Cách làm kem dưa gang đơn giản tại nhà

Kem dưa gang là một món ăn hấp dẫn giúp đẹp da. Mời bạn cùng tìm hiểu cách làm kem dưa gang giải nhiệt, đẹp da này nhé.

Kem dưa gang có đặc biệt khác các loại kem khác là sẽ không có chất gây béo. Chính vì thế, đây sẽ là món kem gợi ý hay dành cho những bạn thích ăn kem mà sợ béo.

Cách làm kem dưa gang đơn giản tại nhà-1

Quả dưa gang có hình trụ với nhiều sọc dọc, màu xanh lục hoặc màu vàng, khi ăn sống thì cứng giòn, khi chín thì mềm bở nhưng có vị nhạt. Quả dưa non chúng ta có thể làm rau ăn sống, làm gỏi, nấu canh, muối, ngâm giấm, ép lấy nước để uống. Dưa gang khi chín thì ăn với một ít đường rất mát và tốt cho sức khỏe.

Dưa gang là loại trái cây được người Việt sử dụng thường xuyên trong thực đơn hằng ngày, đặc biệt là những ngày nắng nóng. Với cái thời tiết oi bức, một ly sinh tố dưa gang không chỉ giúp bạn giải khát mà còn chăm sóc da và ngăn ngừa các bệnh lý hiệu quả.

Cách làm kem dưa gang đơn giản tại nhà-2

Dưa ngang là loại trái cây chứa nhiều Vitamin rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là làm đẹp da. Phần thịt của dưa xốp nên khi được đánh tới nhiều lần sẽ rất dễ tạo thành kem tươi hoa quả tự nhiên mà không cần dùng tới chất béo phụ gia hay sữa. Chính vì thế, kem dưa gang luôn được nhiều phụ nữ ưa chuộng vì nó không có chất béo. Chúng ta cùng tìm hiểu cách làm kem dưa gang đơn giản tại nhà nhé.

 

Nguyên liệu

  • 1 quả dưa gang chín
  • Chanh tươi
  • Đường

Cách làm kem dưa gang

Bước 1: Dưa gang sau khi mua về, bạn rửa sạch dưa gang, gọt sạch vỏ, bỏ hạt rồi thái thành những khúc nhỏ. Sau đó, bạn cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn, rồi đổ ra một hộp nhựa hoặc một cốc lớn có nắp đậy.

Bước 2: Sau đó bạn vắt chanh tươi để lấy nước cốt (loại bỏ hạt chanh cho không đắng- chanh sẽ tạo mùi thơm cho kem dưa gang) rồi cho vào hộp trên cùng với một lượng đường vừa phải, khuấy thật đều. Lưu ý: tùy sở thích độ ngọt của mỗi người mà bạn cho đường cho phù hợp

Bước 3: Sau hai tiếng bỏ vào ngăn lạnh, kem dưa gang có thể  đã cứng lại gần như đá. Bạn lại cắt phần dưa này thành những khối nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn lại một lần nữa.

Bước 4: Sau khi xay xong bạn đổ kem dưa gang trên vào lại hộp nhựa rồi đậy kín nắp và cho vào ngăn lạnh. Lần này bạn để khoảng hơn 10 tiếng. Lưu ý: bạn nên làm món kem này vào buổi tối vì chỉ cần ngủ qua một đêm là sáng mai có thể thưởng thức.

Bước 5: Trong khoảng thời gian chờ đợi, bạn lấy hộp ra và đợi khoảng 20 phút cho kem rã đông. Tiếp theo, bạn bỏ ra ly thủy tinh và như vậy là bạn có thể thưởng thức được món kem dưa gang ngon tuyệt này rồi.

Cách làm kem dưa gang đơn giản tại nhà-3

Với những bước đơn giản tron cách làm kem dưa gang là bạn đã có cho mình một ly kem quá hấp dẫn rồi. Không những thế, kem dưa gang rất bổ dưỡng, mát lạnh, nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt rất tốt cho các bạn gái. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món kem dưa gang của mình nhé.

Theo Vietnamnet


Dưa gang Cách làm kem

Tin tức mới nhất