Cách phụ nữ thời xa xưa sửa sang nhan sắc

Thời kỳ Ai Cập cổ đại, phụ nữ dùng hợp kim antimon để nhuộm lông mày; thủ thuật nhấn mí phổ biến hiện nay từng được ứng dụng từ thế kỷ đầu sau Công nguyên...

Lông mày

Cách phụ nữ thời xa xưa sửa sang nhan sắc-1
Từ xa xưa, hàng chân mày đậm nét đã là chuẩn mực về vẻ đẹp của phụ nữ.

Tương tự phụ nữ thời nay, màu sắc, độ đậm nhạt của lông mày cũng rất quan trọng đối với phụ nữ ngày xưa. Thời Ai Cập cổ đại, họ tận dụng antimon - kim loại có màu trắng bạc, ánh xanh - để nhuộm đen lông mày. Còn ở Hy Lạp, lông mày được vẽ bằng bồ hóng. Trong dịp đặc biệt, phụ nữ Hy Lạp còn dùng lông dê được nhuộm đen, gắn lên trán bằng nhựa cây để giúp hàng chân mày trông đậm nét, rậm hơn.

Sửa mũi

Bác sĩ phẫu thuật người Ấn Độ - Sushruta, được coi là một trong những cha đẻ của phẫu thuật thẩm mỹ. Ông được cho là sống trong khoảng thời gian từ năm 600 trước Công nguyên đến năm 1000 trước Công nguyên. Trong khoảng thời gian này, Sushruta đã phát triển các kỹ thuật tái tạo mũi. Tuy nhiên, việc sửa mũi trong quá khứ được thực hiện không phải vì mục đích làm đẹp mà để giúp đỡ những người không may bị thương. Các phương pháp nâng mũi hiện đại cũng dựa trên một số kỹ thuật do Sushruta phát triển.

Nhấn mí

Thế kỷ đầu sau Công nguyên, nhà khoa học Aulus Cornelius Celsus đã mô tả một loại phẫu thuật thẩm mỹ dành cho những người có mí mắt trên bị giãn, sụp. Ngày nay, thủ thuật này chính là phương pháp nhấn mí, giúp cải thiện tình trạng mí sụp, mắt một mí...

Lông mi giả

Năm 1911, Anna Taylor đã được cấp bằng sáng chế nhờ phát minh ra lông mi giả từ tóc người. Lông mi giả trở nên phổ biến kể từ sau khi đạo diễn D.W. Griffith yêu cầu diễn viên Seena Owen sử dụng trong quá trình quay phim.

Phun xăm

Cách phụ nữ thời xa xưa sửa sang nhan sắc-2
Kỹ thuật phun xăm phổ biến từ những năm 1920.

Năm 1902, nghệ sĩ xăm mình Sutherland MacDonald là người đã đi tiên phong trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ. Ông tạo ra kỹ thuật gọi là "nước da hồng hào quanh năm" giúp phụ nữ duy trì được vẻ hồng hào trên má và khiến thủ thuật này được chị em ưa chuộng vào năm 1920.

Một nghệ sĩ xăm khác là George Burchett cũng tuyên bố rằng ông sẽ giúp những người phụ nữ có được lớp trang điểm vĩnh viễn bằng cách tiêm thuốc nhuộm thực vật vào lớp trên cùng của biểu bì da.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/cach-phu-nu-thoi-xa-xua-sua-sang-nhan-sac-4508806.html

Phẫu thuật thẩm mỹ Làm đẹp

Tin tức mới nhất