Cái giá phải trả khi 'fan làm thần tượng phải gánh họa': Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh

Chưa đầy một ngày, thế cục của Tiêu Chiến thay đổi chóng mặt: từ một ngôi sao đang lên như diều gặp gió bỗng trở thành đối tượng bị toàn cộng đồng mạng Trung Quốc tẩy chay. Nguyên nhân từ mọi chuyện đều bắt nguồn từ fan anh chàng gây ra, mà đã fan làm sai thì thần tượng phải gánh lấy hậu quả.

Vài ngày trước, cộng đồng fan của Tiêu Chiến phát động phong trào cùng nhau report trang AO3. Lý do là vì fan Tiêu Chiến cảm thấy bất mãn trước những nội dung ghép đôi đam mỹ của thần tượng trên trang AO3, cho rằng hành vi đó là cố tình bịa đặt, hãm hại, bẻ cong giới tính của ngôi sao Trần tình lệnh.

Sự việc có thể chưa nghiêm trọng cho đến khi AO3 bị tổng cục sờ gáy do fan Tiêu Chiến báo cáo. Cho đến tối ngày 29/2, trang web này chính thức bị sập, đóng cửa vĩnh viễn tại Trung Quốc.

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-1Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-2
Fan hâm mộ Tiêu Chiến report trang AO3

AO3 được mệnh danh là thiên đường fanfic, nơi thỏa sức sáng tạo của tất cả fandom trên thế giới. Hành động này của fan Tiêu Chiến chẳng khác nào tuyên chiến, đối chọi với hơn 36 ngàn fandom khác, tự ép thần tượng mình vào đường cùng.

Hậu quả của việc report do fan Tiêu Chiến gây ra còn liên lụy đến B trạm (Bilibili), khiến trang này cũng bị rà soát và xóa tất cả các clip fanmade về đồng tính.

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-3
Nhiều video đam mỹ, đồng tính trên B trạm (Bilibili) bị xóa.

Điều đáng nói, tên tuổi Tiêu Chiến nổi đình nổi đám như ngày hôm nay đều nhờ vào tác phẩm ĐAM MỸ – Trần tình lệnh để thành danh, thế mà fan nam diễn viên lại dám tố giác các trang đăng video đam mỹ. Sự việc xảy ra, rất nhiều người qua đường, fan các nhà đều tuyên bố trở thành antifan của Tiêu Chiến.

Nhiều thương hiệu “toát mồ hôi”, lập tức thay đổi người đại diện Tiêu Chiến trước sức ép của cơn bão tẩy chay

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-4

Từ tối khuya ngày hôm qua (29/2), rất nhiều cư dân mạng đến tài khoản Weibo chính thức của thương hiệu nổi tiếng Estée Lauder Companies hay các sản phẩm khác do Tiêu Chiến làm đại diện, đồng loạt bình luận, lên tiếng tẩy chay, từ chối mua hàng đến khi nào họ đổi người đại diện mới:

“Không muốn mua bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến Tiêu Chiến. Tôi sẽ ghi nhớ những sản phẩm có lượng tiêu thụ của anh ta. Nếu như sau này, những loại sản phẩm này còn có Tiêu Chiến thì tôi sẽ vận động bạn bè thân thích không mua hàng nữa”, “Thần tượng nên chịu trách nhiệm trước hành vi của fan hâm mộ, không mua sản phẩm do Tiêu Chiến làm đại diện”.

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-5Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-6Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-7

Trước đó, hãng sữa Mông Ngưu Thuần Chân (Chân Quả Lạp) dự định công bố Tiêu Chiến trở thành người đại diện của thương hiệu vào khuya 0 giờ (giờ Trung Quốc) ngày 1/3.

Bất ngờ thay, khi ngày mới đã điểm, trên tài khoản hãng sữa này bỗng dưng im lặng không hề có động tĩnh tuyên bố. Trên khung tìm kiếm về từ khóa “Tiêu Chiến” ở tài khoản thương hiệu đều báo lỗi, thậm chí là gỡ bỏ.

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-8Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-9Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-10Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-11

Tiếp đến, nhãn hàng Olay hợp tác cùng Tiêu Chiến cũng xuất hiện động thái “bỏ người chạy lấy của”. Weibo thương hiệu dời bài viết quảng bá về Tiêu Chiến từng được ghim đầu tài khoản xuống, thay vào đó đưa bài đăng về Mã Tư Thuần lên thay thế. Tất cả những quảng cáo Olay của Tiêu Chiến đều bị thương hiệu xóa bỏ toàn bộ.

