Cái kết như mơ của cô gái chấp nhận làm người thứ 3 chỉ vì yêu người đồng giới

Dương Quỳnh Phương (Thái Nguyên) chấp nhận làm người thứ 3 yêu cô em đồng giới kém mình 5 tuổi để được sống đúng với giới tính.



Nụ hôn đêm giao thừa bắt đầu tình yêu đồng giới

cai ket nhu mo cua co gai chap nhan lam nguoi thu 3 chi vi yeu nguoi dong gioi - 1
Dương Quỳnh Phương

Nhìn Dương Quỳnh Phương – cô gái sinh năm 1991 này ít ai biết trước đây cô là một cô nàng tomboy vô cùng cá tính. Phương cho biết cô từng một thời rất thích mặc quần áo và cắt tóc ngắn giống con trai. Cô nhận ra giới tính thực sự của mình từ hồi năm 2 đại học khi trái tim rung động với cô em đồng giới kém mình 5 tuổi. Cũng kể từ đó, Phương tìm hiểu nhiều hơn về LGBT, về thế giới mà mình chưa bao giờ nghĩ tới.

Dẫu trước đây Phương có yêu một vài người khác giới nhưng tình yêu đó cũng nhanh chóng kết thúc bởi trong cô không tồn tại những rung cảm của 2 từ được gọi là “tình yêu”. Và có lẽ tình yêu mà Phương coi đó là thực sự của cuộc đời mình kể từ khi gặp Huyền – cô gái sinh năm 1996 kém mình 5 tuổi.

“Huyền kém tôi 5 tuổi, cả 2 gặp nhau trong buổi sinh nhật của em họ tôi. Tôi ấn tượng với Huyền bởi Huyền giống với phong cách tomboy của mình trước đây. Tôi biết Huyền có người yêu đồng giới và cũng biết Huyền thích con gái từ hồi lớp 8. Bởi vậy, mặc dù biết nhau từ lâu nhưng đến lần thứ 3 đi chơi cùng nhau tôi và Huyền mới liên lạc, add Facebook, Zalo của nhau. Cả hai nói chuyện rất tâm đầu ý hợp, Huyền cũng hay tâm sự về chuyện tình yêu không như ý của mình. Và cứ thế tôi đồng cảm, muốn chia sẻ với Huyền nhiều hơn”, Phương chia sẻ.

Đến bây giờ khi nhớ lại những kỉ niệm lần đầu, Phương vẫn nghĩ rằng chuyện tình yêu của mình giống như một câu chuyện cổ tích. Vào đêm giao thừa của năm 2016, khi pháo hoa nổ cũng là lúc Phương dành cho Huyền nụ hôn ngọt ngào. Nụ hôn ấy cũng là nụ hôn bắt đầu chuyện tình yêu của cả 2. Tuy vậy, những lần đi chơi, hẹn hò của Phương và Huyền vẫn nằm trong bí mật bởi Huyền và bạn gái cũ chưa chia tay.

cai ket nhu mo cua co gai chap nhan lam nguoi thu 3 chi vi yeu nguoi dong gioi - 2

cai ket nhu mo cua co gai chap nhan lam nguoi thu 3 chi vi yeu nguoi dong gioi - 3
Phương chấp nhận làm người thứ 3 vì tình yêu với Huyền

Phương chấp nhận đứng sau, chấp nhận nhìn Huyền đi chơi với người yêu mà không một lời kêu ca bởi cô biết Huyền chính là tình yêu của mình. Còn Huyền, dù nhận ra mình yêu Phương thật lòng nhưng cô vẫn chưa thể chấm dứt hẳn với người yêu cũ bởi chưa đến thời điểm thích hợp. Cứ thế, cứ thế, Phương và Huyền yêu nhau trong âm thầm và lặng lẽ. Và Phương chấp nhận tất cả, chấp nhận chịu đựng san sẻ, chấp nhận cả những lần bạn trai đi chơi với người yêu còn mình lủi thủi ở nhà.

"Cả 2 nhận ra tình cảm dành cho nhau vào hồi 2/2016. Còn nhớ lần khóa môi đầu tiên tôi chủ động đó là ở trên tầng thượng nhà bà ngoại Huyền. Đó cũng là lần đầu tiên tôi hôn một người con gái, hoang mang và ngượng ngùng lắm. Còn Huyền chỉ trợn tròn mắt lên nhìn, cả 2 đứa cùng ngại. Đôi lúc tôi cảm thấy ghen với người yêu cũ của Huyền nhưng trong lòng vẫn cảm thấy mang lỗi nhiều hơn bởi tôi chính là người chen chân vào hạnh phúc của người khác. Một tháng sau nụ hôn ngọt ngào đêm giao thừa, tôi và Huyền chính thức công khai bên nhau”, Quỳnh Phương kể lại.

Chạnh lòng khi bị chỉ trỏ, xì xào “Con bê đê”

cai ket nhu mo cua co gai chap nhan lam nguoi thu 3 chi vi yeu nguoi dong gioi - 4

cai ket nhu mo cua co gai chap nhan lam nguoi thu 3 chi vi yeu nguoi dong gioi - 5
Để đến với Huyền, Phương phải đối diện không ít những áp lực từ bố mẹ và mọi người xung quanh

Công khai chuyện tình yêu đồng giới cũng là lúc Phương chấp nhận vô vàn những lời chỉ trỏ, xì xào của mọi người, đặc biệt là sự phản đối của mẹ cô. Đối với Huyền có lẽ mọi chuyện cũng đơn giản hơn bởi gia đình cô đều đã chấp nhận sự thực về giới tính của con mình. Theo như Phương kể, Huyền học hết cấp 3 nghỉ học rồi đi làm, trước đây Huyền đã từng đấu tranh gay gắt nhiều lần để có thể được bố mẹ chấp nhận, được sống với thật với giới tính.

Còn Phương thì ngược lại, cô phải chịu áp lực từ mọi người xung quanh và những lần mâu thuẫn gay gắt với bố mẹ. Đã có lúc Phương phải đóng cửa phòng ngồi khóc một mình vì mẹ không hiểu và thông cảm.

“Mẹ tôi đã từng dọa chết trong những lần 2 mẹ con mâu thuẫn bởi tôi yêu Huyền. Tôi buồn và chỉ khóc thôi. Để có thể là chính mình, được sống với tình yêu của mình, tôi và mẹ đã nhiều lần đấu tranh căng thẳng. Thậm chí mẹ còn đến nhà em họ tôi bắt dẫn sang nhà Huyền để nói chuyện”, Phương chia sẻ.

cai ket nhu mo cua co gai chap nhan lam nguoi thu 3 chi vi yeu nguoi dong gioi - 6
Câu nói "con bê đê" của mọi người khiến Phương chạnh lòng và tự hỏi mình đã làm gì sai khi sống đúng với giới tính.

Không chỉ đối diện với sự phản đối của mẹ, Phương còn mệt mỏi với những lời bàn tán của mọi người xung quanh. Đã rất nhiều lần cô chạnh lòng khi ra đường người ta chỉ tay vào mình và nói rằng “con bê đê”, rồi trách mẹ rằng “mẹ không biết dạy con, lớn không biết nghĩ”. Chính những lời nói đó khiến Phương nhiều lần phải suy nghĩ, “mất ăn mất ngủ”. Cô trăn trở về quyết định yêu công khai của mình có phải là sai lầm và nhiều lần mệt mỏi với việc sống đúng với giới tính.

“Mặc dù nhiều người xì xào mỗi khi gặp tôi nhưng cũng rất may có nhiều người suy nghĩ thoáng và bênh vực nên tôi vui lắm. Đó cũng là sự động viên đối với tôi. Bây giờ bố mẹ tôi cũng không còn gay gắt như trước nữa. Hiện tại tôi bình thản và sẵn sàng đối diện với từng người một mà không hề run sợ”, Phương tâm sự.

Tôi đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ

Công khai tình yêu đồng giới, chấp nhận yêu người kém mình đến 5 tuổi và chênh lệch về học vấn, nhiều lần Phương cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là những suy nghĩ đôi lúc có phần trẻ con của Huyền. Dẫu vậy Phương vẫn hạnh phúc vì Huyền luôn dành cho mình những điều chân thành và lãng mạn nhất.

Huyền đã mang đến cho Phương nhiều hương vị của tình yêu: yêu có, ghen tuông có và quan trọng hơn cả là muốn được gắn bó mà những mối tình trước đó cô đều không cảm nhận được.

  cai ket nhu mo cua co gai chap nhan lam nguoi thu 3 chi vi yeu nguoi dong gioi - 7
Vượt lên trên tất cả, Phương và Huyền vẫn mơ về đám cưới được sự chấp thuận của gia đình, mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ.

“Vào ngày sinh nhật tôi, thường thường cả 2 sẽ cùng đi chơi với nhau nhưng chiều hôm đó Huyền mất tích và nói có việc bận. Bực mình lắm vì sinh nhật mà người yêu lại trốn đâu nhưng cuối cùng Huyền đã dành cho tôi một sự bất ngờ.

Lần đầu tiên tôi được đón sinh nhật choáng ngợp như vậy. Tôi đứng giữa hình trái tim đầy hoa hồng còn Huyền cầm hoa, vừa hát vừa tiến lại gần tôi. Từ trước giờ, yêu ai tôi cũng không được lãng mạn như vậy”, Phương cười rạng rỡ nhắc lại kỷ niệm bên Huyền.

Dù vấp phải sự phản đối, dù chuyện tình yêu của mình vẫn chưa được nhiều người nhìn bằng ánh mắt thiện cảm nhưng đối với Phương, việc sống đúng với giới tính của mình mới là điều cô quan trọng. Cô vui bởi mình được sống là chính mình, với tình yêu thực sự.

cai ket nhu mo cua co gai chap nhan lam nguoi thu 3 chi vi yeu nguoi dong gioi - 8

Trong đôi mắt của Phương luôn sáng lên khi nói về tương lai, về ngôi nhà và những đứa trẻ bên Huyền. Một mái ấm hạnh phúc được sự đồng ý của gia đình và những đứa trẻ là điều mà cả Phương và Huyền đang mong ước thực hiện được trong thời gian gần nhất.

Theo Khám Phá


Người thứ 3 cộng đồng LGBT hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất