Cách tự nhuộm tóc đẹp chuẩn bị cho Tết không thua kém gì làm ở salon

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết, nếu không có điều kiện ra các salon nhuộm tóc thì có thể tự nhuộm tại nhà với một vài bí kíp sau.

Mua thuốc nhuộm đúng đủ và chuẩn

Công đoạn làm đẹp nào cũng cần đầu tư thời gian và công sức. Nếu bạn không muốn ra salon để tạo kiểu tóc đẹp thì cũng nên dành thời gian để tìm hiểu xem thuốc nhuộm nào tốt, chuẩn để dùng. Ngoài ra cũng nên nghe tư vấn để biết màu chuẩn trong cách pha trộn đảm bảo lên màu đẹp tự nhiên hơn. Bản chất của việc nhuộm tóc là sử dụng hóa chất để bao phủ lên sợi tóc biến nó thành màu hoàn toàn khác. Các loại thuốc nhuộm thường chứa nhiều loại hóa chất khác nhau, nếu bạn sử dụng thuốc kém chất lượng có thể dẫn đến dị ứng da đầu, viêm da đầu, tóc khô gãy...

Để tránh tình trạng này bạn cần tìm hiểu kỹ sản phẩm từ những hãng uy tín nghe tư vấn để chọn đúng thuốc nhuộm. Giữa vô vàn sự lựa chọn trên thị trường, bạn nên lựa chọn thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ tốt hơn cho tóc và da đầu.

Cách tự nhuộm tóc đẹp chuẩn bị cho Tết không thua kém gì làm ở salon-1

Gội đầu trước một ngày

Nếu bạn muốn làm đẹp tóc bằng cách nhuộm thì hãy gội đầu trước 1 ngày. Rất nhiều người tự nhuộm tóc ở nhà đều không chú ý bước này và thường xuyên gội sạch tóc sau đó nhuộm luôn, nhưng thực tế cách làm này là không đúng vì nó sẽ khiến bạn có thể thất bại trong việc tự tạo kiểu tóc đẹp.

Khi tóc mới gội sẽ thiếu các loại dầu tự nhiên cần thiết nên hấp thụ màu sẽ kém. Đồng thời tóc bẩn sẽ giúp da đầu không bị xót khi bạn vào thuốc nhuộm. Do vậy, tốt nhất bạn nên gội đầu cách thời điểm làm tóc một ngày sẽ giúp tóc lên màu tự nhiên hơn.

Thử thuốc trước khi nhuộm

Khi đã lựa chọn được màu nhuộm như ý, công đoạn tiếp theo của việc làm đẹp tóc này là thử xem thuốc có gây dị ứng hay không và quan trọng hơn nữa là chúng lên màu như thế nào. Bật mí luôn cách thử để bạn tạo kiểu tóc đẹp là trong 2 ngày trước khi nhuộm tóc, bạn hãy chấm một ít thuốc lên mu bàn tay của mình. Nếu da không làm bạn bị kích ứng thì thuốc đó an toàn với bạn.

Bên cạnh đó, bạn hãy thoa một ít thuốc lên lọn tóc nhỏ ở gáy của bạn hoặc là chân tóc. Dựa theo thời gian hướng dẫn ghi trên bao bì chờ đủ thời gian đó, gội sạch và sấy khô tóc để kiểm tra xem thuốc lên màu ra sao để điều chỉnh thời gian và lượng thuốc nhuộm phù hợp.

Tiến hành nhuộm tóc

Cuối cùng bạn có thể thực hiện công đoạn tự tạo kiểu tóc đẹp ở nhà bằng màu nhuộm. Với bước này bạn nên đeo găng tay để thực hiện an toàn hơn, vì thuốc nhuộm dính ra tay sẽ rất khó làm sạch. Ngoài ra bạn cũng nên mặc chiếc áo nào đó mà có thể vứt đi sau khi nhuộm tóc nhé, để tránh làm hỏng áo đẹp của bạn. Sau khi ủ tóc bạn canh đủ thời gian và xả nước sau đó sấy tóc khô là xong các bước làm đẹp tóc rồi.

Chúc các bạn thành công!


Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cach-tu-nhuom-toc-dep-khong-thua-kem-gi-lam-o-salon-n-208173.html

kiểu tóc Làm đẹp

Tin tức mới nhất