Cách làm kem lá dứa đơn giản nhưng độc đáo

Bạn đã từng nghe đến kem lá dứa chưa? Nó rất độc đáo đấy. Cùng học cách làm kem lá dứa để thưởng thức món kem thơm ngon, tốt cho sức khỏe nhé.

Lá dứa chính là một nguyên liệu tạo màu vô cùng thơm và mang lại màu sắc tự nhiên, đặc sắc thiên nhiên không chứa chất độc hại, hay các phẩm mầu, đảm bảo tốt cho sức khỏe của bạn.

Món kem lá dứa mát lạnh, hương vị hoàn toàn tự nhiên sẽ khiến bạn nhớ đến mùi thơm bát ngát của cánh đồng lúa chín của miền quê sông nước chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thanh bình, và yên ấm. Để làm món kem lá dứa này cũng không quá khó, chỉ cần chăm chỉ một chút để xuống bếp là bạn đã có một món kem hết ý rồi.

Cách làm kem lá dứa đơn giản nhưng độc đáo-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món kem lá dứa thơm ngon

  • Dứa thơm: 10-15 lá.
  • Sữa tươi không đường: 220ml.
  • Whipping cream: 180ml
  • Đường cát trắng: 70g.
  • Trứng gà: 4 quả.
  • Cùng một số vật dụng thiết yếu khác.

Cách làm kem lá dứa ngon tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải đem phần lá dứa thơm đi rửa thật sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ hết các chất bụi bẩn trên lá, rồi cột thắt nút lại để lá dứa tỏa hương nhiều hơn.

Bước 2: Tiếp theo đó bạn cho hỗn hợp bao gồm: sữa tươi, kem, đường cùng lá dứa thắt nút vào trong một cái nồi và cho lên bếp để đun sôi khoảng 80 độ C.

Bước 3: Trong lúc chờ đợi hỗn hợp kem sữa trong nồi nóng lên thì bạn có thể dùng dụng cụ đánh tan lòng đỏ trứng đi, đánh tan, khuấy đều. Các bạn chú ý đánh nhẹ tay để trứng không nổi bọt nhé!

Bước 4: Sau khi hỗn hợp sữa đã nóng thì bây giờ bạn đổ từ từ hỗn hợp kem – sữa đã đun nóng vào trong một bát trứng rồi khuấy nhẹ. Sau khi tất cả nguyên liệu hòa quyện vào với nhau thì bạn đem bát hỗn hợp này đi đun cách thủy cho đến khi nào hỗn hợp này sánh lại thì được. Nếu hỗn hợp kem lá nếp có màu xanh quá nhạt thì các bạn cho thêm vào đó một thìa phẩm màu xanh hoặc ép lấy nước cốt lá dứa.

Bước 5: Cuối cùng bạn cho hỗn hợp kem lá nếp vào trong khay làm kem rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Cứ khoảng 30 phút thì bạn lấy kem ra đảo đều một lần để không bi dăm đá, bạn thực hiện như vậy trong khoảng ba lần là món kem lá dứa hoàn tất nhé.

Cách làm kem lá dứa mát lạnh tại nhà thật đơn giản phải không các bạn? Một món kem ngon mang đậm hương vị tự nhiên của quê nhà, Khi bạn thưởng thức món ngon này, nó sẽ gợi nhớ cho bạn những kỉ niệm xưa về những cánh đồng lúa xanh, những con sông dài cùng làn gió thoang thoảng của miền quê. Hy vọng cách làm kem này sẽ hữu ích với bạn, mang lại cho cả nhà một bầu không khí tươi mát nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo Vietnamnet


Lá dứa Cách làm kem

Tin tức mới nhất