Cách làm kem bơ sữa tại nhà không cần máy làm kem

Cùng bắt tay vào tìm hiểu cách làm kem bơ với sữa tươi và sữa đặc tại nhà nhé!

Kem là món ăn tươi mát và không thể thiếu trong những ngày hè. Bơ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày oi bức. Còn gì tuyệt hơn nữa khi được thưởng thức sự kết hợp giữa hai món ẩm thực khó cưỡng này nhỉ? 

Cách làm kem bơ sữa tại nhà không cần máy làm kem-1

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- 2 - 3 quả bơ sáp. Các bạn hãy chọn bơ có ruột vàng, vỏ màu nâu, chín đều màu.

- 150 ml kem sữa tươi. Các bạn có thể mua loại whipping cream hoặc heavy cream đều sử dụng được. Cả hai loại này bạn đều có thể mua được tại các siêu thị hoặc cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

- 45g sữa đặc.

- 50ml sữa tươi.

Bước 2: Sơ chế bơ

Bổ quả bơ theo chiều dọc rồi bỏ đi phần hạt. Lúc này, các bạn có thể cắt bơ thành các miếng nhỏ hoặc là dùng thìa nạo bơ.

Đổ sữa tươi, sữa, bơ đã cắt (hoặc đã nạo) vào máy xay sinh tố để xay mịn. Các bạn sẽ thấy sản phẩm thu được có màu xanh nhạt đặc trưng của bơ, thơm mùi bơ sữa quyện vào nhau và khi thấy hỗn hợp mịn là đạt yêu cầu.

Bước 3: Đánh kem bơ

Đổ kem sữa tươi ra một bát tô sạch và dùng máy đánh trứng để đánh cho bông kem sữa tươi.

Lúc đầu các bạn đánh chậm, đều tay khoảng 1 phút, khi thấy có bọt khí thì đánh nhanh hơn. Đánh tầm 5 - 6 phút, tùy theo công suất của máy mà các bạn dừng lại. Nếu đánh bơ bằng gậy đánh trứng thủ công thì các bạn đánh cho đến khi kem sánh đặc lại, mịn và bông lên là được.

Khi đó, khi các bạn nhấc que đánh trứng lên thì sẽ không thấy kem chảy xuống nữa. Đầu kem hơi cong và nhọn. Các bạn cũng không nên đánh nhiều vì sẽ làm kem khô và cứng.

Bước 4: Làm kem bơ

Đổ 2 hỗn hợp bơ đã xay và kem sữa tươi đã đánh vào nhau. Lúc này, bạn không nhất thiết phải dùng đến dụng cụ đánh trứng. Thìa có thể được dùng để trộn đều hỗn hợp sao cho kem và bơ sữa quyện vào nhau.

Đổ hỗn hợp thu được vào khuôn, sau đó cho vào ngăn đá từ 5 - 6 giờ. Lúc kem chưa đông thỉnh thoảng, các bạn đem ra đảo đều rồi lại cho lại vào ngăn đá để kem được lạnh đều, thành phẩm thu được sữa mịn và xốp.

Trên đây là cách làm kem bơ vô cùng hiệu quả, tiết kiệm và thành quả mang lại cũng thật bất ngờ. Với cách này, các bạn chỉ mất 15 - 20 phút thôi đã có được một món kem vừa mát vừa thơm vừa ngọt bùi mê ly trong ngày nắng nóng rồi. Hãy cùng trổ tài để làm món kem bơ ngon hơn ngoài tiệm cho cả nhà cùng thưởng thức nào. Chắc chắn mọi người sẽ vô cùng thích thú và tấm tắc khen ngon.

Chúc các bạn thành công.

Theo Vietnamnet


sữa tươi Cách làm kem sữa đặc Quả bơ

Tin tức mới nhất