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-12Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-13Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-14Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-15Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-16

Ngay sau đó, trên tài khoản weibo Giai Khiết Sĩ cũng đem hình ảnh của Tiêu Chiến thay thế bằng Lộc Hàm, thái độ của thương hiệu như ngầm cắt đứt mối quan hệ với nam minh tinh Trần tình lệnh, nhằm thoát khỏi cơn bão tẩy chay!

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-17

Những bộ phim có Tiêu Chiến tham gia, dù đóng chính hay phụ vẫn hứng chịu cơn bão votes 1 sao trên Douban

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-18

Chỉ cần phim nào có liên quan đến Tiêu Chiến, ắt hẳn điểm số trên Douban sẽ tụt xuống không phanh. Từ khuya qua đến nay, Trần tình lệnh hứng chịu cơn mưa chỉ trích, mắng chửi nặng nề nhất. Đây cũng là tác phẩm giúp Tiêu Chiến nổi tiếng như ngày hôm nay, nên nó chịu ảnh hưởng nhiều nhất cũng là chuyện dễ hiểu.

Điểm số trên Douban của Trần tình lệnh giảm từ 8,2 giảm xuống còn 7.9 điểm với hơn 100 ngàn người bình chọn mới đồng loạt đánh giá 1 sao.

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-19Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-20

Tác phẩm điện ảnh đầu tay mà Tiêu Chiến đóng vai chính – Tru tiên 1 cũng được đưa ra “bàn chém” để chút giận. Điểm đã thấp nay còn thấp hơn, Tru tiên 1 giảm từ 4.8 xuống còn 4.7 điểm và có xu hướng sẽ còn giảm nữa. Điểm số của Khánh dư niên, Tình yêu vượt qua ngàn năm 2 chưa bị ảnh hưởng nhiều nhưng lượng đánh giá 1 sao cũng đang tăng chóng mặt.

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-21Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-22

Oan uổng nhất có lẽ là Khánh dư niên khi đây là một tác phẩm với chất lượng vô cùng tốt, dàn diễn viên xuất sắc lại hứng chịu rắc rối chỉ vì một vai phụ nhỏ nhoi của Tiêu Chiến.

Dân mạng còn phát hiện hành động cứu vãn tình thế dở khóc dở cười nhưng lại vô cùng đáng yêu của nam chính Khánh dư niên – Trương Nhược Quân. Nam diễn viên dùng tài khoản Douban của mình để vote 5 sao cho Khánh dư niên trước cơn bão bị vạ lây từ trên trời rơi xuống.

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-23Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-24

Ngoài ra, phần bình luận của các tác phẩm sắp ra mắt của Tiêu Chiến như Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn, Đấu la đại lục, Lang điện hạ đang chịu những ý kiến tiêu cực, 1 sao trong khu bình luận của Douban.

Đến nước này, fan Tiêu Chiến không hề hối hận: “Chúng tôi chẳng làm gì sai!”

Hậu quả của sự việc quá lớn buộc fan Tiêu Chiến phải xin lỗi để xoa dịu dư luận. Một fan lớn của Tiêu Chiến đăng một bài viết rất dài bày tỏ sự “hối tiếc” nhưng nội dung vô cùng lan man, không có trọng tâm cũng chẳng hề nêu ra lỗi của mình.

Ngay sau đó, người này âm thầm đổi avatar hình thần tượng kèm theo biểu ngữ: “Tôi không có sai”, kéo theo hàng loạt fan khác của Tiêu Chiến đổi theo đồng loạt.

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-25Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-26Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-27

Fan Tiêu Chiến tuyên bố hành động của họ là chấn chỉnh lại thế giới quan lệch lạc, ngăn chặn nội dung sai lệch về thần tượng, thế thì có lỗi ở chỗ nào!

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-28

Đồng thời, fandom nhà Tiêu Chiến còn truy ra được danh tính ngoài đời thật của tác giả bài viết “ghép đôi", "biến Tiêu Chiến thành phái nữ” trên trang AO3. Họ gửi thư uy hiếp, buộc nhà trường phải đuổi học tác giả này.

Cái giá phải trả khi fan làm thần tượng phải gánh họa: Thương hiệu buộc phải thay Tiêu Chiến trước sức ép dư luận, Douban của các bộ phim đều giảm mạnh-29

Chẳng cần biết fan Tiêu Chiến có cảm thấy họ làm sai hay không, chỉ biết rằng chính họ là người đã dồn thần tượng của mình vào đường cùng. Sự nghiệp Tiêu Chiến vất vả có được như “ngày hôm qua” có nguy cơ bị chính fan của mình chôn vùi mãi mãi!

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dien-anh/cai-gia-phai-tra-khi-fan-lam-dieu-dai-dot-buoc-tieu-chien-ganh-chiu-7080617.html

Tiêu Chiến

Tin tức mới nhất