Đừng cắt đậu bắp ngay từ đầu, ăn theo cách này quả sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng

Khi sơ chế đậu bắp, nhiều người thường cắt bỏ đầu quả đậu bắp sát phần thân, hoặc bổ đôi khi luộc tuy nhiên điều này sẽ làm quả bị mất chất dinh dưỡng.

Đậu bắp là loại quả vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho bà bầu. Thông thường, khi mua đậu bắp về, nhiều người thường đem xào, luộc, làm salad... tuy nhiên trong lúc làm sạch quả, họ thường cắt bỏ phần đầu quả cho bớt già hoặc trong quá trình luộc, thường bổ đôi quả... Tuy nhiên cách làm này khiến quả đậu bắp bị mất chất dinh dưỡng. Vì thế, chị em hãy tham khảo cách chế biến đậu bắp ngon sạch dưới đây mà vẫn giữ lại được chất bổ nhé:

Chọn những quả đậu bắp tươi, non, không quá to và dài. Rửa sạch đậu bắp dưới vòi nước, sau đó đem ngâm trong nước khoảng 10 phút. Khi ngâm, thêm chút muối rồi chà rửa nhẹ nhàng để làm sạch lớp lông của quả. Sau 10 phút, rửa lại cho sạch.

Đừng cắt đậu bắp ngay từ đầu, ăn theo cách này quả sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng-1


Đun sôi nước trong nồi, thêm một thìa muối và xíu dầu ăn sau đó cho đậu bắp vào luộc. Việc thêm dầu ăn và muối giúp đậu bắp giữ được màu xanh đẹp mắt. Lúc này cũng có nhiều người hay cắt quả đậu bắp ra nhưng làm vậy nó mất chất dinh dưỡng. Sau 3-4 phút luộc, vớt đậu bắp ra, để vào bát nước lạnh cho đậu giòn hơn.

Đừng cắt đậu bắp ngay từ đầu, ăn theo cách này quả sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng-2

Lúc này đậu bắp đã có thể ăn trực tiếp. Nếu luộc lâu đậu sẽ bị nhũn và nhớt. 

 Nếu không thích ăn luộc luôn, sau khi luộc, làm salad đậu bắp như dưới đây.

- Chuẩn bị vài quả ớt tươi, cắt nhỏ; tỏi vài tép băm nhỏ (nhiều tỏi càng ngon); một chút dầu ăn đun nóng, trộn đều trong bát. Sau đó thêm chút giấm thơm balsamic, một chút đường, muối vừa đủ, thêm xíu dầu mè, hành lá thái nhỏ. Trộn đều tất cả.

Đừng cắt đậu bắp ngay từ đầu, ăn theo cách này quả sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng-3

- Đậu bắp luộc xong, ngâm nước lạnh, vớt ra để ráo rồi mới cắt bỏ phần đầu già, bổ đôi, xếp lên đĩa. Rưới đều hỗn hợp nước sốt đã trộn bên trên đậu bắp rồi thưởng thức!

Đừng cắt đậu bắp ngay từ đầu, ăn theo cách này quả sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng-4

Đây hẳn là món ăn ngon, thanh mát, bổ dưỡng trong mùa hè này!

Đừng cắt đậu bắp ngay từ đầu, ăn theo cách này quả sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng-5

Chúc các bạn thành công!

Theo Khám phá


mẹo nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất