Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là 'hết sảy'

Bánh dứa có vị chua, ngọt hài hòa, có thể kết đôi với mọi loại trà trên đời.

Thời gian sắm sửa, chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán có thể bận rộn nhưng chỉ cần qua đêm 30, chị em sẽ lại được thảnh thơi ngồi ăn bánh, uống trà. 

"Khổ trước thì sướng sau". Chính vì thế, chị em hãy vào bếp làm ngay loại bánh dứa đỉnh của chóp này để Tết thêm phần thi vị. Thao tác chế biến cũng rất đơn giản, hội gái đoảng cũng có thể tự tin thành công mà không lo "ném nguyên liệu qua cửa sổ".

Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-1

Nguyên liệu làm bánh dứa

2 quả dứa

250gr bột mỳ

150gr bơ lạt, 50gr sữa đặc

2 lòng đỏ trứng gà

1 bịch sữa tươi không đường

Đường kính

Cách làm bánh dứa

Bước 1: Dứa gọt vỏ, cắt mắt và rửa sạch với nước sôi để nguội. Sau đó, cắt thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay xay nhuyễn. Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, cho dứa đã xay nhuyễn vào cùng 150gr đường kính, đảo đều tay hỗn hợp dứa và đường.

Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-2

Sên phần nhân dứa này trên bếp với lửa lớn cho đến khi nhân dứa bay hơi hết, bắt đầu quện lại giống mứt và những sợi dứa chuyển sang màu trong thì tắt bếp.

Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-3

Bước 2: Đợi cho nhân dứa nguội bớt rồi tiến hành nặn thành từng viên tròn nhỏ.

Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-4

Bước 3: Tiến hành làm vỏ bánh. Để 150gr bơ lạt ở nhiệt độ phòng cho bơ mềm. Cho 50gr sữa đặc vào bơ lạt, dùng máy đánh trứng hoặc sử dụng lồng đánh đều cho bơ và sữa đặc hòa quyện. Sau đó thêm vào  lòng đỏ trứng, tiếp tục đánh đều. Lấy 250gr bột mì chia làm 3 phần, lần lượt rây và trộn đều từng phần bột vào hỗn hợp.

Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-5Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-6

Sau khi đã trộn đều bơ và bột thành một khối mịn, bọc khối bột lại và để bột nghỉ trong tủ lạnh 1 tiếng. Tiếp theo, chị em hãy vê bột thành những viên tròn nhỏ. Chú ý: Kích thước viên bột phải to hơn kích thước viên nhân dứa nhé!

Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-7

Bước 4: Ấn dẹt phần vỏ bánh, đặt nhân dứa vào chính giữa, dùng tay miết vỏ bánh để vỏ bọc hết nhân. Vo viên bánh dứa giữa 2 lòng bàn tay để bề mặt bánh dứa được lán mịn, sau đó dùng những ngón tay tạo hình bánh dứa thành những viên nhỏ hình chữ nhật.

Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-8Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-9

Bước 5: Đặt những viên bánh dứa vào khay nướng/khay của nồi chiên không dầu có lót sẵn giấy nến chống dính. Sử dụng một chiếc dao nhỏ, lật mặt sống dao (không phải phần lưỡi cắt) khứa những đường xéo đan xen trên mặt bánh để tạo hình cho bánh dứa. 

Pha loãng 1 lòng đỏ trứng với 1 muỗng canh sữa tươi, sau đó phết một lớp mỏng hỗn hợp lòng đỏ lên mặt bánh dứa. Đem bánh dứa đi nướng ở mức nhiệt 180 độ C trong 25 phút.

Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-10

Vậy là chị em đã hoành thành xong món bánh dứa rồi!

Tết mà có khay bánh dứa này để nhâm nhi cùng trà thì cứ gọi là hết sảy-11

Bánh ngậy thơm nhờ bơ, sữa. Kết hợp cùng hương vị chua ngọt hài hòa của phần nhân dứa, đảm bảo cả gia đình bạn sẽ thích mê! Chỉ cần pha một ly trà là chị em có thể thảnh thơi ngồi chơi xơi nước trong những ngày nghỉ sắp tới rồi!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tet-ma-co-khay-banh-dua-nay-de-nham-nhi-cung-tra-thi-cu-goi-la-het-say-chi-em-muon-suong-mieng-nhat-dinh-phai-vao-bep-ngay-22202182195034565.htm

món ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao