Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên cha mẹ của bé trai nặng 7,1kg kỷ lục ở Vĩnh Phúc

Gần 4 tháng sau khi chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg, bé Trần Tiến Quốc (ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) hạnh phúc bên cha mẹ. Năm nay gia đình cho biết, sẽ mua cây đào to gấp 2 lần năm ngoái để ăn Tết.

“Gia đình tôi sẽ mua cây đào to gấp đôi Tết năm trước, mừng con khoẻ mạnh”

Tết năm nay, vợ chồng anh Trần Văn Quân ở xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc bận rộn hơn một chút. Cách đây gần 4 tháng gia đình anh đón chào thêm thành viên mới là bé trai Trần Tiến Quốc. Cậu bé sinh bằng phương pháp đẻ mổ tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Tường có cân nặng kỷ lục 7,1kg trong niềm vui của gia đình.

Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên cha mẹ của bé trai nặng 7,1kg kỷ lục ở Vĩnh Phúc-1
Hiện tại bé Tiến Quốc đã gần 4 tháng tuổi.

Nhìn cử chỉ âu yếm của vợ chồng anh Quân khi chăm sóc, vui đùa với con trai trên chiếc ghế ngoài phòng khách, chúng tôi hiểu rằng, anh chị hạnh phúc đến nhường nào.

Theo lời anh Quân, từ khi sinh bé Tiến Quốc, nhiều người cũng tò mò đến để được tận mắt nhìn thấy con trai anh, không chỉ ở bệnh viện mà khi về nhà mọi người cũng đến rất đông. Cuộc sống gia đình anh nhờ vậy càng thêm vui vẻ, đầy ắp tiếng cười.

Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên cha mẹ của bé trai nặng 7,1kg kỷ lục ở Vĩnh Phúc-2
Vợ chồng anh Quân hạnh phúc bên hai con trai.

Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên cha mẹ của bé trai nặng 7,1kg kỷ lục ở Vĩnh Phúc-3
Cậu bé trộm vía rất ngoan và chịu khó ăn.

Chia sẻ về khoảng thời gian chăm sóc con, sau khi đưa bé về nhà anh Quân bảo: “Trộm vía con trai tôi ngoan, không quấy khóc, không ốm yếu. Cháu ăn ngủ tốt, bú sữa mẹ hoàn toàn. Tôi chỉ mong cháu khỏe mạnh như thế này là hạnh phúc lắm rồi. Vợ chồng tôi cũng không quá khó khăn trong việc chăm sóc con”.

Tết năm nay gia đình đón thêm thành viên nên niềm vui nhân đôi, anh Quân bảo: “Năm nay tôi sẽ mua cây đào to hơn, gấp đôi năm ngoái về đón Tết, mừng cháu khỏe mạnh. Còn mọi thứ gia đình tôi vẫn diễn ra bình thường như mọi gia đình khác”.

Cuộc sống hạnh phúc bên gia đình của bé trai nặng kỷ lục Việt Nam

Hiện gia đình anh Quân đã nhận được giấy tờ hồ sơ của Tổ chức kỷ lục Việt Nam Việt Nam gửi về. Đợi khi nào cháu bé cứng cáp gia đình sẽ hoàn tất thủ tục gửi đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để xác lập kỷ lục cân nặng cho con trai anh.

Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên cha mẹ của bé trai nặng 7,1kg kỷ lục ở Vĩnh Phúc-4
Chị Liên cho biết, con sinh ra khoẻ mạnh là niềm vui lớn nhất với vợ chồng chị.

Bế con trai trên tay, chị Nguyễn Kim Liên khoe bảo, hiện tại sức khỏe con trai hoàn toàn bình thường. Lúc mang bầu, chị ăn uống như thường ngày, mỗi ngày 2 bát cơm kèm canh, thức ăn. Trong suốt quá trình mang bầu chị không hề tẩm bổ đặc biệt và cũng không uống sữa bà bầu.

Đến khi đi khám, cân nặng của bé Tiến Quốc vẫn bình thường, thậm chí không bằng anh trai của bé trước kia. Nhưng từ tuần 30 trở đi, bé Tiến Quốc phát triển rất nhanh và khi sinh ra bé được 7,1kg trước sự ngỡ ngàng của rất nhiều người.

Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên cha mẹ của bé trai nặng 7,1kg kỷ lục ở Vĩnh Phúc-5
Bé có cân nặng tương đối lớn nên người thân phải thay nhau bế.

“Tết đến ai cũng vui nhất là năm nay, gia đình tôi lại có thêm thành viên, đặc biệt thành viên to lớn khỏe mạnh thì cả nhà ai cũng vui. Mong sang năm mới cháu khỏe mạnh và ngoan ngoãn để bố mẹ yên tâm làm việc” - chị Liên chia sẻ.

Tết năm nào cũng vậy, gia đình chị không quá cầu kỳ mà chủ yếu vui vẻ ăn Tết theo phong tục địa phương. Việc có thành viên mới, lại là người được dư luận quan tâm là chuyện vui, đó là niềm vui chung của tất cả các thành viên trong gia đình.

Theo Sao Star


Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất