Cảm giác bay Không lực Một như Tổng thống Donald Trump

Không lực Một (Air Force One) là chuyên cơ dành cho Tổng thống Mỹ, được ví như một "Nhà Trắng trên không" với đầy đủ các phòng làm việc, phòng họp, phòng nghỉ và phòng cấp cứu trong tình huống khẩn cấp.

Air Force One là một chiếc Boeing 747-200B được chính phủ và quân đội Mỹ đặt hàng riêng từ hãng sản xuất máy bay Boeing.

Bên trong Không lực Một không giống bất cứ chiếc máy bay nào trên thế giới, trong đó, phòng nghỉ và phòng làm việc của Tổng thống được đặt ngay đầu máy bay. Phòng họp kín có thể chuyển thành phòng cấp cứu với đầy đủ các thiết bị y tế trong trường hợp khẩn cấp.

Khoang giữa máy bay là không gian của phòng họp có sức chứa khoảng 10 người, có hệ thống định vị, liên lạc tối tân để Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể kết nối với mặt đất 24/24h.
 

Cảm giác bay Không lực Một như Tổng thống Donald Trump-1

Dù là máy bay công vụ nhưng Không lực Một cũng có phòng giải trí, gồm phim ảnh và sách báo. Thực đơn cho các khách VIP trên máy bay phần nhiều do đệ nhất phu nhân quyết định.

Điểm đặc biệt hiếm có của Không lực Một là có thể tiếp nhận nhiên liệu ngay cả khi đang bay giữa không trung cho phép máy bay hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không cần quá cảnh để tiếp nhiên liệu.

Theo Vietnamnet


APEC 2017 Donald Trump tới Việt Nam Donald Trump

Tin tức mới nhất