Cẩm Ly khoe thức uống mùa dịch, bị cảnh báo 'nguy hiểm tính mạng'

Trước sự góp ý, Cẩm Ly đã nhanh chóng gỡ bài đăng khỏi fanpage hơn 3 triệu người theo dõi...

Thời gian gần đây, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số ca dương tính tăng nhanh ở nhiều địa phương, đặc biệt là TP.HCM. Bên cạnh việc thực hiện phòng dịch theo khuyến cáo, các sao Việt cũng lên phương án chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho gia đình mình.

Mới đây, Cẩm Ly hào hứng chia sẻ thức uống tự làm cho gia đình. Theo lời giọng ca trữ tình, cô đã phải lục lọi khắp nhà mới đủ vật dụng để nấu nồi nước sả - gừng - tắc, rồi cho vào chai để gia đình dùng từ từ.

Cẩm Ly khoe thức uống mùa dịch, bị cảnh báo nguy hiểm tính mạng-1Cẩm Ly khoe thức uống mùa dịch, bị cảnh báo nguy hiểm tính mạng-2
Chia sẻ thức uống của Cẩm Ly.

Bài đăng của Cẩm Ly nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Tuy nhiên, số đông dân mạng đưa lời cảnh báo cho nữ ca sĩ. Họ cho rằng Cẩm Ly nên xem lại kỹ nước này trước khi sử dụng, vì đã có nhiều người chịu hệ lụy, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Vả lại Cẩm Ly là người nổi tiếng, việc chia sẻ loại nước uống dân gian chưa có kiểm chứng khoa học, đặc biệt là vào thời điểm dịch bệnh, sẽ không chỉ gây ảnh hưởng tới bản thân mà còn người khác nếu học theo.

Cẩm Ly khoe thức uống mùa dịch, bị cảnh báo nguy hiểm tính mạng-3Cẩm Ly khoe thức uống mùa dịch, bị cảnh báo nguy hiểm tính mạng-4Cẩm Ly khoe thức uống mùa dịch, bị cảnh báo nguy hiểm tính mạng-5
Dân mạng góp ý với Cẩm Ly.

Trước những góp ý chân thành, Cẩm Ly sau đó giãi bày: "Cảm ơn cả nhà rất nhiều vì đã quan tâm và đưa nhiều khuyến cáo. Gần đây Ly cũng thấy nhiều thông tin trái chiều về thức uống này nên sẽ để ý lại.

Như Ly đã nói là làm cho 'gia đình dùng từ từ' chứ không phải thay thế nước lọc đâu cả nhà ạ. Cái gì cũng vậy, chừng mực thì tốt, không nên lạm dụng sẽ có tác dụng ngược lại".

Cẩm Ly khoe thức uống mùa dịch, bị cảnh báo nguy hiểm tính mạng-6
Cẩm Ly trần tình về thức uống mùa dịch.

Bài đăng hiện đã được Cẩm Ly gỡ khỏi fanpage hơn 3 triệu người theo dõi sau thời gian ngắn đăng tải.

Trước đó, MXH lan truyền hàng trăm bài viết chia sẻ về việc uống nước sả - chanh - gừng để phòng ngừa Covid-19. Nhiều người chia sẻ công thức với vô số cách nấu khác nhau mà chưa được kiểm chứng.

Song song với đó, một số bài viết lại cảnh báo mọi người không nên làm theo, vì họ đã gặp biến chứng về sức khỏe sau khi áp dụng công thức nước uống dân gian truyền miệng này.

Cẩm Ly khoe thức uống mùa dịch, bị cảnh báo nguy hiểm tính mạng-7
MXH lan truyền thông tin nước chanh - sả - gừng phòng ngừa Covid-19.

Trên Tuổi Trẻ, bác sĩ Phạm Ánh Ngân thuộc Bệnh viện Đại học Y dược, cơ sở 3 (TP.HCM) cho biết, hiện nay, ngoại trừ các vắc-xin được cấp phép sử dụng, chưa có khuyến cáo về thuốc, thức ăn nào có khả năng phòng Covid-19.

Trong danh sách thuốc điều trị nhiễm Covid-19, cũng không có khuyến cáo dành cho các loại vitamin, hoặc thực phẩm như chanh, gừng, sả. Việc sử dụng chanh, gừng, sả hay bổ sung các loại vitamin nhiều lần trong ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra, việc người dân tập trung mua thực phẩm này tạo sự thiếu hụt hàng hóa gây biến động thị trường.

Trên tờ Pháp luật TP.HCM, BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam khẳng định, cho đến nay, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy chanh, sả, gừng, tỏi có tác dụng điều trị, tiêu diệt SARS-CoV-2.

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch, bác sĩ khuyến cáo nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp cho cơ thể, đồng thời ngủ đủ giấc, rửa tay đúng cách, tập thể dục... Ngoài ra, mỗi người cần tuân thủ nghiêm túc theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Khánh Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cam-ly-bi-canh-bao-nguy-hiem-khi-khoe-thuc-uong-mua-dich-n-270772.html

COVID-19 Cẩm Ly

Tin tức mới nhất