2 cách pha tinh bột nghệ với hương vị thơm ngon giúp bạn vừa 'trị bách bệnh' vừa đẹp da giữ dáng

Công dụng của tinh bột nghệ thì chắc hẳn hầu hết chúng ta đều đã biết nhưng vì mùi vị có chút đắng và hắc nên nhiều người thường ngại sử dụng nguyên liệu này.

Tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp chị em sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng cùng vóc dáng thon gọn. 

Tuy nhiên, đây không phải nguyên liệu dễ chế biến để ăn/uống vì hương vị của nó có mùi hơi hăng và vị đắng.

Tuy nhiên, gợi ý dưới đây của chúng tôi sẽ giúp chị em thưởng thức tinh bột nghệ một cách thơm ngon, bớt thách thức hơn.

Nhưng trước hết, hãy cùng điểm qua một vài công dụng của tinh bột nghệ tới sức khỏe và sắc đẹp để bạn có thêm động lực thêm tinh bột nghệ vào danh sách những "món ăn" không thể thiếu hàng ngày nhé!

2 cách pha tinh bột nghệ với hương vị thơm ngon giúp bạn vừa trị bách bệnh vừa đẹp da giữ dáng-1

1. Kiểm soát bệnh dạ dày

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến nhất về đường tiêu hóa, có thể nhận biết thông qua những dấu hiệu như khó tiêu, ợ chua, chướng bụng. Đây là những triệu chứng đầu tiên giúp người bệnh có thể nhận biết để điều trị kịp thời, tránh để bệnh diễn biến nặng, có thể dẫn đến ung thư dạ dày.

Một bài thuốc dân gian để chữa bệnh da dày mà nhiều người vẫn truyền tai nhau đó là sử dụng tinh bột nghệ mỗi ngày. Nghệ chứa thành phần curcumin, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày một cách tốt nhất, tránh được tình trạng viêm loét dạ dày và giúp cho cơ thể tiêu hóa thức ăn được tốt hơn. 

2. Hỗ trợ giảm cân

Tinh bột nghệ giúp duy trì một thể trạng hợp lý, làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu, làm giảm mỡ bụng nhanh chóng khi kết hợp nghệ với các thực phẩm thiên nhiên. Công dụng của tinh bột nghệ nguyên chất là giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn ngay tại nhà.

2 cách pha tinh bột nghệ với hương vị thơm ngon giúp bạn vừa trị bách bệnh vừa đẹp da giữ dáng-2

2 cách pha tinh bột nghệ thơm ngon

1. Tinh bột nghệ + sữa tươi

2 cách pha tinh bột nghệ với hương vị thơm ngon giúp bạn vừa trị bách bệnh vừa đẹp da giữ dáng-3

Đầu tiên, bạn làm ấm khoảng 200ml sữa tươi không đường bằng cách ngâm ly sữa trong nước sôi 100 độ trong khoảng 2-3 phút.

Cho 4 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất vào ly sữa ấm và khuấy đều cho tan hẳn.

Vậy là xong! 

Bạn có thể thay sữa tươi không đường bằng sữa tươi có đường, tuy nhiên như vậy hiệu quả hỗ trợ giảm cân có thể giảm đi. 

2. Tinh bột nghệ + mật ong

Uống tinh bột nghệ với mật ong là cách phổ biến được nhiều chị em áp dụng vì mật ong vừa giúp tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, đặc biệt vị ngọt của mật ong sẽ khiến hỗn hợp tinh bột nghệ pha nước dễ uống hơn.

2 cách pha tinh bột nghệ với hương vị thơm ngon giúp bạn vừa trị bách bệnh vừa đẹp da giữ dáng-4

Cách pha tinh bột nghệ với mật ong vô cùng đơn giản: Bạn chuẩn bị 200-300ml nước ấm (khoảng 80 độ). Cho 4 thìa cà phê tinh bột nghệ cùng 2 thìa cà phê mật ong vào, khuấy đều.

Vậy là xong!

Chú ý: Chị em nên uống tinh bột nghệ vào buổi sáng, khoảng 30 phút trước khi ăn để đạt hiệu quả giảm cân như ý.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/2-cach-pha-tinh-bot-nghe-voi-huong-vi-thom-ngon-giup-ban-vua-tri-bach-benh-vua-dep-da-giu-dang-2020110217395961.chn

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao