Cách làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh - gọn trong 5 phút, thơm nức cả tuần

Việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản, vừa ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc gây mùi hôi.

Ngăn đá trong tủ lạnh được dùng để bảo quản thực phẩm đông lạnh như cá, thịt... và làm đá, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Vậy bao lâu thì bạn nên vệ sinh ngăn đá của tủ lạnh một lần, và cách vệ sinh như thế nào? 

Việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản, vừa ngăn ngừa vi khuẩn, nấm móc gây mùi hôi khó chịu, vừa đảm bảo thực phẩm tươi ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng hơn. Do đó, bạn cần thường xuyên vệ sinh tủ lạnh đúng cách, nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình với mẹo như sau:

Cách làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh - gọn trong 5 phút, thơm nức cả tuần-1
Cách vệ sinh ngăn đá tủ lạnh đơn giản

Bạn chỉ cần lau sạch các khay kệ và ngóc ngách trong ngăn đá, 1 lần/tuần hoặc lâu hơn. Pha hỗn hợp gồm một chén nước nóng và một vài giọt nước rửa chén. Dùng một miếng rửa hay miếng bọt biển nhúng vào dung dịch và lau sạch các bề mặt bên trong ngăn đá. Bạn không cần phải làm trống ngăn đá và tắt tủ lạnh do việc lau chùi này diễn ra nhanh chóng.

Với việc làm sạch sâu ngăn đá của tủ lạnh, bạn có thể dọn sạch tầm 2 – 3 lần/ tháng để tránh tình trạng nhiễm khuẩn chéo và có mùi hôi khó chịu. Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra lại toàn thực phẩm trong ngăn đá và ghi nhớ hạn sử dụng của thực phẩm đang được lưu trữ. Để bạn có thể loại bỏ các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn hoặc không còn ngon miệng nữa.

Giữ cho ngăn đá của bạn thật ngăn nắp là cách tốt nhất, để tránh tình trạng thực phẩm bị lãng quên. Bạn có thể cho thực phẩm đông lạnh vào các hộp đựng chuyên dụng và dán nhãn chúng theo ngày để xác định được ngày hết hạn sử dụng.

Cách làm sạch sâu ngăn đá tủ lạnh một cách dễ dàng nhất:

- Tắt ngăn đá của tủ lạnh và lấy thực phẩm cho vào ngăn mát để giữ lạnh.

- Tháo tất cả các ngăn kéo và khay kệ có thể tháo rời, rồi rửa lại trong bồn rửa. Bạn có rửa chúng bằng nước rửa chén và nước sạch.

- Bạn pha một phần giấm với một phần nước và cho vào chai xịt, rồi xịt dung dịch này vào bên trong ngăn đá rỗng và lau bằng miếng bọt biển. Với những vết bẩn cứng đầu, hãy ngâm trong dung dịch giấm vài phút trước khi lau hoặc dùng nước tẩy rửa chuyên dụng.

- Lau khô tủ đông bằng khăn sạch, sau đó lắp lại các ngăn kéo và khay kệ sạch sẽ vào đúng vị trí bạn vừa tháo rời ra một cách cẩn thận. Đừng quên lau phần tay cầm của tủ lạnh, vì đây chính là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn nhất.

- Cuối cùng, bạn đặt lại thức ăn vào ngăn đá và bật thiết bị hoạt động bình trường.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/nha-dep/cach-lam-sach-ngan-da-tu-lanh-nhanh-gon-trong-5-phut-thom-nuc-ca-tuan-c169a431098.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất