Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cách ly Việt kiều Mỹ dương tính với virus corona ở TP. HCM

Trước đó, người đàn ông này đã từng quá cảnh ở Vũ Hán (Trung Quốc) trước khi trở về Việt Nam.

TP. HCM thêm 1 người nghi nhiễm virus corona

Tối ngày 1/2, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở y tế TP. HCM đã xác nhận có thêm một người nghi nhiễm virus corona trên địa bàn quận 3.

Bệnh nhân đã được lấy máu xét nghiệm đồng thời tiến hành cách ly trước khi có kết quả từ bệnh viện. Đây là trường hợp mới nhất được phát hiện nghi nhiễm virus corona ở TP. HCM.

Cách ly Việt kiều Mỹ dương tính với virus corona ở TP. HCM-1
Ảnh minh họa

Người đàn ông bị nhiễm có tên là T.K.H (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ). Ông H. nhập cảnh vào Việt Nam hôm 16/1 lưu trú tại một khách sạn nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3. Trước khi về Việt Nam 1 ngày, ông này đã quá cảnh ở Vũ Hán.

Đến ngày 27/1, ông H bị ho nhưng không sốt. Đến chiều 31/1, người đàn ông này nhập viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM. Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành cách ly và lấy máu xét nghiệm do nghi ngờ mắc chủng mới của virus corona.

Hiện tại khách sạn vẫn có 6 khách lưu trú và 8 nhân viên phục vụ. Cơ quan chức năng đã yêu cầu khách sạn không được nhận thêm khách. Bên cạnh đó, phường 5 sẽ tiến hành khử trùng và cách ly số khách và nhân viên trong khách sạn từ 1/2 đến 15/2 để theo dõi đề phòng nguy cơ lây nhiễm. 

Cách ly Việt kiều Mỹ dương tính với virus corona ở TP. HCM-2
Hành trình Việt kiều Mỹ nghi nhiễm virus corona bị cách ly ở TP.HCM

Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút corona điều trị tại BV Chợ Rẫy: Người cha đã âm tính

Chiều 1/2, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM), xác nhận người cha (trong cặp bệnh nhân hai cha con người Trung Quốc nhiễm nCoV được phát hiện tại TP.HCM, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - PV) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút corona nCoV. Bệnh nhân sẽ được tiếp tục được theo dõi và làm xét nghiệm lần hai để tái khẳng định.

Theo tiến sĩ - bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy), người cha phục hồi lâu hơn, điều trị khó khăn hơn do đã lớn tuổi, tiền sử còn mắc một số bệnh mạn tính về huyết áp, tiểu đường. Qua quá trình điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi tốt.

Trước đó, con trai của bệnh nhân (28 tuổi, cũng bị nhiễm vi rút corona nCoV) cũng đã được các bác sĩ xác định khỏi bệnh, với 3 lần xét nghiệm sau điều trị đều âm tính với nCoV.

Theo thông báo của Bộ Y tế, tại Việt Nam, tính đến 1/2, đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm vi rút corona nCoV đang được quản lý điều trị với tình trạng sức khỏe ổn định và 36 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế.

Cách ly Việt kiều Mỹ dương tính với virus corona ở TP. HCM-3

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cach-ly-viet-kieu-my-duong-tinh-voi-virus-corona-o-tp-hcm-n-210075.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất