Cách làm đẹp da bằng trứng chim cút

Trứng chim cút được coi là một vị thuốc thần kỳ để làm đẹp da hiệu quả bởi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt.

Giúp da mịn màng

Không chỉ giàu protein và vitamin B, trứng chim cút còn chứa rất nhiều vitamin A, E, sắt, kali và phốt pho. Nếu bạn dùng trứng chim cút làm mặt nạ dưỡng da, da sẽ thẩm thấu các chất dinh dưỡng từ trứng chim cút tốt hơn so với mặt nạ trứng gà.

Món trứng cút hầm táo đỏ là một trong những món ăn rất bổ dưỡng đối với phụ nữ, nó có tác dụng giải độc, gan, rất tốt cho thận,.. Đối với phụ nữ mắc bệnh suy nhược thần kinh, thiếu máu, đau bụng kinh, ăn món này hai lần/tuần sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt, làm da đẹp, mịn màng và hồng hào.

Cách làm đẹp da bằng trứng chim cút-1

Giúp da săn chắc

Phụ nữ Nhật Bản thường xuyên đắp mặt nạ trứng chim cút một lần mỗi tuần để ngăn ngừa vùng da hai bên má bị chảy xệ. Để tập trung vào mục đích làm săn chắc da, bạn hãy tách lòng đỏ trứng ra và chỉ sử dụng lòng trắng trứng. Bạn có thể dùng cọ chuyên dụng hoặc dùng ngón tay để thoa đều lòng trắng trứng chim cút lên mặt.

Sau 15 phút, mặt nạ sẽ khô dần. Hãy rửa sạch với nước và sau đó cảm nhận làn da săn chắc, tươi trẻ của mình. Bạn có thể dùng thêm các loại kem dưỡng và serum dưỡng da để tăng cường hiệu quả, giữ cho da khỏe mạnh.

Giảm nếp nhăn

Nếp nhăn là nỗi sợ hãi của nhiều phụ nữ. Trứng cút lại có thể ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn hiệu quả nhờ các chất chống ôxy hóa. Đồng thời, trứng chim cút còn làm cân bằng độ pH trên da, giúp kiềm dầu, giảm mụn.

Bạn có thể dùng lòng trắng trứng cút thoa lên những vùng da bị nhăn này, đều đặn mỗi tuần ít nhất là hai lần, bạn sẽ nhận thấy những chuyển biến rõ ràng và tích cực.

Làm dịu da cháy nắng

Từ xa xưa, người Ai Cập cổ đại đã dùng trứng chim cút như một liệu pháp để chữa viêm da hoặc cháy nắng. Nếu da bạn bị cháy nắng, hãy thoa ngay một quả trứng chim cút sống lên vùng da này. Để như vậy sau 20 phút rồi rửa sạch với nước mát và vỗ nhẹ đến khi khô, da bạn sẽ trở nên dịu hơn rất nhiều, bớt cảm giác bỏng rát và không bị tổn thương về sau.

Ngoài các tác dụng làm đẹp da, trứng cút còn có nhiều tác dụng khác. Chẳng hạn, trong trứng cút có chứa hàm lượng vitamin B nhiều gấp 15 lần và lượng protein lớn hơn trứng gà khoảng 2%. Mà vitamin B hay protein đều là những thành phần có lợi cho tóc, giúp chân tóc chắc khỏe, bớt gãy rụng. Hoặc trứng cút cũng có chứa nhiều protein và các axit béo, giúp móng tay bạn thêm chắc khỏe và sáng bóng. Nếu móng tay bạn thuộc hàng mỏng, khô, yếu, dễ gẫy thì nên tăng cường ăn trứng cút trong các bữa ăn hàng ngày.

Có vẻ từ trước đến nay bạn quen nghe phương pháp làm đẹp da bằng quả trứng gà, tuy nhiên với trứng cút bạn cũng sẽ có nhiều hiệu quả không ngờ đấy.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất