Cái chết của nam ca sĩ ở tuổi 25 khiến cả Hàn Quốc phải suy nghĩ

Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin về cái chết của Moonbin (ASTRO), đồng thời lên án ngành công nghiệp giải trí khắc nghiệt bậc nhất châu Á.

Ngày 20/4, ngoài việc thông tin Moonbin (ASTRO) qua đời tại nhà riêng, New York Times nhắc lại hàng loạt ngôi sao Kpop qua đời như Jong Hyun (SHINee) năm 2017, Minwoo nhóm 100% (2018), Sulli nhóm f(x) và Goo Hara năm 2019.

Mục đích chính của New York Times là chỉ trích thị trường Kpop "có gì đó không ổn".

Cái chết của nam ca sĩ ở tuổi 25 khiến cả Hàn Quốc phải suy nghĩ-1
Moonbin qua đời tại nhà riêng ở tuổi 25.

Những cái chết trẻ trong ngành công nghiệp đào tạo idol

Tờ báo Mỹ gọi vụ của Moonbin là trường hợp khác trong số nhiều người nổi tiếng ở độ tuổi 20 đột ngột qua đời. Dù không phải trường hợp nào cũng tự tử nhưng đa số đều là lựa chọn cực đoan.

"Sự mất mát của họ khiến cả Hàn Quốc suy nghĩ về ngành công nghiệp thần tượng, một trong những ngành 'xuất khẩu' văn hóa phổ biến ở Hàn Quốc, rằng họ có đang sai hướng không?", New York Times viết.

Trong khi đó, The Guardian phê phán hệ thống trở thành thực tập sinh khắc nghiệt của Kpop. Tờ báo Anh cho rằng idol thường gia nhập công ty từ khi còn rất nhỏ, có người 13-14 tuổi. Họ bị kiểm soát nghiêm ngặt, chôn mình cả ngày trong phòng tập với ca hát và vũ đạo. Những điều đó khiến tâm sinh lý các idol không được vững.

Trong vòng 5 năm, nhiều cái tên nổi tiếng của giới giải trí chọn cách tự kết liễu cuộc sống.

Tháng 11/2019, thông tin Goo Hara mất gây rúng động giới giải trí. Cô được tìm thấy qua đời tại nhà riêng. Trước đó, nữ ca sĩ bị chỉ trích phóng túng, sa đà... sau khi xuất hiện thông tin cô bị bạn trai cũ tống tiền vì clip nóng.

Cái chết của nam ca sĩ ở tuổi 25 khiến cả Hàn Quốc phải suy nghĩ-2

Cái chết của nam ca sĩ ở tuổi 25 khiến cả Hàn Quốc phải suy nghĩ-3
Cặp bạn thân Sulli và Goo Hara chọn cách tự tử gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc.

Chỉ ít tháng trước đó, người bạn thân của cô là Sulli cũng chọn cách tự sát sau nhiều năm đấu tranh với nạn bắt nạt trực tuyến. Thời điểm đó, Kim Tae Yeon - luật sư chuyên về phỉ báng - yêu cầu chính phủ Hàn Quốc trừng phạt mạnh mẽ những trường hợp bắt nạt trên mạng.

Năm 2018, Minwoo, thành viên nhóm 100%, được phát hiện qua đời tại nhà riêng trong tình trạng ngừng tim. Chỉ hơn ba tháng trước, giọng ca chính Jonghyun của nhóm SHINee cũng qua đời, nghi do tự tử, mất ở độ tuổi 27.

Việc bị đặt dưới những tiêu chuẩn khắt khe, bị cộng đồng mạng chỉ trích nhưng không thể đáp trả là một phần khiến những ngôi sao bị bế tắc và đi vào đường cùng, tờ báo viết thêm.

Guardian cũng chỉ ra rằng Hàn Quốc là quốc gia có idol, thậm chí người bình thường tự tử ở mức cao so với mặt bằng chung khu vực và quốc tế. Số liệu cũng chỉ ra trường hợp mất dưới 40 tuổi đa phần do tự tử.

Chứng kiến nhiều trường hợp qua đời vì tự tử, BBC thông tin Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ tự tử ở thanh thiếu niên cao nhất trong số các nước phát triển. Dù tỷ lệ tự tử nói chung đang giảm nhưng nhóm tìm đến cái chết bằng cách tự kết liễu ở độ tuổi 20 đang tăng.

"Đây là hồi chuông cảnh tỉnh đối với xã hội cạnh tranh quá khốc liệt dẫn đến gia tăng tỷ lệ tự tử trong giới trẻ ở Hàn Quốc", BBC thông tin.

Cái chết đau lòng

Tang lễ của Moonbin được tổ chức tại nhà tang lễ ở Seoul. Sự mất mát của nam ca sĩ khiến nhiều người đau lòng. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp không thể tin thành viên nhóm ASTRO chọn cách tự kết liễu cuộc đời.

Theo Mydaily, những tháng gần đây, Moonbin không có dấu hiệu gì cho thấy muốn tự tử.

Chỉ trong livestream sau buổi fan concert ở Bangkok, Thái Lan, Moonbin thú nhận đang rất mệt mỏi. Anh thấy có lỗi với người hâm mộ và xin lỗi vì để lộ khoảnh khắc thiếu tập trung khi biểu diễn trên sân khấu.

"Nghề thần tượng này do tôi chọn. Tôi phải để mình hạnh phúc thì mới làm người hâm mộ hạnh phúc được", nam thần tượng nói trong live stream.

Theo KBS, Moonbin đóng phim từ khi còn bé, sau đó tham gia ngành công nghiệp thần tượng và ra mắt với vai trò idol Kpop thuộc nhóm ASTRO năm 2016. Nhóm có những ca khúc từng vào top 10 bảng xếp hạng Billboard.

Năm 2020, Moobin ra mắt trong nhóm nhỏ Moonbin & Sanha, ra mắt một số ca khúc gây ấn tượng.

Cái chết của nam ca sĩ ở tuổi 25 khiến cả Hàn Quốc phải suy nghĩ-4

Cái chết của nam ca sĩ ở tuổi 25 khiến cả Hàn Quốc phải suy nghĩ-5
Người hâm mộ đặt vòng hoa tưởng nhớ Moobin.

Thông tin Moobin qua đời được công ty quản lý Fantagio thông báo ngày 20/4. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin anh được tìm thấy tại nhà riêng trong tình trạng ngưng thở ở căn hộ thuộc khu phố Gangnam cao cấp, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Gia đình yêu cầu cộng đồng mạng "kiềm chế" trước những bài báo mang tính suy đoán và ác ý để gia đình vơi đi nỗi đau mất người thân. Chị gái của Moonbin - Moon Sua - cũng là idol Kpop, từng là thành viên nhóm Billlie.

Hiện, fan đau xót trước sự ra đi của thần tượng. Hoa, những dòng giấy tưởng nhớ được đặt trước cửa công ty Fantagio để tưởng nhớ idol.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cai-chet-cua-nam-ca-si-o-tuoi-25-khien-ca-han-quoc-phai-suy-nghi-post1528112.tpo?fbclid=IwAR2lzvRop5okfAiMD7wkx6VIoPJIPxOfUauayRD8IXXyX767WSN_UIIEfwM

Moonbin Goo Hara Sulli

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao