Cách hóa giải đại nạn Kim Lâu cho nữ sinh năm 1997 trùng Hiền Hồ?

Những tuổi gặp hạn Kim Lâu tuyệt đối phải nhớ không nên làm những việc lớn như: mua nhà, tậu xe, cưới hỏi...

Theo tử vi, hạn Kim Lâu được cho là rất xấu với nữ mạng, ca sĩ Hiền Hồ (Đinh Sửu 1997) với lùm xùm tình ái những ngày gần đây cũng phạm Kim Lâu trong năm 2022. Vậy hạn Kim Lâu thực sự là gì?

Hạn Kim Lâu là gì?

Hạn Kim Lâu là thuật ngữ dùng để chỉ những điều không may mắn mà có thể gặp đến nếu phạm phải Kim Lâu.

Theo nghĩa đen, Kim Lâu nghĩa là lầu vàng. Mà xưa kia, lầu vàng chỉ là nơi cho thánh thần, vua chúa ngự mà thôi. Bởi vậy, người bình thường sinh sống trong lầu vàng thường không được suôn sẻ. Dựa theo niềm tin đó, mà người xưa cho rằng, phạm Kim Lâu xây nhà không được thuận.

Đồng thời, hạn Kim Lâu không giống nhau ở mỗi tuổi và mỗi năm vì phụ thuộc vào tuổi phạm Kim Lâu mà người phạm sẽ có thể gánh chịu loại hạn nào.

Trong Hạn Kim Lâu được chia thành 4 loại vận hạn hay còn gọi là “Tứ Kim Lâu” bao gồm: 

- Kim Lâu Thân: kị bản thân mình.

- Kim Lâu Thê: kị vợ.

- Kim Lâu Tử: kị con.

- Kim Lâu Súc: kị chăn nuôi gia súc. 

Cách hóa giải đại nạn Kim Lâu cho nữ sinh năm 1997 trùng Hiền Hồ?-1

Cách tính Kim Lâu 2022

Dựa trên cách tính nguyên lý của Kinh Dịch để chọn ra các con số phạm vào Kim Lâu, dân gian đúc kết và lưu truyền câu: “Một ba sáu tám, Kim Lâu. Làm nhà cưới vợ tậu trâu thì đừng”, theo đó cách tính tuổi phạm Kim Lâu như sau:

Cách 1: Tính cả tuổi mụ, nếu số cuối tức hàng đơn vị là 1, 3, 6, 8 thì phạm tuổi Kim Lâu.

Ví dụ: Cô gái sinh năm 1997, đến năm 2022 tính luôn tuổi mụ là 26 tuổi, như vậy hàng chục là 2 còn hàng đơn vị là 6 được xem là phạm vào Kim Lâu.

Cách 2: Lấy số tuổi, bao gồm cả tuổi mụ chia cho 9, nếu chia hết không dư hoặc có số dư nhưng không rơi vào các con số 1, 3, 6, 8 thì không phạm tuổi Kim Lâu, và ngược lại nếu phép chia dẫn đến các con số trên thì phạm vào Kim Lâu.

Ví dụ: Cô gái sinh năm 1997, đến năm 2022 tính luôn tuổi mụ là 26 tuổi. Lấy 26 chia cho 9 sẽ có kết quả là 2 dư 8 thì rơi vào số 8 tức phạm tuổi Kim Lâu.

Cả hai cách tính đều chỉ ra rằng cô gái sinh năm 1997 rơi vào tuổi Kim Lâu nên tránh việc lớn.

Cách hóa giải đại nạn Kim Lâu cho nữ sinh năm 1997 trùng Hiền Hồ?-2
Hiền Hồ sinh năm 1997 (Đinh Sửu) gặp hạn Kim Lâu năm 2022

Cách hóa giải Kim Lâu

Cưới hỏi

- Chờ qua sinh nhật theo lịch âm của năm đó.

- Chờ qua ngày Đông Chí, ngày bắt đầu của mùa Đông ở Bắc bán cầu với thời gian ban đêm dài nhất trong năm và bắt đầu mùa Hè ở Nam bán cầu với thời gian ban đêm ngắn nhất trong năm. Ngày Đông Chí còn được gọi là ngày “vô sư vô sách, quỷ thần bất trách”.

- Thực hiện xin dâu hai lần (Cưới hai lần) nhằm hoá giải chuyện “đứt gánh giữa đường” hay những điều không tốt trong mối quan hệ hôn nhân.

Xây nhà

Trường hợp muốn xây sửa nhà, mở đường làm ăn nhưng phạm phải hạn Kim Lâu thì phải mượn tuổi của người khác không phạm vào Kim Lâu.

Điều này nghĩa là phải có lễ mượn người có tuổi đẹp trong năm để thay mặt thực hiện công việc cúng bái, động thổ, trông coi giám sát,… đến khi nào qua hạn Kim Lâu thì làm thủ tục “mua bán âm” nhằm “chuyển quyền sở hữu” sang cho mình.

Hạ Anh (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-hoa-giai-dai-nan-kim-lau-cho-nu-sinh-nam-1997-trung-hien-ho-n-300235.html

tử vi Kim Lâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao