Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa 'xịn'

Theo chị Nha Trang, hầu hết các bình hoa dại, lạ mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, đầy sức sống cũng như khí chất của núi rừng chứ không kiều diễm, dịu dàng như các loài khác.

Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa xịn-1
Sở thích cắm hoa đã theo chị Nha Trang (ở Hà Nội) khoảng chục năm nay. Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp riêng khiến chị yêu thích không thôi. Tuy nhiên khoảng 1 năm trở lại đây, thú chơi của chị chuyển hướng sang những loài mọc dại với vẻ đẹp hoang dã, lạ lẫm như: Trân châu tím, hoa nhài, hoa mua rừng, hoa găng, dâu tuyết, táo mèo, cherry rừng, hoa cau...

Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa xịn-2
  Nhiều người ví chị như người dẫn đầu trào lưu, còn theo chị sưu tầm thứ hiếm cũng là một sở thích. "Ngoài ra, mình thích uống trà nên thường bày biện kèm theo trà bánh rồi ngồi nhâm nhi, ngắm hoa, nghe nhạc", chị bày tỏ.

Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa xịn-3
Giống hoa lạ về cơ bản có sức sống chẳng kém cạnh loài nào, như đào dây cắm bình có thể ngắm đến cả tuần, cành táo mèo hay hồng chơi đến tháng vẫn xinh. Mẹ Hà Nội còn tận dụng hoa gừng, hoa atiso cắm bình, nghe có vẻ lạ nhưng sinh động phải biết, chơi chán tỉ mẩn mang xào gà hay làm siro rất ngon.

Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa xịn-4
Hầu hết các sắc hoa lạ sẽ đơm bông kết trái, mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, đầy sức sống cũng như khí chất của núi rừng chứ không kiều diễm, dịu dàng như các loài hồng, cúc hay hoàng lan. Giá cả của các loài hoa lạ cũng đắt đỏ hơn một chút do quá trình vận chuyển khó khăn, người mua kẻ bán ít nhiều.

Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa xịn-5
 Mẹ Hà Nội thường cắm hoa đa phong cách, tức tùy loài mà sẽ chọn cách cắm hay loại bình cho phù hợp. Công thức chung nhất khi cắm hoa lạ trong bình có lẽ nằm ở việc cắt gốc, cắm dưỡng cho tươi rồi tạo kiểu.

Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa xịn-6
 Trời se lạnh, một bình tuyết mai nở trắng như gọi xuân về. Trong hình, những bông tuyết mai nho nhỏ e ấp trong đám lá xanh ngắt. Nụ còn nhiều chùm nên sẽ nở tiếp, cành hoa dài cứng khiến chủ nhân phải dùng đến kéo cắt chuyên dụng để tạo dáng đúng kiểu.

Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa xịn-7
Cành lá phong đỏ Canada "bay" tới tận ngôi nhà của chị Nha Trang giúp không gian sống chẳng khác nào xứ trời Âu. Chị cho hay nhìn đẹp là vậy nhưng loại lá này có cách dưỡng không đơn giản. Lá phong đỏ dễ khô nên ban đầu chị phải phun sương, những ngày sau có khi ngâm lá ngập mặt nước mới giữ được độ tươi, chơi mới lâu.

Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa xịn-8
  Mỗi bình hoa lạ, chị Nha Trang chỉ hoàn thiện trong khoảng 15-30 phút nhưng có khi mất đến vài tiếng bày biện, chụp ảnh. "Mình bày chụp uống trà nhâm nhi. Hoặc ngồi canh me cửa sổ, cứ thấy có nắng chiếu vào thì mang bình đến chụp ảnh sao cho đẹp mới thôi", chị hài hước kể.

Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa xịn-9
   Trong không gian sống của mẹ Hà Nội chẳng ngày nào thiếu hoa, trong đó phòng khách được ví như một khu vườn có cả hương lẫn sắc bởi chủ nhân đặt trên dưới chục bình, đủ các loại như hoa lê, hoa cau, lan vũ nữ, lúa...

Cắm hoa lạ chơi chơi, mẹ Hà Nội biến căn nhà thành chợ hoa xịn-10
Tình yêu với hoa lá mang lại cho chị Nha Trang nhiều bạn bè trên khắp thế giới. Cứ có dịp, những người bạn sẽ hẹn đến thăm nhà, ngắm những tác phẩm của chị. Nhờ thú chơi hoa, các thành viên trong gia đình đều coi đó là "lao động nghệ thuật", mang lại niềm vui vẻ, sự yêu đời. Cả nhà đều đồng tình rằng, nơi ở mà không có hoa sẽ trống và buồn đến nhường nào. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-ha-noi-co-mot-ngoi-nha-luon-ngap-tran-sac-huong-cac-loai-hoa-la-n-237964.html

cắm hoa Nhà đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao