Cách làm bánh flan cho người yêu làm bếp

Cách làm bánh flan với công thức cực kỳ đơn giản sau sẽ giúp bạn thực hiện món ngon chỉ trong thời gian 30 phút.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh

- 13 quả trứng gà ta.

- 660 ml bịch sữa tươi không đường.

- Nửa chén sữa đặc.

- 2-3 gói cà phê sữa.

- 5 muỗng canh đường.

Cách làm bánh flan đơn giản chuẩn vị

- Đầu tiên bạn cho đường lên chảo, bật lửa nhỏ nhất cho đường từ từ chảy ra để thắng thành nước dùng. Sau khi chuyển qua dạng nước và đường đã có màu vàng thì bạn khuấy liên tục, đợi cho tới khi đường chuyển qua đậm màu thì cho thêm 2 muỗng canh nước vào và tiếp tục khuấy cho đến khi đường tan hết. Khi caramen sệt sệt, nổi bong bóng lớn thì tắt bếp.

- Bước tiếp theo bạn tráng đều đáy khuôn hộp làm bánh một lớp caramen vừa phải.

- Trong thời gian đợi caramen nguội, bạn cho 3 bịch sữa tươi cùng nửa chén sữa đặc vào khuấy đều nhẹ tay, bạn lưu ý bước làm bánh này không đánh mạnh tránh sủi bọt và ảnh hưởng đến mùi vị của thành phẩm sau này. Tiếp đó bạn nếm lại, nếu muốn ăn ngọt theo sở thích thì bạn cho thêm đường vào.

- Cho hỗn hợp sữa vừa pha lên bếp nấu với lửa vừa, sau khi sữa bắt đầu sôi thì bạn tắt bếp, lưu ý bạn không để sữa sôi lớn tránh làm mất thành phần dinh dưỡng cũng như khiến sữa bị trào ra ngoài.

- Trong thời gian chờ sữa sôi, bạn đem tách lấy 7 lòng đỏ trứng gà và để nguyên 6 quả còn lại. Đánh đều nhẹ tay, cho lòng đỏ trứng gà tan ra, bạn lưu ý đánh một chiều không để trứng nổi bọt. Nếu như dùng lực lớn và đánh mạnh, trứng sẽ bị nổi bọt khi mình thực hiện công đoạn làm bánh tiếp theo trứng sẽ bị rỗ. Khi trứng tan đều, bạn đem lọc qua rây 2-3 lần cho mịn và công đoạn này cũng loại bỏ phần lòng trắng lợn cợn còn sót lại trong trứng.

- Sau khi tất cả giai đoạn trong cách làm bánh flan kể trên đã xong, bạn vừa đổ sữa vào trứng, khuấy nhẹ theo một chiều. Bạn lưu ý không được đổ trứng vào sữa, vì nếu thực hiện như thế trứng sẽ chín và vón cục làm bánh bị rỗ.

- Tiếp theo bạn lọc lại hỗn hợp trên một lần nữa.

- Lấy các hộp đã tráng sẵn caramen từ trước đó, cho hỗn hợp sữa và trứng ở trên vào hộp, lấy màng bọc thực phẩm bọc qua miệng hộp để tránh bị rơi rớt trước khi đậy nắp. Bạn cũng nên tránh hơi nước rớt xuống mặt bánh vì như thế sẽ làm bánh bị rỗ, rồi đậy nắp hộp lên sau cùng.

- Cách hấp không cần nồi hấp khi làm bánh flan: Có thể dùng chảo hoặc nồi để hấp bánh, bạn chỉ cần cho hộp bánh trực tiếp vào nồi, sau đó bạn đặt một cái đĩa nặng lên để giữ bánh, tiếp đến bạn cho nước trực tiếp vào nồi khoảng 1/2 so với hộp bánh. Chờ 7-10 phút là xong một mẻ bánh.

- Sau khi bánh chín, bạn pha cà phê rồi rưới lên mặt bánh. Công đoạn cuối cùng là bạn cho đá nhuyễn vào để nguội và mời mọi người thưởng thức thành phẩm.

Bạn thấy đó, cách làm bánh flan không quá khó như bạn nghĩ phải không nào. Chúc bạn thành công nhé.

Theo VietNamNet


làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao