Cách làm kem chuối sữa dừa

Bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm kem chuối ngay tại nhà, giúp bạn có được một món kem vô cùng hấp dẫn chỉ với những nguyên liệu đơn giản.

Cách làm kem chuối sữa dừa-1

Để thực hiện làm kem chuối sữa dừa chúng ta cần những nguyên liệu sau:

  • Chuối chín tới 5 hoặc 6 quả. Nên chọn quả chuối tây, là loại chuối nhỏ và ngắn vừa dễ ăn vừa có hương vị thơm hơn chuối tiêu.
  • 300ml nước cốt dừa
  • Cùi dừa đã nạo nạo sợi nhỏ, dài đều nhau khoảng 250g
  • Lạc rang đập dập. Mẹo để lạc giòn và thơm là các bạn rang lạc nhỏ lửa, đảo thật đều tay. Sau khi lạc chín thì bọc lạc vào một tờ báo và ủ trong chăn hoặc quần áo dày khoảng chừng 15 phút. Đảm bảo lạc sẽ giòn và dễ tách vỏ.
  • Bột năng 40g và 1 hộp vanilla hay còn gọi là Vani
  • Đường 50g, muối 3g, nước lọc 200ml

Bước chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm kem chuối đã xong rồi. Tuỳ vào lượng kem các bạn muốn làm mà các bạn tự mình tính toán nguyên liệu như công thức bên trên nhé. Có thể thay đổi lượng lạc, dừa hay vani tùy theo khẩu vị của bạn.

Cách làm kem chuối sữa dừa-2

Cách làm kem chuối sữa dừa như sau:

Bước 1: Làm bột kem

Các bạn hoà bột năng vào nước lọc cùng với nước cốt dừa, đường và muối sẽ được một dung dịch đặc và sền sệt. Sau đó cho vào nồi nhỏ rồi đun nhỏ lửa. Thỉnh thoảng quấy đều. Sau khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp rồi để nguội và đổ ra một cái bát. Trong quá trình đun chú ý không để bị cháy.

Bước 2: Chế biến chuối

Trong khi chờ hỗn hợp kem đã làm ở bước một nguội thì các bạn tiến hành bóc chuối. Sau đó bổ dọc quả chuối. Rồi dùng vật dụng nào đó trong nhà ví dụ như muỗng để ép và cán cho chuối dẹt ra. Để món kem chuối đẹp mắt hơn, các bạn hãy dùng dao cắt bỏ phần thừa cho miếng chuối được vuông vắn.

Chuẩn bị thêm một số lượng túi nilon mỏng trong suốt. Bạn có thể kiếm trong những quầy hàng tạp hoá bất kì. Vì để bọc lớp ngoài kem nên các bạn dùng dao rạch ra nhé.

Bước 3: Hoàn thành

Lúc này bạn đã có kem từ bước 1, chuối và túi nilon ở bước 2. Bây giờ các bạn dùng muỗng phết đều kem lên một bề mặt của miếng chuối. Chú ý dàn đều, rồi sau đó rắc đều lạc đã đập dập và cùi dừa lên trên lớp kem.

Sau khi xong một mặt các bạn phủ lớp nilon lên rồi lật miếng chuối lại và làm tương tự rồi phủ kín nilon lại. Tiếp tục lặp lại động tác với các miếng chuối còn lại.

Sau khi hoàn thành, các bạn xếp kem chuối sữa dừa vào khay nhựa và cất vài ngăn đá của tủ lạnh. Sau khoảng 5, 6 tiếng là có thể thưởng thức món kem chuối ngon tuyệt rồi.

Cách làm kem chuối sữa dừa-3

Hy vọng rằng với cách làm kem chuối như trên trong bài viết này bạn lại có thêm một bí quyết làm kem chuối tại nhà nữa trong thực đơn của mình. Chúc bạn có một mùa hè thật vui và bổ ích với món kem chuối sữa dừa ngọt ngào.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem chuối

Tin tức mới nhất