Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cách ly 9 y, bác sĩ của BV Nhi TƯ là F1 của bệnh nhân Covid-19

9 nhân viên y tế này từng tiếp xúc nữ nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc) khi bệnh nhân tới khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S.

Rạng sáng ngày 3/5, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) xác nhận bệnh viện đã truy vết 9 trường hợp F1 và 90 trường hợp F2 có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 nghi lây từ quán bar Sunny Club.

Theo khai báo của B.N.H. (28 tuổi, địa chỉ ở Hoàng Mai, Hà Nội, nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc), khoảng 15-17h ngày 26/4, chị đã đến Bệnh viện Nhi Trung ương để lấy hộ xét nghiệm cho một bệnh nhi khám trước đó tại khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cách ly 9 y, bác sĩ của BV Nhi TƯ là F1 của bệnh nhân Covid-19-1

Qua trích xuất camera, phỏng vấn, truy vết, bệnh viện phát hiện 9 nhân viên y tế và người lao động tiếp xúc gần chị H. Các nhân viên bao gồm 2 người làm nhiệm vụ sàng lọc, một người tiếp đón, 2 người hướng dẫn, 3 nhân viên phòng xét nghiệm và một bác sĩ tư vấn.

8 nhân viên y tế đã được cách ly tập trung tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Một nhân viên đang ở Nha Trang, Khánh Hòa. Trường hợp này đã được yêu cầu khai báo y tế cho địa phương và thực hiện cách ly, lấy mẫu theo quy định.

Ngày thứ 7 sau khi tiếp xúc với ca bệnh, các nhân viên y tế này đều khỏe mạnh, không có các biểu hiện của viêm đường hô hấp cấp.

Đến 23h30 ngày 2/5, kết quả xét nghiệm lần 1 Realtime RT-PCR với SARS-CoV-2 của 8 nhân viên đang được cách ly tập trung tại bệnh viện đều cho kết quả âm tính.

Qua truy vết, bệnh viện lập danh sách gần 90 trường hợp F2.

Khi đến bệnh viện, chị H. khai báo điện tử tại chốt sàng lọc. Sau đó, chị đến bộ phận hành chính, tiếp đón, phòng xét nghiệm và cuối cùng là gặp bác sĩ tư vấn. Trong khi di chuyển tại đây, bệnh nhân mang khẩu trang và có thời gian tiếp xúc ngắn với các nhân viên.

Trả lời trên Zing, đại diễn bệnh viện cho biết: "Các nhân viên y tế tiếp xúc bệnh nhân đều mang phương tiện phòng hộ đầy đủ theo quy định. Phân tích quá trình tiếp xúc cho thấy các nhân viên đều có nguy cơ thấp".

Bệnh nhân B.N.H. là một trong 6 nhân viên của bar Sunny mắc Covid-19 Bộ Y tế công bố tối 2/5. Họ nhiễm virus sau khi tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-ly-9-y-bac-si-cua-bv-nhi-tu-la-f1-cua-benh-nhan-covid19-n-260160.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất