Cách tìm camera quay lén phòng thay đồ, nhà nghỉ và khách sạn

Gương hai chiều cho phép người đứng bên phía mặt bên tối thấy được phía bên sáng kia nhưng bên phía sáng lại không nhìn thấy bên tối.

Camera ẩn/camera quay lén có nhiều kích cỡ và độ phân giải khác nhau. Các loại camera hiện đại có thể dễ dàng quay phim khi không có đủ ánh sáng. Tuy nhiên, bất kể là loại nào thì các camera dều cần có tầm nhìn rõ ràng, không có chướng ngại vật.

Quan sát khắp phòng trong điều kiện ánh sáng bình thường

Đầu tiên, bạn hãy quan sát phòng với điều kiện ánh sáng bình thường. Hãy thử xem có những món đồ nào lạ, gây cảm giác nghi ngờ hay không.

Hãy luôn nhớ một chiếc camera cần có điểm nhìn tốt, không có vật cản. Một dấu chấm trên một vật thể hoặc bức tường, một vết sáng bóng trên một vật thể nào đó trong phòng... đều là những thứ bạn nên chú ý.

Cách tìm camera quay lén phòng thay đồ, nhà nghỉ và khách sạn-1

Dùng chế độ chụp ảnh của điện thoại

Bây giờ, bạn hãy kéo kín rèm của căn phòng, tắt hết đèn đi và mở chế độ chụp ảnh của điện thoại lên. Từ từ đưa điện thoại quét một vòng ở những vị trí nghi ngờ có lắp camera quay lén.

Nếu thấy màn hình điện thoại có điểm sáng, dù là ánh sáng màu đỏ hoặc tím, sáng mạnh hay mờ thì đó đều có thể là camera hồng ngoại đang quay lén.

Cách tìm camera quay lén phòng thay đồ, nhà nghỉ và khách sạn-2

Sử dụng đèn flash của điện thoại

Hầu hết các camera đều có độ nhạy sáng cao. Do đó, bạn có thể lợi dụng đặc điểm này để phát hiện ra camera giấu kín. Đầu tiên, hãy kéo kín rèm và tắt hết đèn trong phòng.

Sau đó, bắt đầu đưa đèn flash của điện thoại vào các vị trí nghi ngờ. Nếu có một camera đang được giấu ở vị trí đó, bạn sẽ thấy một chấm đỏ nhỏ hoặc ánh sáng phản xạ trở lại với ánh sáng của đèn flash. Đó là ánh sáng phát ra từ ống kính của chiếc camera quay lén.

Gọi một cuộc điện thoại

Bạn có thể gọi một cuộc điện thoại rồi đi qua các vị trí nghi ngờ có gắn camera. Điện thoại có thể phát ra tiến rè rè khi gặp những vật phát ra điện từ như camera. Nó tương tự như hiện tượng chúng ta để điện thoại gần chiếc loa đang hoạt động. Loa sẽ bị rè do ảnh hưởng của sóng điện từ.

Kiểm tra gương

Một số nơi có thể lắp đặt gương hai chiều. Loại gương này cho phép người đứng bên phía mặt bên tối thấy được phía bên sáng kia nhưng bên phía sáng lại không nhìn thấy được bên tối.

Nó cũng giống như vào ban đêm, ta rất khó nhìn ra bên ngoài cửa kính nếu trong nhà bật đèn.

Cách tìm camera quay lén phòng thay đồ, nhà nghỉ và khách sạn-3

Để xác định một chiếc gương có phải là hai chiều hay không, bạn hãy đặt một ngón tay lên mặt gương. Nếu có một khoảng cách giữa hai đầu móng tay (thực và trong gương) thì đó là tấm gương thật. Nếu hai đầu móng tay không có khoảng cách thì đó là gương hai chiều.

Theo Khỏe và đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-tim-camera-quay-len-trong-phong-thay-do-nha-nghi-va-khach-san-ai-cung-nen-biet-search/?id=309113

quay lén mẹo vặt

Tin tức mới nhất