Cách làm kem mít đơn giản nhưng hấp dẫn tại nhà

Cách làm kem mít này cũng tương tự như bao cách làm kem khác, chỉ khác nguyên liệu từ mít thôi nhé. Hãy cùng nhau vào bếp khám phá xem cách làm kem mít này nhé.

Nhưng cũng lưu ý rằng bạn không nên ăn quá mít trong mỗi lần ăn vì chúng sẽ là bạn khó tiêu hơn đấy. Ngoài việc thưởng thức mít tươi sống bạn còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon được kết hợp từ mít như xôi mít, chè mít,…

Cách làm kem mít đơn giản nhưng hấp dẫn tại nhà-1

Nguyên liệu để làm món kem mít

Muốn có được món kem mít thơm ngon bổ dưỡng, các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Trứng gà: 2 quả.

- Đường: 80g.

- Sữa tươi: 200ml.

- Whipping cream: 180ml.

- Mít xay nhuyễn: 200g.

Cách làm kem mít đơn giản nhưng hấp dẫn tại nhà-2

Cách làm kem mít

Bước 1: Đầu tiên bạn đập hai quả trứng gà vào một cái bát sau đó lọc lấy phần lòng đỏ trứng rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông lòng đỏ lên cho đến khi nào trứng ngả sang màu vàng nhạt thì được.

Bước 2: Sau đó cho sữa cùng đường vào nồi rồi cho lên bếp đun sôi, khi thấy sữa trong nồi bắt đầu xuất hiện những sủi bọt li ti ở xung quanh mép nồi thì bạn cho trứng vào, nhớ là khuấy đều lên nhé. Khi nước trong nồi bắt đầu sôi trở lại lần hai thì tắt bếp.

Bước 3: Khi hỗn hợp trứng sữa hơi nguội đi thì bạn cho whipping cream đang lạnh vào và nhớ khuấy đều tay hỗn hợp này lên nhé các bạn.

Bước 4: Riêng phần mít bạn mua về nên loại bỏ hết phần sơ đi, chỉ lấy phần thịt vàng của mít rồi cho vào trong máy xay sinh tố để làm nhuyễn. Nếu thấy quá khô không thể xay được bạn có thể cho thêm nước sữa tươi vào xay cùng nhé.

Bước 5: Khi ấy bạn cho hỗn hợp trứng sữa cùng whipping cream trộn đều chung với mít xay. Khi tất cả nguyên liệu đã hòa quyện vào nhau thì bạn đổ hỗn hợp vào khay làm kem rồi vào ngăn đá của tủ lạnh để tạo thành kem.

Lưu ý: Khi kem vừa đông lại bạn lấy kem ra dùng dĩa đánh bông lên trong khoảng hai phút, sau đó lại cho vào tủ lạnh. Sau đó, cứ cách một tiếng bạn lấy kem mít ra đánh một lần, làm như vậy khoảng 4-5 lần là được. Cuối cùng, để cho kem mít đông lại hẳn là dùng được.

Cách làm kem mít đơn giản nhưng hấp dẫn tại nhà-3

Thế là bạn đã hoàn thành cách làm kem mít thơm ngon tại nhà rồi nhé, vừa dễ thực hiện vừa dễ dùng. Tin chắc rằng mọi người trong gia đình bạn sẽ mê tít mắt cho mà xem. Hy vọng từ cách làm kem này sẽ mang lại cho bạn thật nhiều niềm vui và hạnh phúc bạn cạnh những người bạn thân yêu.

Kem mít là món tráng miệng vô cùng ưa thích của nhiều gia đình, vị ngọt thơm của mít hòa quyện vị thơm béo của sữa sẽ tạo nên món kem mít thươm ngon khó cưỡng. Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo Vietnamnet


Cách làm kem mít

Tin tức mới nhất