Cách làm kem sầu riêng thơm ngon bằng máy xay sinh tố

Bạn có tin rằng chỉ cần với chiếc máy xay sinh tố mà không cần đến máy làm kem là bạn đã có một món kem ngon tuyệt tại nhà rồi không? Cùng khám phá nhé.

Mùa sầu riêng đến làm biết bao nhiêu con tim phải "thổn thức". Tuy nhiên, nếu không ăn được nhiều sầu riêng vì sợ nóng thì chị em có thể chế biến thành món kem thơm ngon "quên sầu" này nhé.

Bài viết hướng dẫn các bạn cách làm kem mang hương vị sầu riêng vừa thơm vừa ngọt và lại có mùi vị rất riêng biệt chỉ với máy xay sinh tố. Khi bạn ăn một lần bạn sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa cho mà xem.

Cách làm kem sầu riêng thơm ngon bằng máy xay sinh tố-1

Về mặt cách làm kem thì món kem sầu riêng này cũng có cách thực hiện tương tự nhưng chỉ khác một chút xíu thôi là bạn đã hoàn toàn có một món kem sầu riêng mới mang hương vị mới vô cùng hấp dẫn rồi. Còn chừng chừ gì mà không khám phá cách làm kem sầu riêng này xem như thế nào nhé các bạn.

Nguyên liệu làm món kem sầu riêng:

  • 200g cơm sầu riêng tươi
  • 2 quả trứng gà lớn
  • 120ml sữa tươi không đường
  • 240ml kem tươi
  • 60g đường (tương đương với bốn muỗng canh đường)
  • Muỗng cà phê muối

Số lượng nguyên liệu trên đủ dùng để làm khoảng 700g kem sầu riêng.

Cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố

- Lấy cơm sầu riêng đã tách hột ra sau đó cho vào nồi nhỏ, thêm sữa.

- Đặt nồi lên bếp và đun với ngọn lửa vừa trong thời gian một phút. Khi đang chờ hỗn hợp sầu riêng và sữa sôi, bạn cần dùng muỗng khuấy đều để hỗn hợp hòa tan vào nhau.

- Sau một phút, bạn đổ hết hỗn hợp vào máy xay sinh tố và xay cho hỗn hợp thật nhuyễn, mịn rồi để nguội.

- Tiếp đó, bạn đập hai quả trứng vào tô lớn, thêm đường và muối và đặt tô này lên một nồi nước đang sôi để tiến hành hấp cách thủy.

- Vừa hấp cách thủy bạn vừa dùng máy đánh trứng để đánh bông hỗn hợp lên trong 6 - 8 phút.

- Đổ hỗn hợp vào trong tô khác cho nhanh nguội, tiếp đó thêm hỗn hợp sầu riêng vào tô, trộn đều và để nguội hoàn toàn.

- Đổ kem tươi vào một tô khác, đặt hai que đánh trứng vào tô và cho cả tô vào tủ lạnh để làm lạnh trong 5 phút.

- Sau 5 phút, bạn gắn que đánh trứng vào máy đánh trứng và đánh bông kem tươi lên, đánh cho đến khi kem bông cứng là được.

- Sau đó, bạn cho kem đã đánh vào tô hỗn hợp có sầu riêng, trộn đều hỗn hợp theo kỹ thuật Fold, tức là bạn cần đặt muỗng xuống phần rìa của đáy tô sau đó nhấc muỗng lên ở giữa tô, lặp lại động tác này liên tục cho đến khi hỗn hợp quyện hết vào nhau.

- Khi hỗn hợp đã trộn đều, bạn đổ hỗn hợp vào hộp đựng kem đã chuẩn bị trước đó.

- Dùng muỗng dàn hỗn hợp tràn hết hộp rồi bạn đậy nắp hộp lại và đặt vào ngăn đá tủ lạnh trong bốn tiếng hoặc để qua đêm.

- Cuối cùng bạn sẽ có kem sầu riêng mịn, lạnh và ngon.

Cách làm kem sầu riêng thơm ngon bằng máy xay sinh tố-2

- Múc kem sầu riêng mát lạnh ra cốc và thưởng thức ngay cùng gia đình bạn nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành món kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố tại nhà rồi, cách làm quá đơn giản đúng không nào? Chúc các bạn thành công.

Theo Vietnamnet


sầu riêng Cách làm kem

Tin tức mới nhất