Cách làm bánh bao ngon hơn ngoài hàng

Nếu có thời gian bạn nên thử cách làm bánh bao để mời cả gia đình cùng thưởng thức. Đảm bảo nó sẽ quá khó như bạn nghĩ.

Nguyên liệu làm bánh bao

Nguyên liệu phần vỏ bánh

- 15ml sữa tươi không đường.

- 3gr men instant.

- 3gr đường.

- 120ml sữa tươi không đường.

- 250gr bột mì đa dụng.

- 75gr bột mì đa dụng.

- 30ml dầu ăn.

- 1 lòng trắng trứng.

- 4gr bột nở.

- 30-50gr đường.

Phần nhân bánh bao

- 150gr thịt nạc xay.

- Trứng cút.

- 2 tai nấm mèo.

- 1 củ hành tây nhỏ.

- Hành lá.

- 2 củ hành tím.

- Gia vị cần có: nước mắm, muối, đường, tiêu...

Các bước làm bánh bao

Sau khi chuẩn bị xong hết các nguyên liệu kể trên, chúng ta hãy cùng bắt tay vào các bước làm bánh bao đơn giản nhưng ngon tuyệt.

- Bước 1: Hâm nóng 1 ít sữa tươi ở nhiệt độ 30-40 độ C sau đó cho 3gr đường vào khuấy tan và tiếp đó là men nở khuấy đều.

- Bước 2: Hỗn hợp vừa mới chế ra bạn để yên 10-15p men nở sẽ bung giống như gạch cua.

- Bước 3: Tiếp đó bạn cho 250gr bột mì chuyên dụng và sữa tươi cùng với dầu ăn và phần sữa hòa men vào âu đem khuấy đều đến khi các nguyên liệu đó hòa quyện lại thành một khối.

- Bước 4: Bạn rắc 1 ít bột khô vào lòng bàn tay sau đó bạn nhồi đến khi mặt bột kể trên tương đối mịn là được.

- Bước 5: Sau đó bạn quét 1 ít dầu ăn vào tô lớn và cho khối bột vào, bạn tiến hành lật khối bột cho dầu ăn bao đều bên ngoài bột. Phủ lớp khăn ẩm và ủ trong môi trường kín điều này sẽ giúp bột không bị khô. Sau đó bạn ủ đến khi bột nở gấp 2-3 lần là được.

- Bước 6: Thịt ướp cùng 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe muối.

- Bước 7: Luộc chín trứng cút sau đó bạn để nguội và bóc vỏ.

- Bước 8: Bước làm bánh tiếp theo là tiến hành sơ chế các loại rau củ để làm nhân. Ngâm nở mộc nhĩ, rửa sạch, sau đó cắt hạt lựu. Hành lá cắt nhỏ, hành tây cắt hạt lựu, hành tím băm nhỏ.

- Bước 9: Bắc chảo dầu lên cho dầu nóng sau đó cho hành tím vào phi thơm, sau đó cho thịt vào xào gần chính thì cho hành tây và mộc nhĩ vào xào chung, nêm nếm gia vị cho vừa miệng sau đó các nguyên liệu chín thì bạn rắc hành lá và 1 chút tiêu sau đó tắt bếp.

- Bước 10: Lấy khối bột đã ủ nhồi nhẹ cho khí trong bột thoát ra ngoài cũng giúp quá trình nặn vỏ bánh dễ dàng hơn. Cho các nguyên liệu còn lại như 75gr bột mì, 30-50gr đường, lòng trắng trứng, 4gr bột nở đem trộn đều và  đem nhồi thêm khoảng 10-15 phút đến khi khối bột dẻo mịn và phải đảm bảo độ đàn hồi để làm bánh chuẩn nhất.

- Bước 11: Bạn đem chia khối bột vừa mới nhồi làm 8 phần, vê tròn từng khối bột sao đó đem cán mỏng ra để làm vỏ bánh.

- Bước 12:  Nhân đã rang chín từ trước đem cho vào giữa miếng bột khoảng 1 thìa, đặt 1 quả trứng cút vào giữa sau đó bạn khéo léo gói bột lại tránh để nhân bị lòi ra ngoài. Cuối cùng lót 1 miếng giấy dưới mỗi bánh là bạn đã làm bánh hoàn thiện. Cứ làm như vậy cho đến khi hết bột thì thôi.

- Bước 13: Đun sôi phần nước trong xửng hấp, nước sôi kiểm tra hơi bốc lên đều hay không sau đó cho bánh vào hấp khoảng 15 phút là xong. Làm bánh bao xong bạn nên ăn khi còn nóng mới ngon.

Theo VietNamNet


làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất