Cách trang trí cây thông Noel 'đón cát lành, vạn sự an'

Mỗi dịp Giáng sinh cận kề, hình ảnh cây thông Noel lại xuất hiện ở khắp mọi nơi. Đâu là cách trang trí cây thông Noel chuẩn phong thủy?

Vị trí đặt cây thông Noel 

Cây thông Noel có hình tam giác nên tượng trưng cho hành Hỏa, tức mang hơi ấm, sức sống nhưng nếu đặt không đúng vị trí sẽ gây bức bối, căng thẳng giữa các thành viên trong gia đình. Chính vì thế không nên đặt cây thông ở nơi quá gần chỗ gia đình thường xuyên tụ họp, trò chuyện. 

Cách trang trí cây thông Noel đón cát lành, vạn sự an-1

Một số vị trí đặt cây thông Noel thích hợp chuẩn phong thủy: 

- Hướng Đông: tăng cường sức khỏe, gắn kết tình cảm 

- Hướng Đông Nam: tăng cường kích hoạt tài lộc đổ

- Hướng Nam: Công danh thăng tiến, có vị thế trong xã hội 

- Hướng Bắc: Sự nghiệp thăng tiến nên sử dựng thêm các món đồ trang trí màu xanh, xám, đen, trắng để trợ vận. 

- Hướng Đông Bắc, Tây Nam, trung cung: Kích hoạt tình duyên, nên sử dụng thêm các đồ trang trí màu đỏ, hồng, vàng để trợ vận. 

- Hướng Tây, Tây Bắc: tăng cường trí tuệ, đẩy khả năng sáng tạo. 

Màu sắc trang trí 

Việc sử dụng màu sắc trong phong thủy trang trí rất quan trọng, màu sắc ảnh hưởng đến vận trình sự nghiệp, tiền bạc của chủ nhân. Cây thông có màu xanh, là nền tốt thích hợp kích hoạt các năng lượng tốt và trang trí các màu sắc khác. 

Tuy nhiên không nên quá tham lam mà chọn nhiều trang trí hay bóng đèn lòe loẹt khiến ngũ hành xung khắc, gây tác động cực xấu đến phong thủy. Nên thống nhất trong việc chọn màu, các màu vàng, bạc, trắng là thích hợp nhất. Các đồ trang trí đi kèm cũng nên vừa đủ để cân bằng ngũ hành. 

Cách trang trí cây thông Noel đón cát lành, vạn sự an-2

Cân bằng âm dương 

Cây thông Noel mang hành Mộc chủ về năng lượng Dương nên rất cần cho phòng khách, chính vì thế đặt cây thông ở vị trí này giúp gia chủ đón cát khí, gặp nhiều may mắn. 

Tuy nhiên, phong thủy khoa học có nói quá vượng về cái gì cũng không tốt. Cho nên khi đặt cây thông ở phòng khách cần chú ý nguồn sáng, cân nhắc khi lựa chọn bóng đèn trang trí. Đừng ham nhiều đèn mà tạo thế vượng Dương gây trở ngại không khí gia đình. 

Đặt cây thông ở cơ quan

Việc trang trí cây thông ở công ty không chỉ nhằm mục đích trang hoàng mà còn thay đổi cục diện phong thủy, giúp vận khí tích cực lưu thông, tài lộc phát đạt, sung túc. 

Cách trang trí cây thông Noel đón cát lành, vạn sự an-3

Vị trí tốt nhất để đặt cây thông Noel ở công ty đó là tiền sảnh, phòng khách, vị trí đại diện công ty.

Đặt ở hướng Đông thuận hành Mộc tượng trưng cho sức sống dồi dào.  Đồ trang trí cần được chọn lựa kĩ càng, tăng sự may mắn, tăng sức sáng tạo vì vậy nên chọn tone màu hồng, đỏ... thuộc hành Hỏa sẽ tốt nhất. 

Có thể dùng thêm bóng đèn màu và chậu hoa đặt xung quanh để tăng vượng khí. Số lượng bóng đèn, chậu hoa có thể là 30 – 50 cái, trùng vào quẻ Đỉnh, giúp cho sự nghiệp thăng tiến, có nền tảng vững chắc, tài lộc càng ngày càng dồi dào sung túc.

Bạn cũng có thể treo 58 chiếc chuông, tượng trưng cho quẻ Đoài, giúp cho công ty làm ăn càng ngày càng phát đạt, lớn mạnh hơn. 

*Thông tin mang tính chất tham khảo 

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-trang-tri-cay-thong-noel-don-cat-lanh-van-su-an-n-330010.html

Giáng sinh cây thông Noel phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao