Cách tết tóc xương cá đơn giản nhưng cực xinh, phù hợp ngày hè

Tết tóc xương cá phù hợp với bạn có mái tóc dài, dày vừa phải, dưới đây là cách tết tóc xương cá đơn giản nhưng cực xinh.

Tết tóc (bện tóc) xương cá là gì?

Bện xương cá là cách tết các lọn tóc lại với nhau nhìn như xương sống của một con cá. Điều kiện tiên quyết để tết bím tóc xương cá là tóc dày vừa phải, dài từ ngang vai trở đi.

Bện tóc kiểu xương cá là sự kết hợp giữa sự sang trọng, độc đáo với cảm giác thư thái, lãng mạn, phóng khoáng. Dự kiến kiểu tóc này tiếp tục được nhiều bạn gái ưa chuộng trong mùa hè năm nay. Kiểu tóc này phù hợp với phong cách thời trang hippie-chic và cả các kiểu đầm maxi thướt tha hay quần jean, áo thun.

Cách tết tóc xương cá đơn giản nhưng cực xinh, phù hợp ngày hè-1
Cách tết tóc xương cá cao đơn giản nhưng cực xinh

Các bước tết tóc xương cá:

Chuẩn bị

Lược: Chiếc lược giúp gỡ rối tóc trước khi tết. Bạn nên sử dụng lược răng thưa để tránh gây rụng tóc.

Cột tóc: Chuẩn bị một hoặc nhiều dây buộc tóc trên tay để giữ cố định tóc và ngăn bím tóc không bị bung ra. Để cố định phần cuối của bím tóc, tốt nhất là các loại chun buộc tóc nhỏ, trong suốt. Những thứ này hầu như không nhìn thấy được, tạo cảm giác rằng các bện xương cá đang tự giữ lại với nhau.

Kẹp tăm: Những chiếc kẹp nhỏ này sẽ giữ các kiểu bím tóc phức tạp rất tốt và hầu như bị mất hút vào tóc.

Keo xịt tóc: Kết thúc bằng keo xịt tóc đảm bảo rằng bím tóc xương cá của bạn sẽ giữ nếp cả ngày dài.

Sau khi đã chuẩn bị đủ dụng cụ, bạn có thể bắt đầu ngay cách tết tóc xương cá với dưới đây.

Tự tết tóc xương cá loại cao

Bước 1: Tạo phần chia tùy thuộc vào cách bạn muốn thắt bím sau đó. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu thắt bím ở phần tóc từ vai đổ xuống. Đây là bước đầu trong cách tết tóc xương cá.

Bước 2: Buộc lỏng tóc bằng dây buộc tóc

Bước 3: Dùng ngón tay chia tóc thành hai phần chính có kích thước bằng nhau và giữ chúng bằng một tay.

Bước 4: Bây giờ, lấy một sợi mỏng từ bên ngoài của phần chính bên trái, và đưa nó vào bên trong của phần chính bên phải. Các lọn tóc chẻ càng hẹp thì bím tóc xương cá trông càng mỏng manh. Tuy nhiên, để đạt được kết quả nhất quán, các sợi phải luôn có cùng chiều rộng.

Bước 5: Lặp lại quy trình ở phía bên kia: Lấy một sợi mỏng từ bên ngoài của phần chính bên phải và đưa nó vào bên trong của phần chính bên trái.

Bước 6: Tiếp tục như vậy, và bím tóc xương cá của bạn sẽ dần dần lộ ra. Hãy chắc chắn rằng bạn thắt bím hết mức có thể để có thể nhìn rõ họa tiết.

Bước 7: Cố định phần cuối của bím tóc bằng dây buộc tóc trong suốt và cẩn thận tháo dây buộc tóc đã thắt ở lúc đầu. Để hoàn thiện, bạn dùng tay để kéo nhẹ bím tóc ra hai bên.

Tự tết tóc xương cá thấp

Buộc lỏng tóc bằng dây buộc tóc. Mẹo: Cách dễ nhất là tết tóc với phần tóc vén qua vai.

Dùng ngón tay chia tóc thành hai phần chính có kích thước bằng nhau và giữ cả hai bằng một tay.

Lấy một sợi mỏng từ bên ngoài của phần chính bên trái, và đưa nó vào bên trong của phần chính bên phải. Các lọn tóc chẻ càng hẹp thì bím tóc xương cá trông càng mỏng manh.

Lặp lại quy trình ở phía bên kia: Lấy một sợi mỏng từ bên ngoài của phần chính bên phải và đưa nó vào bên trong của phần chính bên trái.

Tiếp tục như vậy, và bím tóc xương cá của bạn sẽ dần dần lộ ra. Hãy chắc chắn rằng bạn thắt bím hết mức có thể để các họa tiết được nhìn thấy rõ ràng.

Cố định phần cuối của bím tóc bằng dây buộc tóc trong suốt và cẩn thận tháo dây buộc tóc đã dùng lúc đầu. Để có vẻ ngoài tự nhiên hơn, hoàn thiện hơn, hãy cẩn thận tuốt từng sợi nhỏ ra khỏi bím tóc.

Cách tết tóc xương cá đơn giản nhưng cực xinh, phù hợp ngày hè-2
Tự tết tóc xương cá thấp

Mẹo hay:

Sau khi bím tóc hoàn thành, hãy cố định bím tóc bằng một sợi dây có độ đàn hồi vừa phải và nhẹ nhàng kéo bím tóc ra bằng các ngón tay để bím tóc trông tự nhiên hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp kiểu tết này với một chiếc khăn lụa, ruy băng hoặc dây kim tuyến để làm cho bím tóc thêm nổi bật và cá tính hơn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-tet-toc-xuong-ca-don-gian-nhung-cuc-xinh-phu-hop-ngay-he-ar784119.html?fbclid=IwAR1kFmew_C1YaGwyAzoEOzQ-xKK5f77-GTyaD8QcVcKTSsK9TWW1ZBOPW1U

kiểu tóc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao