Cái chết của Á hậu Philippines: 'Không tìm thấy bằng chứng hiếp dâm'

Theo chuyên gia pháp y, đã quá muộn để tìm ra bằng chứng xung quanh cái chết của Christine Angelica Dacera.

Ngày 1/1, thi thể nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera được tìm thấy trong bồn tắm một khách sạn ở Makati, Philippines. Theo tuyên bố của phía cảnh sát vào ngày 4/1, Dacera là nạn nhân của vụ cưỡng hiếp và giết người, đồng thời bắt giữ 3 nghi phạm có liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên trong cuộc họp báo từ phía gia đình Dacera vào ngày 5/1, họ tiết lộ đã xem báo cáo khám nghiệm tử thi của Thiếu tá cảnh sát Michael Nick Sarmiento, trong đó tuyên bố rằng Dacera chết vì "vỡ phình động mạch chủ". 

Cũng theo gia đình Dacera, lần kiểm tra này kết luận không có tinh dịch trong cơ quan sinh dục của Dacera – bằng chứng rõ ràng nhất về hành vi cưỡng hiếp.

Cái chết của Á hậu Philippines: Không tìm thấy bằng chứng hiếp dâm-1

Đến ngày 6/1, trợ lý công tố viên thành phố Makati, Joan Bolina-Santillan đã ra lệnh thả 3 nghi phạm mà cảnh sát đã bắt giữ, trả lại đơn tố cáo của cảnh sát và yêu cầu cảnh sát thu thập thêm bằng chứng.

Việc chậm trễ trong xử lý của cảnh sát, đồng thời công khai thông tin cá nhân 11 người đàn ông có liên quan đến cái chết của Christine Angelica Dacera đang khiến cư dân mạng Philippines vô cùng phẫn nộ. 

Cái chết của Á hậu Philippines: Không tìm thấy bằng chứng hiếp dâm-2
Nhà nghiên cứu bệnh lý pháp y Raquel Fortun

Trong bài phỏng vấn với Rappler Talk vào chiều 6/1, nhà nghiên cứu bệnh lý pháp y Raquel Fortun khẳng định: "Đã quá muộn để tìm ra những bằng chức xác thực về hành vi cưỡng hiếp. Vì đến thời điểm này, thi thể đã được rửa sạch". 

Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa thẩm vấn với hầu hết các nghi phạm, và không rõ liệu họ có thể thu giữ bất kỳ bằng chứng nào trong phòng khách sạn cho thấy hành vi cưỡng hiếp hay không.

Christine Angelica Dacera 23 tuổi, năm 2017 giành Á hậu 1 Miss Silva Davao (Hoa hậu thành phố Silva Davao). Năm 2019, cô thi Mutya ng Davao và vào vòng chung kết, nhưng không được giải cao.

Từ tháng 5/2019, cô bắt đầu làm tiếp viên hàng không của hãng PAL Express rồi chuyển đến sống tại Pasay, Metro Manila, Philippines. Chuyến bay cuối cùng cô tham gia vào ngày 28/12/2020.

Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cai-chet-cua-a-hau-philippines-khong-tim-thay-bang-chung-hiep-dam-n-247884.html

Christine Angelica Dacera Hoa hậu tử vong cưỡng hiếp Hiếp dâm

Tin tức mới nhất