Người Hàn có món kim chi dưa chuột, làm nhanh siêu tốc mà ăn kèm món gì cũng ngon

Món kim chi dưa chuột muối xổi giòn giòn ngọt ngon chắc chắn sẽ giúp chống ngán hiệu quả cho bữa cơm đấy.

Nguyên liệu

2 quả dưa chuột

1 củ hành tây

Một chút muối

1 thìa canh hạt vừng rang

15ml dầu mè

Gia vị trộn: 15g đường, 2 thìa canh bột ớt, 1 thìa canh xốt ớt gochujang, 15ml nước mơ ngâm, 45ml giấm gạo, một ít tỏi băm nhỏ.

Dưa chuột chứa hàm lượng kali cao (152mg) nên có khả năng làm hạ huyết áp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung kali giúp ngăn ngừa đột quỵ và giảm các bệnh về tim mạch. Với hàm lượng kali cao, ăn dưa chuột là cách nạp kali tự nhiên rất tốt cho cơ thể.

Dưa chuột có chứa hàm lượng cao lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol là ba vi lượng được các nhà khoa học đánh giá có khả năng ngăn ngừa ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.

Cách làm món ăn

Dưa chuột rửa sạch thái miếng vừa ăn. Cho dưa chuột vào thố rồi thêm chút muối vào trộn đều rồi ướp trong khoảng 20 phút.

Người Hàn có món kim chi dưa chuột, làm nhanh siêu tốc mà ăn kèm món gì cũng ngon-1

Sau đó lấy dưa chuột ra để vào rá cho ráo nước. Hành tây bóc bỏ vỏ rồi thái lát.

Người Hàn có món kim chi dưa chuột, làm nhanh siêu tốc mà ăn kèm món gì cũng ngon-2

Cho phần gia vị trộn vào thố, trộn đều. Thêm dưa chuột và hành tây vào.

Người Hàn có món kim chi dưa chuột, làm nhanh siêu tốc mà ăn kèm món gì cũng ngon-3

Trộn đều kim chi dưa chuột sau đó thêm chút dầu mè và vừng rang vào trộn đều là xong.

Người Hàn có món kim chi dưa chuột, làm nhanh siêu tốc mà ăn kèm món gì cũng ngon-4

Chất silica trong dưa chuột là một khoáng chất tuyệt vời giúp cho tóc và móng tay bạn trở nên bóng bẩy đẹp đẽ. Các vitamin A, B và C trong dưa chuột cung cấp năng lượng và tạo sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật. Ép carot cùng dưa chuột và rau bina là một thức uống bổ dưỡng.

Các khoáng chất như magiê, kali, silic giúp tái tạo tế bào da. Đấy là lý do tại sao dưa chuột được dùng nhiều trong các spa chăm sóc sắc đẹp.

Thành phẩm

Kim chi là món ăn truyền thống của người Hàn quốc nhưng người Việt cũng rất yêu thích món ăn này. Có nhiều cách chế biến kim chi khác nhau nhưng công thức làm kim chi dưa chuột trên đây là đơn giản nhất. Dưa chuột giòn giòn thêm vị ngọt của hành tây và vị cay của ớt rất ngon. Món ăn giúp ngon cơm và chống ngán hiệu quả đó.

Người Hàn có món kim chi dưa chuột, làm nhanh siêu tốc mà ăn kèm món gì cũng ngon-5
Chúc bạn ngon miệng!

Bạn có thể làm nhiều kim chi dưa chuột trong một lần chế biến sau đó chia riêng vào từng hộp nhỏ để bảo quản trong tủ lạnh. Món ăn kim chi này bạn có thể ăn trong 1 tuần cơ đấy!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nguoi-han-co-mon-kim-chi-dua-chuot-lam-nhanh-sieu-toc-ma-an-kem-mon-gi-cung-ngon-212641

Cách Làm Kim Chi công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao