt làm nổi bật bừng sáng không gian phòng khách, đặc biệt phù hợp với người mệnh Thủy

Bên cạnh đó, các gia chủ mệnh Thủy nên tránh các màu tương khắc như màu nâu đất, màu vàng (Thổ khắc Thủy) để không ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe của mình và gia đình.

Mệnh Hỏa

Màu sắc đại diện cho người mệnh Hỏa chính là tông màu nóng như màu đỏ, tím, da cam... Tuy nhiên, nếu lạm dụng tông màu nóng sẽ dễ tác động đến tâm lý của người nhìn, đồng thời khiến không gian có phần bí bách.

Vì thế gia chủ mệnh Hỏa không nên lựa chọn các màu sơn này để sơn cho cả phòng khách mà nên có sự phối màu hợp lý, hoặc tạo thêm các điểm nhấn từ đồ nội thất, trang trí.

Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng các màu như xanh lá (Mộc sinh Hỏa) để giúp phòng khách của mình thêm sinh động và “mát mẻ”. Cuối cùng, người mệnh Hỏa nên tránh các màu sắc như đen, xanh biển sẫm (thuộc hành Thủy) vì Thủy khắc Hỏa sẽ không mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Cách chọn màu sơn phòng khách hợp với mệnh chủ nhà-5
Màu đỏ giúp phòng khách của người mệnh Hỏa thêm thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Mệnh Thổ

Màu vàng và màu nâu đất là màu bản mệnh của mệnh Thổ. Vì thế, gia chủ mệnh Thổ có thể sử dụng cả 2 màu trên hoặc kết hợp cùng các màu tương sinh như đỏ, hồng, tím (Hỏa sinh Thổ) để sơn phòng khách của mình.

Tuy nhiên, đây đa số là các gam màu nóng dễ tác động tới tâm lý con người nên khi sử dụng, gia chủ cần lưu ý lựa chọn các tông màu nhạt, hoặc kết hợp thêm các gam màu sáng để không gian thông thoáng và giúp tinh thần thư thái hơn.

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thổ nên tránh sử dụng các gam màu xanh lục (màu của mệnh Mộc) cho phòng khách của mình bởi đây là sắc màu tương khắc với bản mệnh, ít đem lại may mắn.

Cách chọn màu sơn phòng khách hợp với mệnh chủ nhà-6
Màu vàng chanh giúp không gian phòng khách thêm bừng sáng, đem đến sự lạc quan, vui vẻ cho người nhìn

Việc chọn màu sơn nhà rất quan trọng, màu sơn nhà đúng phong thủy là điều rất đáng quan tâm bởi màu sơn không những tạo nên một không gian sinh hoạt hợp với sở thích của bạn mà yếu tố phong thủy còn mang lại may mắn, tài lộc.

Có thể tổng hợp thành bảng sau:

Cách chọn màu sơn phòng khách hợp với mệnh chủ nhà-7

Cách chọn màu sơn phòng khách hợp với mệnh chủ nhà-8

Chọn màu sơn hợp mệnh vừa đẹp mắt lại may mắn

Theo Pháp luật Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/bds/cach-chon-mau-son-phong-khach-hop-voi-menh-cua-chu-nha-post459273.html

phong thủy phòng khách phong thủy

Tin tức mới nhất